เศรษฐกิจ

เปิด 5 ทำเลทอง "ที่ดินเปล่า" แนวรถไฟฟ้าผ่าน ราคาขยับแรง

โดย pattraporn_a

21 ต.ค. 2564

140 views

เปิด 5 ทำเลทอง ราคาที่ดินเปล่า เพิ่มขึ้นสูงสุด เส้นรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน บางแค-พุทธมณฑล สาย 4 พุ่งแรง


ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ เปิดเผยดัชนีราคาที่ดินเปล่าก่อนการพัฒนา ในกรุงเทพฯ-ปริมณฑล พบว่า ราคาที่ดินเปล่าก่อนการพัฒนาในทำเลที่มีเส้นทางรถไฟฟ้าผ่าน พบว่า 5 อันดับแรก ที่มีราคาที่ดินเพิ่มขึ้นสูงสุด


อันดับ 1 คือ สายสีน้ำเงิน ช่วงบางแค-พุทธมณฑล สาย 4 ซึ่งเป็นโครงการที่มีแผนจะก่อสร้างในอนาคต ราคาที่ดิน เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 33.4 โดยเฉพาะในเขตหนองแขม และบางแค ที่ราคาเพิ่มขึ้นมากที่สุด ติดต่อกันมา 4 ไตรมาสแล้ว


อันดับ 2 ได้แก่ สายสีทอง ธนบุรี-ประชาธิปก และ สายสีน้ำเงิน หัวลำโพง-บางแค ส่วน สายสีส้ม ตลิ่งชัน-ศูนย์วัฒนธรรม ซึ่งเป็นโครงการที่มีแผนจะก่อสร้างในอนาคต โดยทั้ง 3 โครงการ ราคาที่ดินเพิ่มขึ้นร้อยละ 31.9 โดยเฉพาะในเขตบางกอกใหญ่ บางกอกน้อย คลองสาน และพระนคร


อันดับ 3 ได้แก่ MRT และ สายสีแดงเข้ม บางซื่อ-หัวลำโพง ซึ่งเป็นโครงการที่มีแผนจะก่อสร้างในอนาคต ราคาที่ดินเพิ่มขึ้นร้อยละ 31.4 โดยเฉพาะในเขตบางซื่อ และจตุจักร


อันดับ 4 ได้แก่ สายสีแดงอ่อน บางซื่อ-ตลิ่งชัน ราคาที่ดินเพิ่มขึ้นร้อยละ 29.5


อันดับ 5 ได้แก่ สายสีส้ม ศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี ซึ่งก่อสร้างไปแล้วร้อยละ 86.26 มีราคาที่ดินเพิ่มขึ้นร้อยละ 29.4 โดยเฉพาะช่วงเขตห้วยขวาง และบางกะปิ เป็นบริเวณที่ราคาเพิ่มขึ้นมากมาอย่างต่อเนื่อง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/f2-35-aHPXc

คุณอาจสนใจ