เศรษฐกิจ

ศาลท้าวมหาพรหมเอราวัณ คึกคัก นทท.จีนแห่ไหว้แน่น คาดหลังจากนี้เพิ่มอีก

โดย panwilai_c

12 ม.ค. 2566

47 views

จุดหนึ่งที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวจีน นั่นคือ ศาลท้าวมหาพรหมเอราวัณ สี่แยกราชประสงค์ หลังเงียบเหงาไป 2 ปี จากพิษโควิด วันนี้กลับมาคึกคักอีกครั้ง นักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาไหว้ขอพรตามความเชื่อกันหนาตา



ความสนใจต่อพระพรหมเอราวัณในหมู่ชาวจีน เริ่มต้นขึ้นอย่างน้อยในช่วงทศวรรษที่ 1970 และมารู้จักกันมากขึ้นเมื่อราว 40 ปีก่อน หลังมีหญิงชาวฮ่องกงที่มาขอพรกับพระพรหมเอราวัณ และสมหวังด้านการงาน กลายเป็นข่าวที่กระตุ้นให้ผู้ชาวจีนเดินทางมากราบไหว้ ขอพรศาลท้าวมหาพรหมแห่งนี้



โดยก่อนช่วงโควิดระบาด เราจะเห็นภาพนักท่องเที่ยวชาวจีนมากราบไว้ท้าวมหาพรหมกันอย่างเนืองแน่น และวันนี้บรรยากาศนั้น กำลังกลับมาอีกครั้ง เริ่มมีนักท่องเที่ยวชาวจีน มากราบไหว้ขอพรกันคึกคัก ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่เดินทางมากันเอง หรือ FIT และเป็นกลุ่มวัยรุ่น ลงเครื่องบินปุ๊บ ก็ดิ่งมากราบไหว้ท้าวมหาพรหมกันทันที ก่อนเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ แม่ค้าขายเครื่องไหว้บริเวณนี้ บอกว่า วันนี้บรรยากาศคึกคักกลับมา 90% หรือ ใกล้เคียงกับช่วงก่อนโควิดแล้ว และเชื่อว่าหลังจากนี้ จะมีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมากันมากขึ้น ถือเป็นสัญญาณที่ดีต่อากรท่องเที่ยวไทย



ขณะที่วันนี้ นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประกาศ “ปีท่องเที่ยวไทย 2566 และ Visit Thailand Year 2023” ตั้งธงการท่องเที่ยวปี 2566 ให้กลับมาในอัตรา 80% ของปี 2562 โดยคาดว่าจะมีรายได้รวมสูงสุด อยู่ที่ 2.38 ล้านล้านบาท จากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 25 ล้านคน ทำให้มั่นใจว่าการท่องเที่ยวจะเป็นเครื่องจักรสำคัญในการฟื้นคืนเศรษฐกิจให้กับประเทศและคนไทยอย่างยั่งยืน



ขณะที่นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวฯ วางเป้าหมายในปี 2570 หรือ อีก 5 ปี ประเทศไทยจะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศ จำนวน 80 ล้านคน เพิ่มขึ้น 2 เท่า เมื่อเทียบกับปี 2562 ก่อนการระบาดของโควิด-19 ทำให้ในปี 2570 จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ มากกว่าประชากรไทยซึ่งปัจจุบันมี 70 ล้านคน สร้างรายได้จากการท่องเที่ยว 5 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก 1.93 ล้านล้านบาท เมื่อปี 62 เบื้องต้นประเมินว่าจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนจะอยู่ที่ประมาณ 15 ล้านคน โดยในปีนี้อาจแตะ 5 ล้านคน


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/umaR9RZEWrQ

คุณอาจสนใจ

Related News