สังคม

แม่เตรียมอุทธรณ์ หลังศาลห้าม เด็ก 8 ขวบสอนเชื่อมจิต 'ทนายอนันต์ชัย' เตือนหากไม่หยุดมีสิทธิติดคุก

โดย thichaphat_d

29 ส.ค. 2567

214 views

ศาลเยาวชนฯ สั่งครอบครัวเด็ก 8 ขวบ ห้ามนำเด็กไลฟ์เกี่ยวกับเชื่อมจิต เผยแพร่คำสอนพุทธศาสนา, ห้ามใช้สื่อต่างๆ ที่เกี่ยวกับเด็กทำกิจกรรมเชื่อมจิต ที่เป็นการยืนยันถึงตัวเด็ก พร้อมให้นำเด็กไปตรวจสุขภาพที่สถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่น ภาคใต้ ภายใน 15 วัน โดยให้ตรวจ 2 ครั้งภายใน 6 เดือน และให้แพทย์รายงานต่อศาลด้วย ด้านแม่เตรียมยื่นอุทธรณ์

เมื่อวานนี้ (28 ส.ค.67) เวลา 09.30 น. ที่ศาลเยาวชนและครอบครัว จ.สุราษฎร์ธานี คณะผู้พิพากษา ออกบัลลังก์อ่านคำสั่งในคดีที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ. สุราษฎร์ธานี เป็นผู้ร้องให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองสวัสดิภาพ เด็กชายวัย 8 ขวบ ห้ามไม่ให้ น.ส.นัฐพร ผู้เป็นแม่ กับพวกรวม 2 คน โดยขอให้ศาลมีคำสั่ง คือ

1. ห้ามนำกิจกรรมไลฟ์สดอันเกี่ยวกับการเชื่อมจิต

2. ห้ามเผยแพร่คำสอนทางพุทธศาสนาอันเป็นการบิดเบือน หรือผิดเพี้ยนจากหลักทางพระพุทธศาสนาและไม่ปรากฏหลักฐานในพระไตรปิฎก

3. ห้ามใช้สื่อต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเด็กในการดำเนินกิจกรรม (เชื่อมจิต) ไม่ว่าจะเป็นภาพถ่าย รวมถึงภาพเคลื่อนไหว หรือสื่ออื่น ที่เป็นการยืนยันถึงตัวเด็ก

4. ห้ามจัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเชื่อมจิต

5. ออกคำสั่งกำหนดมาตรการ หรือวิธีการเพื่อเป็นการคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กตามที่ศาลเห็นสมควร

ซึ่งศาลได้มีคำสั่งตามคำร้องของ พม. ให้นำเด็กไปตรวจสุขภาพที่สถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่น ภาคใต้ ภายใน 15 วันหลังจากคำสั่งศาลและให้ตรวจ 2 ครั้งภายใน 6 เดือนและให้แพทย์รายงานต่อศาลทราบด้วย

รวมทั้งห้ามนำเด็กทำกิจกรรมไลฟ์เกี่ยวกับการเชื่อมจิต เผยแพร่คำสอนทางพุทธศาสนาอันเป็นการบิดเบือนหรือผิดเพี้ยนจากหลักทางพระพุทธศาสนาและไม่ปรากฏหลักฐานในพระไตรปิฎก, ห้ามใช้สื่อต่างๆที่เกี่ยวข้องกับเด็กในการดำเนินกิจกรรมเชื่อมจิต ไม่ว่าจะเป็นภาพถ่ายรวมถึงภาพเคลื่อนไหวหรือสื่ออื่นที่เป็นการยืนยันถึงตัวเด็ก และออกคำสั่งกำหนดมาตรการหรือวิธีการเพื่อเป็นการคุ้มครองกับ พม. เนื่องจากพนักงานเจ้าหน้าที่อำนาจอยู่แล้ว เนื่องจากได้รับการแต่งตั้งจากรัฐมนตรีโดยไม่ต้องรอให้ศาลสั่งในการคุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก หากไม่ปฏิบัติตามจะมีโทษจำคุก

น.ส.ชลลดา ชนะศรีรัตนกุล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ในรายละเอียดคำสั่งศาล เราไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากต้องเป็นไปตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก ซึ่งหลังจากนี้ พมจ.สุราษฎร์ธานี จะร่วมกับผู้ปกครองในการปฏิบัติตามคำสั่งศาล โดยเฉพาะการวางแผนการเลี้ยงดูในทุกๆ ด้าน ทั้งด้านสังคม การศึกษา และการนำเด็กไปทำกิจกรรม ซึ่งศาลได้กำชับผู้ปกครองให้ดำเนินการตามคำสั่งอย่างเคร่งครัด หากไม่ปฏิบัติตามก็จะมีความผิดตามกฎหมาย

ขณะที่ น.ส.นัฐพร แม่ของเด็ก 8 ขวบ  กล่าวว่า หลังจากนี้จะยื่นอุทธรณ์ เพราะดูจากคำสั่งศาลที่ให้ผู้ปกครองหยุดหาผลประโยชน์กับน้อง โดยการพาน้องไปเชื่อมจิตและสอนธรรมะ ซึ่งจะนำเอกสารหลักฐานไปยืนยันว่า ไม่ได้ทำเพื่อหาผลประโยชน์จากน้อง โดยเอกสารเหล่าเพิ่งได้มา หลังจากที่เสร็จสิ้นการสืบแล้ว ในส่วนที่มีคำสั่งห้ามไม่ให้น้องทำกิจกรรมเชื่อมจิตและสอนธรรมะนั้น ก็จะปฏิบัติตาม แต่ศาลไม่ได้ห้ามในส่วนของการนั่งสมาธิ หรือการไปทำบุญปฏิบัติธรรม ก็จะดำเนินการไปตามคำสั่งศาลจนกว่าจะมีคำสั่งใหม่

---------------------------------

นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหว หลังศาลสั่งห้ามผู้ปกครองนำเด็ก 8 ขวบ ออกสอนเชื่อมจิต อีก 6 เดือนพบรูปแบบใหม่ เจริญธรรม เจริญปัญญา ตามแนวทางแห่งองค์พุทธะ

เมื่อวานนี้ (28 ส.ค.67) ภายหลังจากศาลเยาวชนและครอบครัว จ.สุราษฎร์ธานี มีคำสั่งห้ามผู้ปกครอง นำเด็ก 8 ขวบสอนเชื่อมจิต รวมทั้งกิจกรรมเผยแพร่คำสอนทางศาสนาที่บิดเบือนและเป็นการหาประโยชน์จากตัวเด็ก รวมทั้งให้นำตัวไปพบแพทย์สถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นภายใน 15 วัน  โดยให้รายงานผลต่อศาล

ต่อมา เวลา 11.50 น. เพจนิรมิตเทวาจุติ โพสต์ข้อความ ระบุว่า

“ตามที่ศาลได้มีคำสั่ง ห้าม พ่อแม่ แสวงหาผลประโยชน์ จากเด็ก 8 ขวบ โดยห้ามนำไปทำกิจกรรมเชื่อมจิต หรือเผยแพร่คำสอนในสถานที่ต่างๆ หรือสังคมออนไลน์

เพื่อปฏิบัติตามคำสั่งของศาล จึงขอประกาศว่าในการทำกิจกรรมต่างๆ ของน้อง เพื่อการเจริญปัญญา ตามแนวทางแห่งองค์พุทธะ ขอประกาศว่า พ่อและแม่ของน้อง ไม่รับค่าวิทยากร (ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ประกาศชัดเจนว่าไม่รับค่าวิทยากรอยู่แล้ว) และผลประโยชน์อื่นใดโดยมิชอบ ในส่วนของการที่พ่อแม่น้อง ร่วมสร้างสถานที่ปฏิบัติธรรมกับลุงหมอนั้น พ่อกับแม่ของน้อง จะยังไม่ขายที่ดินส่วนที่เหลือให้กับสายธรรมแห่งองค์พุทธะ เพื่อตัดข้อครหาเรื่องการหาผลประโยชน์จากน้อง ในเรื่องที่ดินสร้างสถานธรรม คำสั่งศาลนี้มีผลหกเดือน ถัดจากนี้ถือเป็นอันสิ้นสุดคำสั่ง

หลังจากนี้ไปอีกหกเดือน จะพบกับรูปแบบการเจริญธรรม เจริญปัญญา ตามแนวทางแห่งองค์พุทธะ เพื่อยกระดับจิตให้ขาวรอบยิ่งขึ้นต่อไป”

------------------------------


ทนายอนันต์ชัย โพสต์ขอบคุณศาล หลังศาลสั่งห้ามผู้ปกครองนำเด็ก 8 ขวบออกสื่อ ก่อนเตือนกรณีทางเพจยังโพสต์รูปเด็ก ระวังคุกจะถามหา หากไม่หยุด พร้อมตั้งชื่อใหม่ให้ว่า พ่อ-แม่ศรีธนญชัย

เมื่อวานนี้ (28 ส.ค.67) ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม โพสต์ขอบคุณศาลเยาวชนและครอบครัว จ.สุราษฎร์ธานี  หลังศาลสั่งห้ามผู้ปกครองนำเด็ก 8 ขวบออกสื่อสอนเชื่อมจิต รวมทั้งกิจกรรมเผยแพร่คำสอนทางศาสนาที่บิดเบือนและเป็นการหาประโยชน์จากตัวเด็ก รวมทั้งยังเตือนผู้ปกครอง หากยังไม่หยุดอาจจะถึงขั้นติดคุก

โดยโพสต์แรก ทนายระบุว่า “ข่าวด่วน ข่าวดี! ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีคำสั่งห้ามนำหัวหน้าแก๊งเชื่อมจิต จัดกิจกรรมฯ และอื่นๆ พุทธศาสนิกชนทั้งประเทศ ขอกกราบขอบพระคุณผู้พิพากษาศาลฯ เจ้าหน้าที่กระทรวง พม. อัยการ และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน ณ โอกาสนี้”  พร้อมกันนี้ก็โพสต์รายละเอียดคำสั่งศาล

ต่อมา หลังจากที่เพจนิรมิตเทวาจุติโพสต์ภาพใบหน้าเด็ก 8 ขวบและระบุว่า อีก 6 เดือนจะพบกับรูปแบบการเจริญธรรม เจริญปัญญา ตามแนวทางแห่งองค์พุทธะ ทนายอนันต์ชัยก็โพสต์เตือนเกี่ยวกับเรื่องนี้ถึง 2 โพสต์ คือ “พ่อ-แม่หัวหน้าแก๊งลัทธิเชื่อมจิต มีชื่อใหม่ว่า พ่อ-แม่ศรีธนญชัย ระวังคุกจะถามหา หากไม่หยุด!”

“ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี  มีคำสั่งห้ามใช้สื่อเกี่ยวกับเด็ก ห้ามนำภาพยืนยันตัวเด็ก หลังจากฟังคำสั่งแล้ว เพจนิรมิตเทวาจุติ ยังลงภาพเด็กไม่เบลอหน้าอีก ถือว่าละเมิดอำนาจศาลนะครับ! ฝากเตือน! รีบลบนะครับ มูลนิธิทนายกองทัพธรรม และ ปอท. เก็บหลักฐานไว้แล้ว!”


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/QZWSPSxAz8E

คุณอาจสนใจ

Related News