เศรษฐกิจ

ท่องเที่ยวฯ เผยครึ่งปีต่างชาติเข้าไทย ทะลุ 16 ล้านคนแล้ว

โดย panwilai_c

18 มิ.ย. 2567

77 views

ตัวหนึ่งที่ทำให้อันดับความสามารถการแข่งขันของไทยดีขึ้น คือ การท่องเที่ยว ล่าสุด จำนวนนักท่องเทียวต่างชาติเข้าไทย ทะลุ 16 ล้านคนไปแล้ว



นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวฯ เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ถึง 16 มิถุนายน ไทยมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาแล้วทั้งสิ้น 16,200,706 คน สร้างรายได้เข้าประเทศ 765,584 ล้านบาท



โดยนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่เดินทางเข้าไทยสูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ จีน มาเลเซีย อินเดีย รัสเซีย และเกาหลีใต้ โดยในสัปดาห์ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวกลุ่มตลาดระยะใกล้ และกลุ่มตลาดระยะไกลกลับมาฟื้นตัวชัดเจน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวตลาดตะวันออกกลาง ที่เพิ่มสูงขึ้นถึง 97.82% ทำให้มั่นใจทั้งปี จะได้ตามเป้า 35 ล้านคนและเป็นเครื่องจักรสำคัญขับเคลื่อนเศรษฐกิจอย่างแน่นอน



ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีระกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยงาน OTOP Midyear ซึ่งปิดฉากไปแล้ว มีผู้เข้าร่วมงาน ทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ เข้าเลือกซื้อสินค้ามากถึง 233,000 คน สร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการในระดับชุมชนถึง 706 ล้านบาท สูงกว่าปีที่ผ่านมาเกือบเท่าตัว พร้อมเดินหน้าพัฒนาผู้ประกอบการ เพื่อยกระดับสินค้า OTOP ให้มีคุณภาพ เพื่อก้าวสู่เป้าหมาย ทำให้สินค้า OTOP ของไทย เป็นสินค้าติดอันดับโลกให้ได้ในเวลาอันใกล้นี้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/ZP0szPZw6nc

คุณอาจสนใจ

Related News