บันเทิง

หายโควิดแล้ว ‘พิมฐา’ เดินสายเยียวยาผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบ

โดย nicharee_m

28 ก.ค. 2564

247 views

เน็ตไอดอลสาว ‘พิมฐา ฐานิดา’ ที่ก่อนหน้านี้ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด19 ระหว่างที่กลับไปเยี่ยมครอบครัวที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยหลังจากรู้ผล พิมฐา ก็ได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลที่เชียงใหม่ตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา


ซึ่งหลังจากที่เจ้าตัวได้ออกมาแจ้งข่าวและแจงไทม์ไลน์ ก็กลายเป็นประเด็นดราม่าและถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เพราะ พิมฐา เดินทางไปจากกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม และไม่ได้มีการกักตัวตามมาตรการของทางจังหวัด แถมในไทม์ไลน์ก็พบว่ามีการตระเวนเดินสายไปตามร้านอาหารและคาเฟ่ในทั้งเชียงใหม่และลำพูนกว่า 10 ร้าน ทำให้ร้านต่างๆ ที่ พิมฐา เดินทางไปใช้บริการได้รับผลกระทบ ต้องปิดร้านทำความสะอาด


ซึ่งล่าสุด พิมฐา ก็รักษาจนหายดีแล้ว และเจ้าตัวก็ได้เดินทางไปมอบเงินเยียวยาให้กับร้านอาหารและคาเฟ่ทั้งหมด ที่ตนเองได้ไปใช้บริการก่อนจะทราบผลว่าติดเชื้อโควิด 19 พร้อมโพสต์ข้อความบอกว่า


“หลังจากที่พิมได้รักษาตัวจนหายจากโรค covid19 และได้กักตัวตามที่แพทย์แนะนำจนครบแล้ว พิมและครอบครัวได้แวะไปตามร้านต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบ และมอบค่าเยียวยาที่พิมและ @bank_thiti ตั้งใจมอบให้แก่ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากพวกเราในครั้งนี้


เราทราบดีว่าไม่อาจเยียวยาในความเสียหายทั้งหมดได้ แต่เราหวังว่าจะช่วยเยียวยาได้ไม่มากก็น้อย


พิมอยากขอบคุณร้านค้าทุกๆ ร้านที่เข้าใจและยอมรับการขอโทษในความผิดพลาดครั้งนี้ของเรา ทางพิมและแบงค์อยากขอโทษอีกครั้ง และพวกเราขอน้อมรับคำติทั้งหมด และสัญญาว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกค่ะ”


นอกจากนี้ พิมฐา ยังได้ไปมอบทุนการศึกษาให้กับนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่ได้รับผลกระทบ จนต้องเข้าเรียนแบบออนไลน์แทนด้วย โดยได้โพสต์บอกว่า


“วันนี้พิมได้มีโอกาสเข้าไปพบประธานสมาคมนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หลังจากได้ทราบข่าวของนักศึกษาหลายท่านที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ Covid 19 และต้องเข้าเรียนในระบบออนไลน์


พิมและครอบครัวรวมถึง @bank_thiti ต้องขอขอบคุณทางฝ่ายตัวแทนนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่ยอมรับและเข้าใจ และให้โอกาสเราในการร่วมสมทบทุนบริจาคโครงการทุนการศึกษารวม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดสรรเป็นทุนปี การศึกษา 2564 และเราทราบดีว่าเราไม่สามารถทดแทนและเยียวยาผลกระทบในวงกว้างได้ทั้งหมดแต่หวังว่าจะสามารถช่วยบรรเทาความเดือดร้อนที่นักศึกษาหลายท่านต้องเผชิญอยู่ไม่มากก็น้อย ขอบพระคุณค่ะ”


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/ifKefr-ATns

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พิมฐา ,แบงค์ธิติ

คุณอาจสนใจ

Related News