สังคม

เร่งไล่ล่าคนร้ายสวมรอยเป็นวินจยย.รับจ้าง ลวงนทท.ชาวจีนขืนใจ-ชิงทรัพย์

โดย gamonthip_s

19 ก.พ. 2567

483 views

กรณีนักท่องเที่ยวสาวชาวจีน อายุ 29 ปี ถูกคนร้ายเป็นชายปลอมเป็นวินจยย. ลากเข้าป่าจับมัดมือเท้า พยายามข่มขืน แล้วเผาป่า เพื่อทำลายหลักฐาน โดยความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 19 ก.พ.67 ที่ห้องศปก.สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี พล.ต.ต.ฉัตรชัย สุรเชษฐพงษ์ รองผบช.ภาค2 เปิดเผยว่า จากการสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐาน พบว่าเหตุดังกล่าวเป็นเหตุที่เกิดขึ้นจริง ซึ่งกำลังติดตามผู้ก่อเหตุ


ส่วนผู้เสียหายเบื้องต้นให้การว่า หลังออกจากท่องเที่ยวที่ สวนไทย พื้นที่ ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และกำลังจะหารถไปที่วอล์คกิ้งสตรีท เจอวินจยย.รับจ้างผ่านมา จึงคุยราคาตกลง พอดีมีรถ จยย.อีกคัน ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุเห็นเลยเข้ามาอาสาสวมรอย โดยวินจยย.ที่รับน้องชายก็วิ่งออกนำหน้าไปก่อนแล้ว ส่วนจยย.ผู้เสียหายขับตามหลัง พอได้จังหวะผู้ก่อเหตุจึงเลี้ยวรถไปเส้นทางอื่น ก่อนจะขับพามายังจุดบริเวณที่เกิดเหตุ และลงมือก่อเหตุดังกล่าว


ส่วนข้อมูลเบาะแสของตัวคนร้ายนั้น เจ้าหน้าที่ทราบตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว แต่กำลังรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดทำงานกำลังไล่กล้องวงจรปิดอยู่ หลังจากนี้จะออกหมายจับ เบื้องต้นตั้งข้อหาชิงทรัพย์ เนื่องจากมีทรัพย์สินถูกก่อเหตุไปด้วยเป็นเงินสด 15,000 บาท และเงินสกุลต่างประเทศอีก 1,500 หยวน


ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะต้องเร่งรวบรวมหลักฐาน และติดตามจับกุมตัวให้เร็วที่สุด เพราะคดีดังกล่าวทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงประเทศไทย ซึ่งได้ระดมทั้งสืบสวนภาค 2 สืบสวนจังหวัดชลบุรี และสืบสวนสภ.หนองปรือในการลงพื้นที่ทำงาน ไล่กล้องวงจรปิดเพื่อรวบรวมหลักฐาน ด้านผู้เสียหายพึ่งเดินทางมาเมืองไทยได้เพียง 2 วัน โดยพ่อแม่เดินทางมาก่อนหน้านี้ ตอนนี้สภาพจิตใจดีขึ้น เพราะทางเจ้าหน้าที่ให้คำมั่นว่า จะติดตามจับกุมคนร้ายให้เร็วที่สุด และผู้เสียหายเชื่อมั่นในความสามารถตำรวจไทยนอกจากนี้ทางตำรวจได้ประสานไปทางตม.จังหวัดชลบุรี ในการอำนวยความสะดวกในการทำพาสปอร์ต และเอกสารที่สูญหายอีกด้วย


อย่างไรก็ตามวงจรปิดสามารถบันทึกภาพของรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คัน ที่รับนักท่องเที่ยวชาวจีนทั้ง 2 คน โดยภาพวงจรปิดเริ่มจับภาพรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คัน ตั้งแต่ 17.24 น. วิ่งผ่านทางถนนห้วยใหญ่ มุ่งหน้าไปทางสุขุมวิท จากนั้นกล้องอีก 1 ตัว จับภาพรถจักรยานยนต์ 2 คัน วิ่งตามกันมา จากนั้นพอถึงสะพานบ้านบึง ข้ามถนนมอเตอร์เวย์สาย 7 โดยคันของน้องชายวิ่งขึ้นสะพานมุ่งหน้าไปทางสุขุมวิท ส่วนคันของผู้หญิงชาวจีนวิ่งข้างสะพานมุ่งลอดใต้สะพาน วิ่งขนานสาย 7 เส้นถนนอุโมงค์ต้นไม้ไปยังสถานที่เกิดเหตุ

คุณอาจสนใจ