บันเทิง

ภรรยา ‘วินัย ไกรบุตร’ เล่านาทีบีบหัวใจ เผยคำพูดสุดท้าย ‘พี่เหนื่อย อยากหอมแก้มทุกวัน’

โดย paweena_c

21 มี.ค. 2567

225 views

วงการบันเทิงเศร้า “เมฆ - วินัย ไกรบุตร” พระเอกชื่อดังจากไปอย่างสงบ ด้วยวัย 54 ปี จากภาวะความดันต่ำ และติดเชื้อในกระแสเลือด หลังป่วยโรคตุ่มน้ำพองมานาน 5 ปี  ภรรยาเล่านาทีบีบหัวใจ เผยคำพูดสุดท้าย พี่เหนื่อย อยากหอมแก้มทุกวัน

“เอ๋-อรชัญญาช์ ไกรบุตร” ภรรยา “เมฆ -วินัย ไกรบุตร” แจ้งข่าวเศร้า บอกเล่านาทีบีบหัวใจ โดยระบุว่า สิ้นลมอย่างสงบแล้ว เมื่อเวลา 23.49 น. วันที่ 20 มีนาคม ที่ผ่านมา จากภาวะความดันตก ติดเชื้อในกระแสเลือด กระทั่งหัวใจหยุดเต้น นำมาซึ่งการเสียชีวิตในที่สุด ปิดตำนานพระเอกร้อยล้าน

เมฆ วินัย ไกรบุตร ล้มป่วยด้วยโรคตุ่มน้ำพอง ส่งผลให้ชีวิตเปลี่ยน หลังจากพยายามต่อสู้รักษานานนับ 5 ปี ทดลองรักษามาหลายขนาน ยาที่ใครลองแล้วหาย หรืออย่างน้อยเสมอตัว แต่ วินัย ไกรบุตร ลองแล้วอาการยิ่งแย่ กระทั่งพยายามใช้วิธีทางด้านความเชื่อ การเปิดบุพกรรม กับอาจารย์ไพศาล แสนชัย ขออโหสิกรรมเจ้ากรรมนายเวรทั้ง 7 และมีครูบาดังหลายรูปร่วมทำพิธีขอขมากรรมให้แล้ว ร่วมกับการรักษาแพทย์ปัจจุบันที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

คลิปสุดท้ายในติ๊กต่อกของวินัย ไกรบุตร เป็นภาพขณะรักษาตัวที่โรงพยาบาล มีลูกสาวคอยดูแล นวดหัว เกาหัวให้ พร้อมเขียนข้อความว่า "ผ่อนคลายด้วยมือ น้องแมม" รักลูกครับ

สำหรับเมฆ วินัย ไกรบุตร ภูมิลเนา เกิดที่อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ เมื่อปี 2535 ถึง 2537 เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็นนายแบบ ถ่ายโฆษณา และมิวสิกวิดีโอเพลง จากนั้นได้แสดงละครโทรทัศน์ ผลงานเด่น คือ หอบรักมาห่มป่า, ปราสาทมืด และผู้ชายหัวใจไม่พายเรือ

นอกจากนี้ ยังมีละครที่แสดงให้กับทางช่อง 3 คือเรื่อ ปราสาทมืด เรื่องนี้มี หนุ่ม กรรชัย ร่วมแสดงด้วย

ส่วนผลงานด้านภาพยนตร์ ในปี 2542 เมฆ วินัย รับบทเป็นพ่อมาก ในหนังเรื่อง นางนาก แสดงคู่กับ ทราย เจริญปุระ ที่รับบทเป็นแม่นากพระโขนง จากการกำกับของ อุ๋ย นนทรีย์ นิมิบุตร เวอร์ชั่นต้นฉบับ หนังประสบความสำเร็จอย่างมาก ถือว่า เมฆ วินัย ไกรบุตร มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางขึ้นมาด้วย และขึ้นแท่นเป็นพระเอกหนังไทยร้อยล้านเรื่องแรก กวาดรายได้ไปกว่า 150 ล้านบาท

และในปี 2543 เมฆ วินัย ก็ได้รับบท อ้ายอิน จากเรื่อง บางระจัน หนังประสบความสำเร็จอีกเรื่อง หลังจากนั้น เมฆ วินัย ได้แสดงหนังตามมาอีก 3-4 เรื่อง

ขณะที่เพื่อนนักแสดงในวงการบันเทิงไทย ได้โพสต์แสดงความอาลัย ต่อการจากไปของ เมฆ วินัย ไกรบุตร อย่าง ทราย เจริญปุระ เล่าถึงการทำงานร่วมกับเมฆ วินัย ตั้งแต่ไปแคสเรื่องนางนาก จนได้งาน "พี่เมฆ เป็นคนเต็มที่จริงๆ ไม่เกี่ยงงอน ตั้งแต่ตอนนางนากแล้ว แกบอกว่า ทุกเรื่องหลังจากนางนาก คือของขวัญสำหรับแก สำหรับคนที่คิดว่าจะไม่มีโอกาสได้เล่นอะไรในวงการแล้ว จะเรื่องอะไรเข้ามาแกสู้หมด เต็มที่แล้วจริงๆ นะพี่นะ ขอบคุณมากๆ และดีใจอย่างยิ่งที่เราได้ร่วมงานกัน"

ศิลปิน นักร้องยุค 90 ได้รวมตัวกันเพื่อจัด "คอนเสิร์ต เพื่อนมีไว้ทำไม?" นำทีมโดย หนุ่ม-คงกระพัน พร้อมศิลปิน นักร้อง ทั่วฟ้าเมืองไทย เช่น แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง, มอส ปฐวีกานต์, เต๋า สมชาย เข็มกลัด, เจมส์ เรืองศักดิ์ เพื่อหารายได้ช่วยเหลือ เมฆ วินัย ไกรบุตร ซึ่งคอนเสิร์ตจะจัดขึ้นในวันที่ 26 มีนาคมนี้

ส่วนความเคลื่อนไหวที่โรงพยาบาลซีจีเอช สายไหม พบว่าเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา คุณเอ๋ อรชัญญาช์ ภรรยาของเมฆ วินัย ได้เดินทางมาทำเอกสาร เพื่อรับร่างไปทำพิธีทางศาสนาที่วัดศิริพงษ์ ธรรมนิมิต ย่านวัชรพล

โดยก่อนหน้านี้คุณเอ๋ ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวช่อง 3 บอกว่ามีโอกาสได้คุยพี่เมฆ ตอนอยู่ที่บ้าน ก่อนจะนำตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลครั้งล่าสุด ซึ่งพี่เมฆบอกว่า พี่เหนื่อยเหลือเกิน และอยากหอมแก้มตนทุกวัน ซึ่งคุณเอ๋ ก็รู้สึกผิดสังเกต และไม่คิดว่านี่จะเป็นประโยคสุดท้ายของพี่เมฆ

ระหว่างที่พี่เมฆรักษาตัวที่โรงพยาบาล ตนเองก็มาเยี่ยมทุกวัน และบอกกับพี่เมฆให้สู้และให้กำลังใจพี่เมฆตลอด จนวินาทีสุดท้ายก่อนที่พี่เมฆจะจากไป ตนขอขอบคุณแฟนคลับของพี่เมฆ และทุกๆ คน ที่ส่งกำลังใจให้พี่เมฆตลอดมา

ส่วนร่างของ เมฆ จะทำพิธีทางศาสนา 5 วัน โดยจะมีพิธีฌาปนกิจ วันที่ 25 มีนาคมนี้



รับชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/z1fyi65o-EU

คุณอาจสนใจ

Related News