เศรษฐกิจ

เริ่มแล้ว อีเวนต์ใหญ่ฉลอง Pride Month หนุนเงินสะพัดหมื่นล้าน

โดย panwilai_c

31 พ.ค. 2567

57 views

เริ่มแล้ว อีเวนท์ใหญ่แห่งปี ฉลอง Pride Month ผู้ประกอบการแห่ชิงกำลังซื้อ ดันเม็ดเงินสะพัดทะลุหมื่นล้าน



ที่เห็นคือ Rainbow Runway ยาว 80 เมตร หน้าเซ็นทรัลเวิล์ด พร้อมฉลอง Pride Month ที่จะมีขึ้นตลอดเดือนมิถุนายนนี้ โดยผู้ประกอบการค้าปลีก ตั้งแต่ถนนพระราม 1 เรื่อยมาถึงถนนสุขุมวิท ต่างโหมจัดบิ๊กอีเว้นท์กันอย่างยิ่งใหญ่ หลังรัฐบาลไฟเขียวหนุนไทยเป็น Top LGBTQ+ Friendly Destination เพื่อชิงกำลังซื้อกลุ่ม LGBTQ+ ที่มีศักยภาพทางการเงินมหาศาล ใช้จ่ายมากกว่านักท่องเที่ยวทั่วไปถึง 40% และกำลังเข้ามาเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ



โดยข้อมูลจาก LGBT Capital ระบุว่า ในปี 2565 มีชาว LGBTQ+ ทั่วโลกมีกมากว่า 388 ล้านคน มีมูลค่าการใช้จ่ายราว 4.7 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปี ซึ่งก่อให้เกิดเม็ดเงินไหลเวียนทางเศรษฐกิจมหาศาล และถูกเรียกว่า “Rainbow Economy” ส่งต่อไปยังหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย ที่พบว่า ตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่ม LGBTQ+ ทำรายได้เป็นอันดับ 1 ในเอเชีย และอันดับ 4 ของโลก หรือ คิดเป็นมูลค่าสูงถึง 2.3 แสนล้านบาท ทำให้วันนี้ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ต่างออกมาผลักดันและสนับสนุนให้เกิดกิจกรรม Pride Month



โดย ททท. ตั้งเป้าหมายที่จะให้ประเทศไทยเป็น Top LGBTQ+ Friendly Destination และมุ่งสู่เป้าหมายการเป็นเจ้าภาพ World Pride ในปี 2030 ซึ่งคาดว่าการจัดกิจกรรมตลอดเดือนมิถุนายนนี้ จะทำให้เกิดเม็ดเงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาท

โดยในวันพรุ่งนี้ จะมีขบวนพาเหรดเปิดงาน Bangkok Pride จากลานหน้าอาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ไปตามถนนพระราม 1 มุ่งหน้าสู่แยกราชประสงค์ โดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เข้าร่วมงานครั้งนี้ด้วย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/tA2oRG5OMxM

คุณอาจสนใจ

Related News