อาชญากรรม

‘อัจฉริยะ’ ร้องสอบ ‘ผกก.ห้วยขวาง’ ปล่อยผับจีนเถื่อนเปิดยันหว่าง ซ้อมกรรโชกทรัพย์นักเที่ยว

โดย chutikan_o

9 ต.ค. 2567

134 views

‘อัจฉริยะ’ ยื่นหนังสือร้อง ‘บิ๊กต่าย’ ให้ตั้งกรรมการสอบสวน ‘ผกก.ห้วยขวาง’ หลังมี นทท.จีนร้องเรียนว่าโดนทำร้ายในผับคนจีนที่เปิดยันเช้า คาดจ่ายเงินให้ตำรวจพื้นที่


นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐานมาร้องเรียน หนึ่งในนั้นคือภาพวงจรปิดภายในร้าน KL คลับ เป็นภาพนักท่องเที่ยวจีนคนหนึ่ง เข้าไปเที่ยวแล้วจังหวะที่เดินผ่านโต๊ะนักท่องเที่ยวหญิง ได้ใช้มือจับหน้าอกของผู้หญิงคนนี้ ทำให้มีปากเสียงกัน จนชายที่เป็นพนักงานในร้านต้องมาห้าม ซึ่งฝ่ายนักท่องเที่ยวจีนไหว้ขอโทษไปหลายครั้ง


จากนั้นกล้องวงจรปิดอีกมุมจับภาพในเวลาตี 3 กว่าของวันที่ 14 มิ.ย. ปรากฎภาพนักท่องเที่ยวชายคนนี้โดนไล่กระทืบออกมาที่ริมถนน และโดนซ้อมจนสลบคาที่ ก่อนที่กลุ่มชายฉกรรจ์และหญิงสาวที่โดนลวนลามจะเดินกลับไป


นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้เสียหายชาวจีนว่า ถูกนายพลวัต กับพวกรวม 6 คน ทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัสภายในผับ เพราะเขาไปลวนลามหญิงสาวคนหนึ่ง ซึ่งได้ขอโทษและโดนฝ่ายหญิงตบ พร้อมจ่ายเงินค่าทำขวัญไป 10,000 บาทแล้ว จากนั้นเขาได้เดินออกมา แต่กลับโดนทำร้าย พอถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล กลับมีทนายความตามมาเรียกค่าเสียหายให้กับผู้หญิงอีก 500,000 บาท แต่ผู้เสียหายไม่ยอมและเห็นว่าหากตนเองผิดให้ไปแจ้งความดำเนินคดี ไม่ใช่มาทำร้ายและบังคับเอาเงิน


นายอัจฉริยะจึงนำเรื่องมาร้องเรียนกับพลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ หรือ บิ๊กต่าย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ขอให้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงและวินัยร้ายแรงผู้กำกับ สน.ห้วยขวาง เพราะเชื่อว่าเรียกรับผลประโยชน์ และดูแลผับเถื่อนของกลุ่มมาเฟียจีน ซึ่งเขามีข้อมูลว่าคนที่เปิดผับนี้เป็นชุดเดียวกับที่เคยเปิดผับจินหลิง ในพื้นที่ สน.ยานนาวา ที่เคยโดนบุกทลายมาก่อน


นอกจากนี้นายอัจฉริยะได้ประสานไปยังพลตำรวจตรี นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ขอให้มีคำสั่งไปยัง สน.ห้วยขวาง ปิดผับดังกล่าว และตรวจสอบที่มาของบัตรประชาชนของชายฉกรรจ์ทั้ง 6 คนด้วย

https://youtu.be/pGJJFi_dHvk

คุณอาจสนใจ

Related News