เศรษฐกิจ

'Airbnb' เผยไทยเนื้อหอม รั้งเบอร์ 1 จุดหมายนทท.จีน

โดย panwilai_c

2 ก.พ. 2566

96 views

ไทยยังเนื้อหอม Airbnb แพลตฟอร์ม จองห้องพักชื่อดัง เผยไทยรั้งเบอร์ 1 จุดหมายนักท่องเที่ยวจีน ต้องการมาเยือนมากที่สุดในโลก



โดยนายอมันพรีท บาจาจ ผู้จัดการทั่วไป ประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อินเดีย ฮ่องกง และไต้หวัน ของ Airbnb เปิดเผยว่า ภายใน 24 ชั่วโมง หลังรัฐบาลจีนประกาศเปิดประเทศ ประเทศไทยรั้งอันดับ 1 จุดหมายปลายทางที่ชาวจีนมีการค้นหามากที่สุดบนแพลตฟอร์ม Airbnb แซงหน้าสหรัฐฯ , อังกฤษ , ญี่ปุ่น , ออสเตรเลีย , แคนาดา , เกาหลี , ฝรั่งเศส , มาเลเซีย และอิตาลี



โดย กรุงเทพฯ ภูเก็ต เชียงใหม่ และพัทยา เป็นจุดหมายปลายทางในประเทศไทยที่นักท่องเที่ยวจีนค้นหามากที่สุด



Airbnb ยังทำงานร่วมกับผู้ให้บริการที่พัก และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในประเทศจีนอย่างต่อเนื่อง เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างอบอุ่นและมีความปลอดภัย และยังกระตุ้นความสนใจนักเดินทาง กับเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่ยังไม่เป็นที่รู้จัก เพื่อช่วยขยายโอกาสทางด้านการท่องเที่ยวไปยังชุมชนท้องถิ่น และช่วยสนับสนุนการฟื้นตัวของการท่องเที่ยว



ขณะที่สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เปิดเผยผลสำรวจ FTI Poll รอบเดือน มกราคม พบว่า ภาคเอกชนมองตรงกันไทยได้อานิสงส์จากจีนเปิดประเทศ ทั้งการท่องเที่ยว และการส่งออกสินค้าไปจีน แนะภาครัฐต้องดูแลต้นทุนการผลิต ให้แข่งขันด้านราคาได้ และพัฒนาระบบขนส่งสินค้าผ่านแดน เพื่อลดต้นทุนด้านโลจิสติกส์



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/lIg5QRsQAWE

คุณอาจสนใจ

Related News