เศรษฐกิจ

ศาลไต่สวน 'มังกรฟ้า' ลุ้นฟังคำสั่งปิดเว็บ 12 พ.ค.นี้ ทนายลั่น ถ้ามังกรฟ้าโดน เจ้าอื่นก็ต้องโดนด้วย

โดย thichaphat_d

26 เม.ย. 2565

61 views

เมื่อวานนี้ (25 เม.ย.) นายพชรล์ เมสสิยาห์พร หรือ แทมป์ ผู้บริหารมังกรฟ้า และนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ เดินทางไปที่ศาลอาญา กรณีศาลนัดไต่สวนคำร้องที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส ส่งตัวแทนยื่นคำร้องขอให้ศาลอาญา มีคำสั่งระงับการเผยแพร่เว็บไซต์บริษัทมังกรฟ้า ลอตเตอรี่ จำกัด และเว็บลักษณะเดียวกันรวม 5 เว็บไซต์

โดยก่อนไต่สวน ทนายอนันต์ชัย เปิดเผยว่า เป็นการสอบพยานจำเลย 2 ปาก ประกอบด้วยนายพชรล์ และตำรวจชุดจับกุม เพื่อให้ข้อมูลเหตุผลในการนำโลโก้บริษัทมังกรฟ้าไปปิดบาร์โค้ดบนสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งมีเจตนาเพื่อป้องกันการวนขายซ้ำ และมีแพลตฟอร์มอื่นที่ทำในลักษณะเดียวกัน

ส่วนกรณีการขายสลากเกินราคา 80 บาท เป็นเรื่องปกติ เป็นข้อเท็จจริงที่มีอยู่จริง ไม่ว่าจะแพลตฟอร์มไหน แต่กลับมีแค่มังกรฟ้าที่โดนกล่าวหาว่าขายสลากเกินราคา ซึ่งได้ตั้งข้อสงสัยว่า ทำไมจึงมีเพียงมังกรฟ้าที่โดนตัดโควต้า เป็นการเลือกปฏิบัติหรือไม่

โดยหากศาลมีคำพิพากษายกฟ้อง ก็จะดำเนินคดีกับผู้อำนวยการกองสลาก ซึ่งฝั่งตนมีพยานหลักฐานว่ามีความผิดอย่างไร รวมถึงดีอีเอสด้วยเช่นกัน

ต่อมาภายหลังจากไต่สวนเสร็จ ทนายอนันต์ชัย ให้สัมภาษณ์อีกครั้ง โดยบอกว่า ศาลไต่สวนพยานแค่ปากเดียว คือนายพชรล์ โดยไม่ต้องให้พยานที่เป็นตำรวจชุดจับกุมมาเบิกความไต่สวนต่อศาล เนื่องจากเวลาไม่พอ พร้อมนัดฟังคำสั่งวา จะปิดหรือไม่ปิดแพลต์ฟอร์มมังกรฟ้า ในวันที่ 12 พ.ค.นี้ เวลา 10.00 น.

ทนายอนันต์ชัย ยังระบุว่า การต่อสู้ครั้งนี้ เพื่อแพลตฟอร์มทุกแพลตฟอร์ม เนื่องจากมีการนำโลโก้มาปิดบาร์โค้ดสลากกินแบ่งรัฐบาลเหมือนกัน หากมังกรฟ้าชนะ ทุกแพลตฟอร์มก็ชนะ หากมังกรฟ้าโดนปิด ทุกแพลตฟอร์มก็ถูกปิดเช่นกัน



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/uvo8rbAUDyk

คุณอาจสนใจ

Related News