เศรษฐกิจ

น้ำมันพุ่ง หมูก็แพง! สำรวจตลาดขอนแก่น หมู กก.ละ 210 บาท

โดย thichaphat_d

2 พ.ค. 2565

47 views

วานนี้ (1 พ.ค. 65) เมื่อเวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจราคาจำหน่ายหมู ที่ตลาดสดบางลำภู เขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังพบว่า มีการปรับขึ้นราคา หลังรัฐบาลประกาศลอยตัวราคาน้ำมันดีเซล ทำให้วันนี้ราคาจำหน่ายน้ำมันดีเซลปรับขึ้นลิตร 2 บาท ทำให้ต้นทุนในการขนส่งของพ่อค้า-แม่ค้า มีการปรับตัวตามขึ้นไปด้วย


ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ราคาจำหน่ายเนื้อหมูวันนี้ หมูสามชั้น และสันคอหมู อยู่ที่ กก.ละ 210 บาท ขณะที่หมูเป็นหน้าฟาร์มอยู่ที่ กก.ละ ละ 102 บาท


นายสมหมาย ทองบ้านทุ่ม พ่อค้าขายหมู ตลาดสดบางลำภู กล่าวว่า ราคาหมูมีการปรับขึ้นราคามาต่อเนื่องตั้งแต่ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา และเมื่อคืนหลังมีการปรับขึ้นราคาน้ำมันดีเซล ส่งผลกระทบชัดเจน เนื่องจากราคาหมูมีการปรับราคาขึ้นอีก โดยเฉพาะราคาหมูเป็นหน้าฟาร์มอยู่ที่ กก.ละ 102 บาท


"สำหรับชิ้นส่วนหมูที่มีราคาสูงและขาดตลาดคือหมูสามชั้นและสันคอหมู ราคาจำหน่ายวันนี้ อยู่ที่ กก.ละ 210 บาท หมูเนื้อแดง กก.ละ 180 บาท โดยสาเหตุที่หมูราคาสูงขึ้นนั้นชัดเจนว่า เพราะน้ำมันแพงทำให้ค่าขนส่งมีต้นทุนสูงขึ้น


เช่นเดียวกันกับอาหารสัตว์ที่มีการปรับราคาขึ้นเช่นกัน จึงทำให้ภาพรวมราคาหมู จึงต้องทยอยปรับราคาสูงขึ้นอีกครั้ง และมีแนวโน้มราคาจะสูงขึ้นเพราะถ้าขึ้นแล้วจะลงยาก ซึ่งจากการปรับราคาขึ้นนั้นลูกค้าที่มาซื้อก็มีบ่นบ้าง และพฤติกรรมการซื้อเปลี่ยนไป คือซื้อน้อยลงชัดเจน บางรายก็หันไปรับประทานเนื้อสัตว์ประเภทอื่นแทน"


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/IqZB96JR1nM


คุณอาจสนใจ

Related News