สังคม

คนบันเทิงร่วมพิธีรดน้ำศพ 'สรพงศ์ ชาตรี' อาลัยพระเอกตลอดกาล

โดย panwilai_c

11 มี.ค. 2565

275 views

ครอบครัวและญาติพร้อมเหล่าคนบันเทิงและแฟนคลับร่วมพิธีรดน้ำศพคุณสรพงศ์ ชาตรี พระเอกตลอดกาลและศิลปินแห่งชาติ ณ.ศาลากลางน้ำ วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร ก่อนมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพในเวลา 17.00 น.



หลังจากที่นายกรีพงศ์ เทียมเศวต หรือ สรพงศ์ ชาตรี ศิลปินแห่งชาติ ดารานักแสดงชื่อดัง ถึงแก่กรรม ด้วยโรคมะเร็งปอด สิริอายุ 71 ปี เมื่อเย็นวานนี้ (10 มี.ค. 65) ที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์



เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา รถตู้ของร้านสุริยา หีบศพ ได้เดินทางมาถึงที่ห้องดับจิต โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ โดยมีผู้หญิงแต่งกายชุดดำซึ่งคาดว่า เป็นญาติของคุณสรพงศ์ เดินทางเข้าไปภายในเพื่อติดต่อขอรับศพ แต่ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน



ต่อมา เวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่ได้เปิดประตูเหล็กด้านหน้าขึ้น รถตู้ได้นำร่างของคุณสรพงศ์เคลื่อนออกมา โดยบนรถมีพระสงฆ์ 1 รูป และมีคนโปรยดอกไม้ โดยเมื่อรถเคลื่อนออกไป ญาติของคุณสรพงศ์ ได้ทยอยขึ้นรถตู้ตามออกไปทันทีไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ



และเมื่อรถนำร่างของคุณสรพงศ์ มาถึงวัดเทพศิรินทร์ คุณดวงเดือน จิไธสงค์ ภรรยาคู่ชีวิตปัจจุบัน ที่ดูแลขณะรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลจนวาระสุดท้ายได้จุดธูปกล่าวเชิญคุณสรพงศ์ ซึ่งร่างได้บรรจุในหีบเรียบร้อยแล้วลงจากรถ



จากนั้นคุณดวงเดือน พร้อมด้วยคุณขวัญ พิมพ์อัปสร เทียมเศวต ลูกสาวคนโต ได้ถือกระถางธูปและตะเกียง โดยมีพระสงฆ์นำหน้าขบวน นำร่างของคุณสรพงศ์ เข้าสู่ ศาลากลางน้ำ สถานที่ประกอบพิธีรดน้ำศพ



ทันที่ศพ มาถึงศาลา ดวงเดือน จิไธสงค์ ภรรยาของสรพงศ์ เข้าสวมกอดกับคุณยายชั้น เทียมเศวต พี่สาวของคุณสรพงศ์ ซึ่งคุณโย ทัศนวรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา อดีตภรรยาและคุณดวงใจ หทัยกาญจน์ อดีตนักแสดงคู่ขวัญไปรับมาจากอ.มหาราช จ.อยุธยา เมื่อคืนนี้ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยญาติๆ ต่างร้องไห้ อาลัยกับการจากไปของคุณสรพงศ์



จากนั้นเวลา 15.30 นาฬิกา ทางครอบครัวทำพิธีรดน้ำ และเปิดโอกาสให้ญาติๆและแฟนคลับเข้ารดน้ำศพภายในศาลา โดยขอความร่วมมือสื่อมวลชนงดเข้าเก็บภาพภายในศาลา เพราะจะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพในเวลา 17 นาฬิกา



ภายในงาน มีศิลปินดารานักแสดง ที่มาร่วมอาลัยกับสรพงษ์ ชาตรี เป็นจำนวนมาก อาทิ แม่โย ทัศน์วรรณ / แม่อี๊ด ดวงใจ หทัยกาญจน์ / ชรินทร์ นันทนาคร / อ้อย จิระวดี อิศราง ณ อยุธยา / หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล / กรุง ศรีวิไล / จิ๊ก เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์ / ดามพ์ ดัสกร / สมบัติ เมทะนี /ฤทธิ์ ลือชา



โดย คุณจิ๊ก เนาวรัตน์ ให้สัมภาษณ์ว่า รู้สึกใจหายเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของคนวงการบันเทิง ทราบข่าวว่าคุณสรพงศ์ป่วย มา 6-7 เดือนแล้ว แต่ด้วยสถานการณ์โควิด จึงไม่ได้เจอกัน ต้อมยอมรับว่าตนเองได้ตุ๊กตาทองก็เพราะสรพงษ์ ชาตรี ที่ช่วยสอนและแนะนำ ที่ผ่านมารู้กักและร่วมงานกับสรพงศ์ มาเกือบ 40 ปี เฉียดตชายมาด้วยกันหลายครั้ง ขับรถตกเหวด้วยกันขณะทำงาน จนตนเองขาหัก สุดท้ายก็อยากให้กำลังใจครอบครัวของสรพงศ์ ขอให้เก็บความทรงจำที่ดีของสรพงษ์ ชาตรีตลอดไป



เช่นเดียวกับอีกหนึ่งดาราดัง กรุง ศรีวิไล ระบุว่า เขากับสรพงศ์ เป็นเด็กบ้านนอกเหมือนกัน เป็นลูกชาวนา เช่าห้องปูเสื่อนอนมาด้วยกัน หลังทราบข่าวการเสียชีวิตช่วงเย็น ตนเองร้องไห้จนถึงเที่ยงคืน เพราะตั้งตัวไม่ทัน มันเร็วเกินไป ถือว่าวงการบันเทิงสูญเสียคนสำคัญที่เป็นตำนาน เพราะสรพงศ์ เป็นคนดี ช่วยเหลือทุกคน สุดท้ายขอให้ทุกคนจดจำสรพงศ์ ชาตรีตลอดไป



สำหรับ กำหนดการพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ จะมีขึ้นในเวลา 17.00 น. พร้อมสวดพระอภิธรรม คืนนี้คืนแรก ไปถึงวันที่ 17 มีนาคม เวลา 19 นาฬิกา เป็นเวลา 7 คืน ก่อนบรรจุศพไว้ 100 วัน เพื่อขอพระราชทานเพลิงศพต่อไป


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/diqcu3V9g9U

คุณอาจสนใจ

Related News