บันเทิง

นาทีชีวิต! ‘โจนัส แอนเดอร์สัน’ หัวใจวายเฉียบพลัน ต้องทำบอลลูนหัวใจด่วน ชีวิตเหมือนผ่านความตายมา

โดย paweena_c

13 มี.ค. 2567

426 views

‘โจนัส แอนเดอร์สัน’ เล่านาทีชีวิตอาการหัวใจวายเฉียบพลัน ต้องทำบอลลูนหัวใจเป็นการด่วน เผยตอนนี้รักชีวิตมากกว่าเดิม เหมือนผ่านความตายมา

เรื่องราวน่าตกใจของนักร้องลูกทุ่งหัวใจไทย ‘โจนัส แอนเดอร์สัน’ ที่ก่อนหน้าต้องเข้ารับการทำบอลลูนหัวใจ เพื่อรักษาอาการหัวใจวายเฉียบพลันเป็นการด่วน หลังสังเกตเห็นว่าตัวเองมีความผิดปกติของร่างกาย ก็เลยรีบตัดสินใจไปโรงพยาบาลและรักษาได้ทัน

โดยเมื่อวานนี้ ‘โจนัส’ ก็ได้มาตั้งโต๊ะแถลงข่าวเปิดใจถึงอาการป่วยของตัวเอง พร้อมกับผู้อำนวยการโรงพยาบาล และคุณหมอด้านหัวใจ โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ โดย ‘โจนัส’ ก็ได้เล่าถึงนาทีชีวิตของตัวเองให้ฟังว่า ตอนนั้นกำลังออกกำลังกาย อยู่ในห้องออกกำลังกายของหมู่บ้านตามปกติ แต่อยู่ดีๆ ก็รู้สึกเจ็บหน้าอก อ่อนเพลีย วูบจะเป็นลม

ตอนแรกคิดว่าน่าจะเป็นเพราะท้องอืด เจ็บท้อง แต่อาการมันเริ่มแย่ลง ก็เลยตัดสินใจไปโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ซึ่งอยู่ใกล้บ้านทันที พอมาถึงโรงพยาบาล คุณหมอก็ตรวจพบว่ามีเส้นเลือดอุดตันสนิท 1 เส้น  ก็ได้ทำการรักษาโดยการดูดลิ่มเลือดที่อุดตัน และทำบอลลูนใส่ขดลวดค้ำยันในหลอดเลือดหัวใจ  

‘โจนัส’ บอกว่ารู้สึกดีใจมากที่วันนี้ได้มานั่งอยู่ตรงนี้ ขอบคุณพระเจ้าที่ให้โอกาสมีชีวิตอีกครั้งนึง ขอบคุณคุณหมอและพยาบาลที่ดูแลอย่างเต็มที่ ‘โจนัส’ บอกว่าตนเองไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะมีความเสี่ยงเป็นโรคหัวใจ เพราะไม่มีญาติที่เป็นโรคหัวใจมาก่อน และมั่นใจในเรื่องการใช้ชีวิต ที่พยายามเลือกทาน ไม่สูบบุหรี่ ส่วนเรื่องสุราก็ค่อนข้างน้อย ทำให้มั่นใจว่าตัวเองห่างไกลโรคหัวใจมาก

แต่จากอาการป่วยของตนเอง ก็ทำให้รู้ว่าคนที่ปกติ แข็งแรงดี สุขภาพดี ก็ไม่ได้หมายความจะไม่มีความเสี่ยงที่จะเกิดโรค ยอมรับว่ากลัวและระแวง ซึ่งตอนนี้ร่างกายก็ค่อนข้างฟื้นเต็มที่เกือบ 100% แล้ว ส่วนอาการหลังทำบอลลูน ก็มีอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะเล็กน้อยเท่านั้น ยังสามารถควบคุมได้ด้วยยา กล้ามเนื้อหัวใจส่วนที่ขาดเลือดอักเสบก็หายแล้ว ส่วนอาการเรื่องหัวใจเต้นผิดจังหวะก็จะหายไปเอง

‘โจนัส’ ยังบอกอีกว่า หลังได้กลับมาใช้ชีวิตปกติอีกครั้ง ทำให้รักชีวิตมากกว่าเดิม เหมือนผ่านความตายมาแล้ว ซึ่งอาการตอนนี้ก็ยังมีอ่อนเพลียบ้าง หลังจากนี้ก็คงเปลี่ยนพฤติกรรมใหม่ จากดื่มน้อยอยู่แล้ว จะเลิกดื่ม 100% กินผักกินคลีนมากขึ้น และจะพักงาน 1 เดือนตามคำแนะนำของแพทย์ 


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/bCoBA8jwQ2A

คุณอาจสนใจ

Related News