เลือกตั้งและการเมือง

‘โรม’ สวน ‘แรมโบ้’ ชี้ ไร้มารยาทคือการไม่เคารพ เจตจำนงประชาชน

โดย attayuth_b

2 มิ.ย. 2566

377 views

คุณรังสิมันต์ โรม บอกว่า สิ่งที่คุณแรมโบ้ พูดออกมา ว่าระวังการตั้งรัฐบาลจะเป็นการฝันค้างกลางวัน หากพูดกันตามตรงคือความพยายามชี้นำว่าอาจจะมีกระบวนการที่เป็นอำนาจมืดมาขัดขวางรัฐบาลประชาชนอย่างรัฐบาลก้าวไกล ตนยืนยันว่าสิ่งที่เราควรจะทำคือทุกฝ่ายต้องช่วยกันเพื่อทำให้เป็นไปตามเจตจำนงของพี่น้องประชาชน

เชื่อว่าหากเราเคารพเสียงของประชาชนที่เขาได้ตัดสินไว้แล้ว ทุกอย่างคุณจะราบรื่น การที่จะมีอำนาจมืดหรือกระบวนการใดๆ ขัดขวาง กระบวนการเหล่านี้ มันเป็นกระบวนการที่ไร้มารยาท ซึ่งต้องบอกว่าสิ่งที่คุณแรมโบ้ บอกว่าผมไร้มารยาทอะไรต่างๆ ถือว่าคุณแรมโบ้ไม่เข้าใจว่า การไร้มารยาทคือการที่ไม่เคารพเจตจำนงต่อประชาชน" คุณรังสิมันต์ โรมกล่าว

เช่นเดียวกับ คุณชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล มองว่า สิ่งที่คุณแรมโบ้ พูดออกมาอาจจะเพราะยังคงทำใจไม่ได้ กับผลการเลือกตั้ง

ส่วนคุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ก็พูดถึง กรณีของคุณแรมโบ้ ตอบแบบนิ่งๆว่า เมื่อมีการเปลี่ยนผ่านอำนาจ ตามปกติแล้วคนที่แพ้เลือกตั้งจะต้องยินดีกับผู้ชนะการเลือกตั้ง ยอมแพ้ และส่งมอบงานให้รัฐบาลต่อไป

คุณพิธา บอกว่า ตนยังไม่ได้ฟังสัมภาษณ์ของคุณแรมโบ้ แต่ก็เห็นจากการให้สัมภาษณ์ของคุณอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว

จึงขอพูดด้วยความเข้าใจว่าเมื่อมีการเปลี่ยนผ่านอำนาจแล้วตามปกติแล้วคนที่แพ้เลือกตั้งก็ต้องยินดีกับผู้ชนะการเลือกตั้ง ยอมแพ้ และส่งมอบงานให้รัฐบาลต่อไปหากเอาประชาชนเป็นที่ตั้ง คงไม่หลุดไปจากหลักการนี้

รับชมทางยูทูบที่ :https://youtu.be/zBUE35_iBdU

คุณอาจสนใจ

Related News