เศรษฐกิจ

‘แรมโบ้’ มั่นใจแก้ปัญหาสลากเกินราคา ได้ใน 2 เดือน ชงเพิ่มโทษทางแพ่ง

โดย passamon_a

12 มี.ค. 2565

49 views

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าชุดเฉพาะกิจในการตรวจสอบและติดตามผู้ค้าสลากเกินราคาในคณะกรรมการแก้ไขปัญหาผู้ได้รับความเดือดร้อนจากการเสนอขาย หรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจฯ เป็นประธาน ร่วมกับพลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผบ.ตร. ในฐานะรองประธาน ผู้แทนสำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงมหาดไทย กอรมน. กรมสอบสวนคดีพิเศษ ปปง.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

นายเสกสกล กล่าวว่า คณะทำงานต้องเร่งรัดการทำงานเพื่อให้เป็นไปตามกรอบระยะเวลาที่กำหนดไว้ 2 เดือน เพื่อจะสามารถสรุปสาเหตุ และแนวทางการแก้ไขปัญหาให้ได้ผลในทางปฏิบัติให้ได้ภายในเดือน พฤษภาคม 2565

และเห็นควรมีการปรับปรุงแก้ไขข้อสัญญาที่สำนักงานสลากฯ ทำกับตัวแทนจำหน่ายสลาก โดยให้มีผลทางแพ่งเพิ่มเติม เพื่อให้เกิดความเข้มข้นในทางปฏิบัติยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ที่ประชุมเห็นด้วยกับแนวทางและมาตรการของสำนักงานสลากฯ ในการแก้ไขปัญหาสลากเกินราคาระยะสั้น ที่จัดให้มีการจำหน่ายสลากผ่านโครงการ สลาก 80 นั้น นำร่องใน กทม. นนทบุรี 78 จุด และขยายไปยังภูมิภาคทั่วประเทศ 75 จังหวัด รวมไม่เกิน 1,000 จุด เริ่มจำหน่าย 2 พฤษภาคม 2565 และเห็นควรเพิ่มบทบาทและบูรณาการหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมทำการตรวจสอบการจำหน่าย เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ด้วย

สำหรับการลงทะเบียนเป็นผู้ซื้อ-จองล่วงหน้า ที่อยู่ระหว่างการเปิดให้ผู้ลงทะเบียนรายเดิม ยืนยันตัวตนและตรวจสอบการขายสลากตามราคา คาดว่าจะสามารถคัดกรองผู้จำหน่ายสลากตามราคาที่กำหนดได้ภายในระยะเวลาที่กำหนดไว้ ในส่วนของการจำหน่ายสลากผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์นั้น เห็นว่าเป็นแนวทางที่ดีและควรเร่งดำเนินการ เพราะสามารถตรวจสอบได้อย่างชัดเจน บันทึกและจัดเก็บข้อมูลการซื้อขายสลาก เมื่อถูกรางวัลก็มีระบบแจ้งเตือน โดยเบื้องต้นจะต้องมีการบริหารจัดการแบบมืออาชีพ มีรูปแบบที่ง่ายต่อการใช้งาน และสามารถตรวจสอบได้ โดยมีการกำกับควบคุมที่เข้มงวด

ทั้งนี้ มั่นใจว่า จากมาตรการต่างๆ ของสำนักงานสลากฯ และคณะกรรมการต่าง ๆ ที่ตั้งขึ้นมา จะแก้ปัญหาการจำหน่ายสลากเกินราคาได้ภายในเวลา 2 เดือน


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/YlRr_OdZPPw

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แรมโบ้ ,สลากเกินราคา ,หวยแพง

คุณอาจสนใจ

Related News