บันเทิง

'หนุ่ม คงกระพัน' ไม่คิดเพื่อนรัก 'เมฆ วินัย' จะไปเร็ว ยืนยันจัดคอนเสิร์ตช่วยเหลือครอบครัวเมฆตามเดิม

โดย paweena_c

22 มี.ค. 2567

1.8K views

‘หนุ่ม คงกระพัน’ ไม่คิดเพื่อนรักจะไปเร็ว ยืนยันจัดคอนเสิร์ตช่วยเหลือครอบครัวเมฆตามเดิม หวังหารายได้มอบให้ครอบครัวเมฆ

บรรยากาศพิธีรดน้ำศพของพระเอกร้อยล้าน “เมฆ วินัย ไกรบุตร” ที่ศาลา 10 วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิตร เมื่อช่วงเย็นวานนี้ นอกจากจะมีครอบครัวและคนใกล้ชิดมาร่วมพิธีแล้ว ก็ยังมีคนบันเทิง อาทิ “อุ๋ย นนทรี นิมิบุตร” ผู้กำกับที่สร้างชื่อและแจ้งเกิดให้กับ “เมฆ วินัย ไกรบุตร” นอกจากนี้ก็ยังมี “กรุง ศรีวิไล , ถั่วแระ เชิญยิ้ม , โยโกะ ทาคาโน่” รวมถึงเพื่อนสนิทอย่าง “หนุ่ม คงกระพัน แสงสุริยะ” ก็ได้เดินทางมาร่วมรดน้ำศพเพื่อนรักด้วย โดยระหว่างที่ทำพิธีรดน้ำศพ ‘หนุ่ม คงกระพัน’ ก็ถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความเศร้า

โดย ‘หนุ่ม คงกระพัน’ ได้เปิดใจว่า ก่อนที่จะ ‘เมฆ’ จะเสียชีวิต ก็ได้มีการพูดคุยกับ ‘เอ๋’ ภรรยาของ ‘เมฆ’ มาเป็นสัปดาห์แล้ว เพราะค่อนข้างกังวล เนื่องจากการเข้าโรงพยาบาลรอบล่าสุดของ ‘เมฆ’ อาการค่อนข้างหนัก แต่ก็ไม่คิดว่าเขาจะไปเร็วขนาดนี้ คิดว่าคงเหมือนกับทุกครั้งที่เข้าโรงพยาบาล

“หนุ่ม” บอกว่าคืนที่ ‘เมฆ’จากไป ตนเองทำงานอยู่ที่ร้อยเอ็ด และเตรียมตัวกลับกรุงเทพฯ ในตอนเช้า เพื่อมาทำงานต่อ แต่ปรากฏว่าคืนนี้ ตนเองรู้สึกไม่ค่อยดี นอนไม่หลับ จนต้องให้ภรรยาโทรหา ‘เอ๋’ ภรรยาของ ‘เมฆ’ หน่อย เพราะไม่กล้าโทรไปเอง พอโทรไป ‘เอ๋’ ก็บอกว่า ‘เมฆ’ อยู่ห้องไอซียู อาการไม่ดีเลย ความดันลดลง ก็ยิ่งรู้สึกกังวล จนกระทั่งเที่ยงคืนกว่าๆ ‘เอ๋’ ก็โทรกลับมา ซึ่งตอนนั้นก็คิดไว้อยู่แล้วว่าต้องมีอะไรไม่ดีแน่ ๆ รู้สึกไม่อยากฟังเลย แต่ก็ต้องฟัง

‘เอ๋’ ก็บอกว่า “พี่เมฆไปแล้ว” ก็เลยถามว่าให้พี่ช่วยอะไรไหม จะจัดพิธีศพเป็นแบบไหน ‘เอ๋’ ก็บอกว่า อยากทำแบบคนพุทธ เพราะเคยคุยกับ ‘พี่เมฆ’ ไว้แล้ว และ ‘พี่เมฆ’ ก็บอกว่าแล้วแต่เอ๋เลย เพราะคิดว่าถ้าทำแบบคนพุทธ คนที่เป็นแฟนคลับหรือคนที่รักพี่เมฆ จะได้มีโอกาสมาร่วมงานได้เยอะ ซึ่งครอบครัวก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร

‘หนุ่ม’ บอกว่าได้คุยกับ ‘เมฆ’ ครั้งสุดท้ายเมื่อหลายสัปดาห์มาแล้ว ซึ่งปกติจะคุยผ่าน ‘เอ๋’ แต่เมฆก็อยู่ข้าง ๆ ตลอด ชอบบอกว่าไม่ต้องมาเยี่ยมหรอก แต่ก็จะรู้กันว่าเป็นห่วงกัน แม้จะไม่ได้คุยกันทุกวัน แต่ก็สอบถามอาการจาก ‘เอ๋’ อยู่เรื่อย ๆ ‘หนุ่ม’ บอกว่า ‘เมฆ’ เป็นคนเข้มแข็ง ถึงจะไม่ไหวแค่ไหนเขาก็ไม่พูด เป็นคนดูโผงผาง พูดจาตรงไปตรงมา แต่ลึก ๆ เขาเป็นคนที่เหมือนแข็งนอกอ่อนใน เป็นคนที่เซนซิทีฟมาก เหมือนเป็นนักรบบางระจันเข้มแข็งนะ แต่จริง ๆ เขามีความอ่อนไหว และใจดี เป็นคนปากร้ายใจดี ภายนอกนะ แต่ถ้าเป็นเพื่อนสนิทกันจะรู้

‘หนุ่ม’ บอกว่าสิ่งที่ ‘เมฆ’ กังวลมากคือเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาอาการป่วยของเขา และเรื่องลูก เพราะเขาเป็นหัวหน้าครอบครัว ตลอด 5 ปีที่เขาป่วย สภาพจิตใจเขาค่อนข้างแย่ จากคนที่แข็งแรง ออกกำลังกายตลอดเวลา แต่กลายมาเป็นคนที่ทำอะไรไม่ได้ ก็คิดว่าเขาน่าจะเครียดมาก ตอนรดน้ำศพ ก็ได้บอก ‘เมฆ’ ว่า ไม่ต้องห่วง ไม่กังวลอะไร พี่เมฆทำดีที่สุดแล้ว

สิ่งที่สะเทือนใจที่สุด คือตอนที่เดินเข้าไปเจอลูก ๆ ของ ‘พี่เมฆ’ เพราะตนเองก็มีลูกเหมือนกัน ก็ได้บอก ‘เอ๋’ ว่าให้เข้มแข็ง ต่อไปนี้เขาต้องเป็นหัวหน้าครอบครัวแล้ว ซึ่งตลอด 5 ปีที่ ‘เอ๋’ ดูแล ‘พี่เมฆ’ มา เขาเก่งมาก เป็นผู้หญิงที่เข้มแข็ง รู้สึกชื่นชมและให้กำลังใจเขา ส่วนตนเองก็จะพยายามช่วยให้ได้มากที่สุด พยายามหาสิ่งดีๆ มาแนะนำให้เขาได้ทำธุรกิจ จะได้มีรายได้ไปดูแลครอบครัวและใช้หนี้ค่ารักษาของ ‘พี่เมฆ’ ที่มีมูลค่าหลักล้าน

และวันที่ 26 มีนาคม ที่ตอนแรกตั้งใจจะจัดคอนเสิร์ต เพื่อเป็นกำลังใจให้ ‘พี่เมฆ’ ที่โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง ‘หนุ่ม’ ก็ยืนยันว่าจะยังคงจัดเหมือนกันเดิม เพราะตั้งใจเอาแล้วตั้งแต่แรกแล้วว่าจะทำคอนเสิร์ตเพื่อหารายได้ช่วยเหลือครอบครัวพี่เมฆ ซึ่งรายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายเลย ก็จะมอบครอบครัวพี่เมฆทั้งหมด



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/5hxUdMpLLko

คุณอาจสนใจ

Related News