บันเทิง

เอาจริง! ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ แจ้งความเอาผิด ‘พิมฐา’ ฐานไม่กักตัวหลังเดินทางจากพื้นที่เสี่ยง

โดย sujira_s

6 ก.ค. 2564

50 views

ประเด็นของเน็ตไอดอลสาว พิมฐา ฐานิดา ที่ได้ออกมาโพสต์แจ้งว่าตนเองติดเชื้อโควิด-19 ขณะเดินทางไปเยี่ยมครอบครัวและติดต่อเรื่องธุรกิจที่จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน และตรวจพบว่าติดเชื้อโควิดในวันที่ 30 มิถุนายน


โดยจากไทม์ไลน์ของพิมฐา พบว่ามีการเดินทางไปหลายสถานที่ ทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ ทั้งในเชียงใหม่ และ ลำพูน โดยไม่ได้มีการกักตัวตามมาตรการของจังหวัด สร้างความตื่นตระหนกให้กับชาวเชียงใหม่ และส่งผลกระทบไปถึงร้านอาหารและคาเฟ่ต่างๆ ที่พิมฐาเดินทางใช้บริการด้วย จนมีการเรียกร้องให้มีการดำเนินคดีทางกฎหมายเพื่อให้เป็นตัวอย่าง


ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (5 ก.ค.) นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้มอบอำนาจให้นายวิชัย ว่องสาริการ นิติกรปฏิบัติการ ที่ทำการปกครองจังหวัดเชียงใหม่ เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน พ.ต.ท.อดุลย์ สายสม รอง ผกก. สภ. ภูพิงค์ จ.เชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีกับพิมฐา โดยกล่าวหาว่า “ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 61/2564 เรื่อง มาตรการควบคุมผู้เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดเข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเหตุเกิดที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 2564 เวลา 09.15 น.


โดยหลังจากพิมฐาเดินทางมาถึงจังหวัดเชียงใหม่ คุณพ่อได้ขับรถมารับที่สนามบิน จากนั้นได้เดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ หลายแห่ง กระทั่งวันที่ 30 มิ.ย. 64 ได้เข้ารับการตรวจโควิด-19 พบผลเป็น บวก และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ ทำให้ชาวเชียงใหม่ ต่างวิจารณ์กันอย่างมากที่เน็ตไอดอลสาว ไม่ยอมกักตัวตามมาตรการ


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/CFlXt4En8ZA

คุณอาจสนใจ

Related News