บันเทิง

อาลัยพระเอกตลอดกาล ‘สรพงศ์ ชาตรี’ อดีตคนรัก ‘โย ทัศน์วรรณ’ รับตกใจ จากไปเร็ว

โดย nicharee_m

11 มี.ค. 2565

90 views

ครอบครัวและญาติคุณ ‘สรพงศ์ ชาตรี’ นักแสดงและศิลปินแห่งชาติ เตรียมนำร่างไปประกอบพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพเย็นวันนี้ ขณะที่ลูกสาวและศิลปินดาราต่างโพสต์อาลัยกับการจากไป

จากที่เมื่อเย็นวานนี้ พระเอกตลอดกาล คุณสรพงศ์ ชาตรี หรือ กรีพงศ์ เทียมเศวต ศิลปินแห่งชาติ ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ หลังป่วยด้วยโรคมะเร็งปอด รักษาตัวมาหลายปี แต่ไม่ได้บอกให้ใครรู้ จนต้องเข้ารักษาตัวที่ห้องไอซียู ก่อนเสียชีวิตที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ในเวลา 15.51 น. เป็นที่โศกเศร้าของคนในวงการบันเทิงและแฟนคลับจำนวนมาก

คุณขวัญ พิมพ์อัปสร เทียมเศวต ทายาทคนโตของคุณสรพงศ์ ชาตรี กับนักแสดงรุ่นใหญ่ คุณโย ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา ได้โพสต์อาลัยต่อการจากไปของคุณพ่อ เป็นภาพสุดท้าย ขณะจับมือคุณพ่อครั้งสุดท้าย พร้อมแคปชั่นรูปหัวใจสีดำ ซึ่งก็มีเพื่อนสนิทและคนบันเทิงต่างเข้ามาโพสต์แสดงความเสียใจ พร้อมร่วมส่งกำลังใจจำนวนมาก

ส่วนศิลปินนักแสดงก็ต่างโพสต์แสดงความอาลัย อย่างคุณบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า “กราบ อาลัย สุดใจ ชื่อพี่เอกสรพงศ์ ชาตรี จะอยู่ในใจคนไทยทั้งประเทศครับ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวพี่เอกด้วยครับ”

ด้านคุณชายอดัม หม่อมราชวงศ์เฉลิมชาตรี ยุคล กล่าวว่า “ขอบคุณสำหรับทุกอย่างครับ ลุงเอกคือครอบครัวของพวกเราเสมอนะครับ”

และเมื่อคืนนี้ คุณทัศน์วรรณ พร้อมด้วยคุณดวงใจ หทัยกาญจน์ อดีตนักแสดงคู่ขวัญ ได้เดินทางมารับคุณยายชั้น เทียมเศวต พี่สาวของคุณสรพงศ์ ที่บ้านพักใน อ.มหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อไปร่วมพิธีรดน้ำศพคุณสรพงศ์ ในวันนี้ เวลา 15.00 น. ณ วัดเทพศิรินทราวาส ไปดูบรรยากาศช่วงที่แจ้งข่าวให้พี่สาวคุณสรพงศ์ทราบ ว่า ไปเร็วไปนิด และไม่ต้องเจ็บปวด สงสัยพี่ต้อยมาชวน

สำหรับเส้นทางชีวิตในวงการบันเทิงของคุณสรพงศ์ ชาตรี เริ่มต้นจากการเป็นตัวประกอบและเด็กยกของในกองถ่ายละคร เมื่อปี 2521 กระทั่งได้รับบทพระเอกเต็มตัวครั้งแรก ในภาพยนตร์เรื่อง "มันมากับความมืด" ผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกของ หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล จากนั้นเจ้าตัวก็มักจะได้รับบทเด่นในภาพยนตร์ของ หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม แทบทุกเรื่อง ทั้งบทพระเอก พระรอง ไปจนถึงผู้ช่วยผู้กำกับในบางครั้ง รวมแล้วกว่า 500 เรื่อง

สรพงศ์ ชาตรี ได้รางวัลตุ๊กตาทองครั้งแรกจากเรื่อง ชีวิตบัดซบ และ สัตว์มนุษย์ แต่เรื่องที่ทำให้เจ้าตัวมีชื่อเสียงโด่งดังในต่างประเทศก็คือเรื่อง แผลเก่า ในปี พ.ศ. 2520 กำกับโดย เชิด ทรงศรี ซึ่งนับเป็นผลงานที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในชีวิต

จนกระทั่งในปี พ.ศ. 2551 ชื่อของ สรพงศ์ ชาตรี ได้รับเลือกเสนอให้เป็น ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง รางวัลอันทรงเกียรติบนเส้นทางอาชีพในฐานะนักแสดง

คุณสรพงศ์ ถือเป็นดาราชายที่ได้รับรางวัลมากที่สุดในวงการภาพยนตร์ไทย อาทิ รางวัลตุ๊กตาทอง 5 รางวัล จากเรื่อง ชีวิตบัดซบ สัตว์มนุษย์ มือปืน 2 สาละวิน เสียดาย 2

สำหรับ กำหนดการพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ จะมีขึ้นในเวลา 17.00 น. วันที่ 11 ณ ศาลากลางน้ำ วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร พร้อมสวดพระอภิธรรม คืนนี้คืนแรก ไปถึงวันที่ 17 มีนาคม เวลา 19 นาฬิกา ก่อนบรรจุศพไว้ 100 วัน เพื่อขอพระราชทานเพลิงศพต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  สรพงศ์ชาตรี ,โยทัศน์วรรณ

คุณอาจสนใจ