บันเทิง

คนบันเทิงร่วมอาลัย สวดพระอภิธรรม 'สรพงศ์ ชาตรี' วันที่สอง

โดย passamon_a

13 มี.ค. 2565

90 views

เมื่อวานนี้ (12 มี.ค.65) ที่วัดเทพศิรินทราวาส ราชวรวิหาร มีพิธีสวดพระอภิธรรม นายกรีพงศ์ เทียมเศวต หรือ สรพงศ์ ชาตรี ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง เป็นวันที่สอง โดยมีศิลปินดารานักแสดง และแฟนภาพยนตร์ มาร่วมไว้อาลัยจำนวนมาก เช่น ปรัชญา ปิ่นแก้ว ผู้กำกับชื่อดัง, ไก่ วรายุฑ มิลินทจินดา, กอบสุข จารุจินดา, แดง ธัญญา โสภณ, นีโน่ เมทนี บุรณศิริ และ ยิ่งยง ยอดบัวงาม เป็นต้น โดยผู้ที่จะเข้าร่วมงานต้องผ่านการตรวจ ATK และเดินผ่านอุโมงค์ฆ่าเชื้อโรค เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19


โดยบริเวณหน้าศาลากลางน้ำ มีการย้ายภาพถ่ายของคุณสรพงศ์ ที่สวมสูทยิ้มแย้ม ออกมาไว้ด้านหน้า เพื่อให้แขกได้ร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ส่วนด้านใน ทางผู้จัดงานได้นำภาพคุณสรพงศ์ ในชุดคอขาวปกตั้ง ขณะกำลังถือพานฉัตรทอง 7 ชั้น มาตั้งแทน โดยทราบว่า เป็นภาพขณะที่คุณสรพงศ์ ไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นเพียงไม่กี่ภาพที่คุณสรพงศ์ถ่ายไว้ตอนสวมสูทแบบเป็นทางการ


สำหรับการสวดพระอภิธรรม จะมีไปจนถึงวันที่ 17 มี.ค. เวลา 19.00 น. ณ ศาลากลางน้ำ วัดเทพศิรินทราวาส จากนั้น ทายาทจะเก็บศพไว้บำเพ็ญกุศล 100 วัน และกรมส่งเสริมวัฒนธรรมจะดำเนินการขอพระราชทานเพลิงต่อไป

คุณอาจสนใจ