สังคม

วงจรปิดชัด นทท.จีนตกรถสองแถวพัทยาเสียชีวิต คนขับอ้างไม่รู้ขึ้นมาตอนไหน

โดย petchpawee_k

23 ก.ค. 2567

1.4K views

เปิดวงจรปิดนาที คนจีนร่วงจากรถสองแถวพัทยา ล่าสุดนักท่องเที่ยวเสียชีวิตแล้ว ในขณะที่คนขับสองแถวเข้าพบตำรวจอ้างไม่รู้นักท่องเที่ยวตกรถ 

ช่วงเช้าวานนี้ (22 ก.ค.67)  เกิดเหตุนักท่องเที่ยวจีนตกรถสองแถว บริเวณถนนสายสองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยกู้ภัย จึงไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุมีชาวบ้านและนักท่องเที่ยว ยืนมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก  ที่พื้นถนนพบร่าง MR.CHI FAI LAM  อายุ 48 ปี สัญชาติจีน นอนแน่นิ่งอยู่กลางถนน เจ้าหน้าที่เร่งปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต ก่อนนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนคู่กรณีเป็นรถสหกรณ์สองแถวได้หลบหนีไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึง


เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณจุดที่เกิดเหตุ พบว่า ช่วงเช้า เวลาประมาณ 8.15 น. รถสองแถวโดยสารประจำทาง สีน้ำเงินคาดขาวคันหนึ่งขับมาตามถนน โดยที่ท้ายรถ พบว่านักท่องเที่ยวชาวจีนพยายามจะเดินลงจากรถ แต่รถไม่ได้หยุดจอด ทำให้นักท่องเที่ยวพลาดลื่นตกจากรถ หัวฟาดพื้นอย่างแรง จนนอนแน่นิ่งไป  ส่วนรถสองแถวก็ขับต่อไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ขณะที่นักท่องเที่ยวและพลเมืองดี ที่เห็นเหตุการณ์ รีบเข้าไปช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจีน


จนเวลา 13.00 น.(22 ก.ค.67) นายธงชัย คนขับรถสองแถวคันเกิดเหตุ เข้าพบ ร.ต.อ.ชานนท์ เกษรบัว รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ซึ่งเจ้าตัวปฏิเสธว่า ไม่รู้ว่านักท่องเที่ยวคนดังกล่าวขึ้นรถมาตอนไหน หากทำนักท่องเที่ยวตกรถจริงก็ต้องจอดดู แต่ตนไม่รู้จริงๆ ว่าทำนักท่องเที่ยวตกรถ


นายธงชัย เล่าว่า ตอนเช้ารับนักท่องเที่ยวประมาณ 7-8 คน จากวงเวียนปลาโลมา พัทยาเหนือ แล้ววิ่งมาตามถนนเลียบชายหาด  มาส่งนักท่องเที่ยวที่ปากทางวอล์คกิงสตรีท ซึ่งตนเองก็หันไปดูแล้ว ว่านักท่องเที่ยวลงหมดแล้ว แต่ไม่เห็นว่านักท่องเที่ยวจีนคนนี้ ขึ้นรถมาตอนไหน และตกรถตอนไหน ตนมาทราบเรื่องตอนที่เจ้าของรถโทรมาบอก ตนจึงมาพบตำรวจทันที  


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จะสอบปากคำ นายธงชัย คนขับรถสองแถว อย่างละเอียด และตรวจสอบกล้องวงจรปิดจุดอื่นๆ เพิ่มเติม ก่อนจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/X7pLzGElw8k

คุณอาจสนใจ

Related News