เลือกตั้งและการเมือง

‘แรมโบ้’ อาลัยอาวรณ์ ‘บิ๊กตู่’ ลั่นความรักและศรัทธาที่มีให้จะไม่มีวันเสื่อมคลาย

โดย chutikan_o

31 ส.ค. 2566

49 views

‘แรมโบ้’ อาลัยอาวรณ์ ‘ประยุทธ์’ บอกไม่มีผู้นำประเทศคนใดตั้งใจ เสียสละได้เท่านี้ ยันความรักความศรัทธาที่มีให้จะไม่มีวันเสื่อมคลาย มอง ‘ทักษิณ’ กลับไทยจะช่วยให้ความขัดแย้งดีขึ้น ไม่ติดใจอโหสิทุกอย่าง

นายเสกสกล อัถถาวงศ์ หรือ แรมโบ้ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยภายหลังการเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในโอกาสที่นายกฯ ทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นวันสุดท้ายว่า มาอาลัยอาวรณ์พล.อ.ประยุทธ์เนื่องจากท่านเป็นคนดีและให้โอกาสเขาได้ทำงาน เพื่อชาติบ้านเมืองตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ซึ่งกล้าพูดได้เต็มปากเต็มคำโดยไม่อวยว่า ไม่เคยเจอนายกฯ และผู้นำประเทศที่มีความตั้งใจและเสียสละเหมือนกับ พล.อ.ประยุทธ์ ดังนั้นความรักความศรัทธาที่มีให้กับ พล.อ.ประยุทธ์จะไม่มีวันเสื่อมคลาย ตราบจนสิ้นลมหายใจ

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ได้ให้กำลังใจว่า การทำทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของตัวเอง เพราะเรื่องสุขภาพต้องมาก่อน ซึ่งส่วนตัวต้องรักษาสุขภาพให้แข็งแรงก่อน เพราะเพิ่งไปผ่าตัดเข่าทั้งสองข้างจากอาการข้อเขาเสื่อมทำให้การทำงานไม่คล่องตัว อีกทั้งภรรยาเป็นมะเร็งกำลังอยู่ในขั้นตอนของการให้คีโม ดังนั้นจึงต้องดูแลร่างกายเป็นหลักเรื่องการเมืองเป็นเรื่องของอนาคต

เมื่อถามว่าจะเว้นวรรคทางการเมืองเพื่อรักสาสุขภาพหรือไม่นั้น นายเสกสกล กล่าวว่า ขออย่าเรียกว่าเว้นวรรค ให้เรียกว่าดูแลสุขภาพ การเมืองถ้ามีโอกาสอย่างไรก็แล้วแต่ฟ้าลิขิต และวันนี้ได้นำชุดครุยมาด้วย เนื่องจากจบการศึกษาระดับปริญญาเอกจากมหาเวลท์ราชภัฎพระนครมาหลายปีแล้ว ยังไม่ได้รับปริญญา เนื่องจากติดช่วงโควิด-19 และส่วนตัวไม่สามารถไปรับปริญญาได้เนื่องจากเป็นปัญหาที่ข้อเข่า จึงได้นำชุดครุยมาถ่ายรูปกับนายกฯ เพื่อเป็นที่ระลึกในวันนี้

อย่างไรก็ตาม นายเสกสกล ยังกล่าวถึงกรณีการร่วมรัฐบาลระหว่างพรรคเพื่อไทยกับพรรครวมไทยสร้างชาติว่า  ส่วนตัวไม่ได้คิดอะไร คิดเพียงแค่ว่าชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ต้องมาก่อน จับมือกันให้ประเทศชาติเกิดความปรองดอง อย่ามีสีเสื้อ อย่าทะเลาะกัน เอาบ้านเมืองเป็นหลัก

ส่วนกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางกลับประเทศไทย ส่วนตัวยินดีต้อนรับเพราะมาตามกระบวนการยุติธรรมทุกอย่าง ประเทศชาติต้องเดินหน้าไม่มีทะเลาะกัน ต้องให้โอกาสและให้เกียรติท่าน เพื่อให้ได้เข้าสู่กระบวนการตามขั้นตอน ซึ่งเมื่อนายทักษิณกลับมาก็อาจทำให้บ้านเมืองเกิดความสามัคคีปรองดองได้ ยืนยันว่าไม่มีอะไรคาใจกับนายทักษิณ อีกทั้งนายทักษิณก็บอกว่าอโหสิให้กับทุกคนไม่มีอะไรโกรธเคือง และในฐานะลูกน้องเก่า อยู่กับนายทักษิณมา 10 ปี ก็ให้โอกาสนายทักษิณกลับมา เพราะได้กลับมาอยู่กับครอบครัวเป็นสิ่งที่ดี

นอกจากนี้นายเสกสกลยังขอบคุณสื่อมวลชนทุกคนที่ให้การสนับสนุนและให้การต้อนรับตัวเองเป็นอย่างดีด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แรมโบ้ ,บิ๊กตู่

คุณอาจสนใจ

Related News