บันเทิง

ครอบครัว-คนบันเทิง ร่วมพิธีรดน้ำศพ 'สรพงศ์ ชาตรี' แน่นศาลา​วัดเทพศิรินทร์ฯ​

โดย weerawit_c

12 มี.ค. 2565

224 views

วันที่ 11 มี.ค.65 ที่ศาลากลางน้ำ วัดเทพศิรินทราวาส บรรยากาศก่อนพิธีรดน้ำศพ สรพงศ์ ชาตรี หรือ นายกรีพงศ์ เทียมเศวต ศิลปินแห่งชาติ​ มี​บรรดาญาติ บุคคลใกล้ชิด แฟนคลับ และดารานักแสดง อาทิ​ หม่อมราชวงศ์เฉลิมชาตรี ยุคล​ หรือท่านมุ้ย ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง, ​นายสมบัติ เมทะนี, นายฤทธิ์ ลือชา, ชรินทร์ นันทนาคร, ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา, เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์ มาร่วมพิธีดังกล่าว ตั้งแต่ช่วง 13.00 น.







โดยในเวลา 14.30 น. ทางครอบครัว นำโดย ดวงเดือน จิไธวงค์ ภรรยาของนายสรพงศ์ เป็นผู้นำขบวนโลงไม้สักสีน้ำตาล ซึ่งบรรจุศพของนายสรพงศ์ เข้ามาภายในบริเวณศาลา 11 เพื่อเตรียมทำพิธีรดน้ำศพ และพระราชทานน้ำหลวงอาบศพต่อไป





ด้าน เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์ หรือ จิ๊ก​ นักแสดงอาวุโส​ ได้ให้สัมภาษ​ณ์ว่า​ รู้สึกช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น​ เพราะทราบข่าวการป่วยตั้งแต่เดือนที่แล้ว​ และต่อมามีอาการดีขึ้นจึงคิดว่าคงไม่เป็นอะไรมาก​ และตนกับคุณเอก​ สรพงศ์​ ผูกพัน​และร่วมงานมานานกว่า 40 ปี เมื่อครั้งถ่ายละคร​ได้ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา และคุณสรพงศ์ได้ช่วยชีวิตมานับครั้งไม่ถ้วน โดยตั้งแต่เข้าวงการมาก้าวแรกในชีวิตดาราก็ได้รู้จักพี่เอก ซึ่งพี่เอกเป็นเหมือนพี่ชาย เพื่อน และครู ต้องขอบคุณพี่เอก เพราะการที่ตนได้รางวัลตุ๊กตาทองจากละคร ถ้าเธอยังมีรัก ก็เพราะพี่เอก





ซึ่งมีคำพูดอยู่คำนึงคือ "ถ้าอยากเป็นลำดวน และอยากได้ตุ๊กตาทอง ต้องทิ้งคราบ เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์ ให้หมด" ซึ่งตลอดการเล่นละครเรื่องนี้ตนรู้สึกทรมานมาก โดนดุตลอดทั้งเรื่อง ทำให้ตนเกลียดพี่เอกว่าไม่น่ามาเล่นเลยทำไมต้องดุตนตลอด กระทั่งเรื่องนี้จบตนได้รับรางวัลตุ๊กตาทอง จึงรู้ว่าเพราะตรงนี้นี่เองที่ใคร ๆ ก็อยากได้ ใคร ๆ ก็อยากทำเพราะตรงนี้ และตนก็ผ่านการเฉียดตายกับพี่เอกมาหลายครั้งระหว่างที่ทำงานร่วมกัน อย่างเช่น เรื่องบ้านศรีดอกรัก รถตกเหวมีพี่เอกเป็นคนขับและตนก็อยู่ในรถคันนั้น ตนขาหัก





ตอนนั้นสงสารพี่เอกมากไม่มีใครอยากให้เกิด แต่ก็เป็นคราวเคราะห์ ผ่านร้อนผ่านหนาวผ่านอะไรมาด้วยกันเยอะแยะ พี่เอกช่วยชีวิตไว้หลายครั้ง และขอบคุณที่ทำให้มีตนเองในวันนี้​  ซึ่งส่วนตัวอยากเจอพี่เอกอีกไม่คิดว่าจะมีวันนี้​ อีกทั้งยัง​ให้กำลังใจครอบครัวขอเดินหน้าต่อ​ ให้เก็บทุกความทรงจำที่ดีเอาไว้​





ทั้งนี้ พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ในเวลา 17.00 น. จากนั้นเวลา 19.00 น. จะมีการสวดพระอภิธรรม โดยจะสวดถึงวันที่ 17 มี.ค.65 เป็นเวลา​ 7​ วัน​ ก่อนเก็บร่างเอาไว้ 100 วัน เพื่อรอพิธีพระราชทานเพลิงศพต่อไป​ อย่างไรก็ตาม ครอบครัวขอความกรุณางดพวงหรีดดอกไม้ และขอเชิญร่วมบริจาคทำบุญสมทบทุนมูลนิธิภัทรมหาราชนุสรณ์ในพระราชอุปภัมภ์ฯ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/rpBniceUm6M

คุณอาจสนใจ

Related News