สังคม

'อนันต์ชัย' แจ้งความทนายแซะ กล่าวหาซื้อรางวัล-'ต้นอ้อ' เปิดใจ ไม่ท้อ ยอมรับคำวิจารณ์ ทำงานตามปกติ

โดย panisa_p

23 ก.ค. 2567

37 views

ทนายอนันต์ชัย เข้าแจ้งความ แม่เด็กเชื่อมจิต ดูถูกรางวัลช่วยเหลือศาสนาพุทธ ว่า ซื้อมา เข้าข่ายหมิ่นเบื้องสูง ด้านต้นอ้อ เปิดใจครั้งแรกหลังเกิดประเด็นดรามาเรื่องซ้อลักษณ์ ปมซื้อวุฒิการศึกษา



ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายมูลนิธิทนายกองทัพธรรม ร่วมกับ นาย แทนคุณ จิตต์อิสระ หรือ อี้ แทนคุณ พร้อมด้วย นางสาว ชลิดา พะละมาตย์ หรือ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ได้เดินทางมาแจ้งความดำเนิน คดีทนายแซะ แม่เจ้าลัทธิเชื่อมจิต แอดมินเพจนิรมิตเทวาจุติ ผิด พรบ.คอมฯ หมิ่นเบื้องสูง ดูถูก ด้อยค่า รางวัล มูลนิธิคุ้มเกล้าเยาวชนคนสร้างชาติ



นายอนันตชัย ไชยเดช ระบุว่า ตนพร้อมทีม อเวนเจอร์ปราบมารลัทธิเชื่อมจิต จะมาแจ้งความดำเนินคดี กับทนายแซะ และ แม่เด็ก 8 ขวบ เชื่อมจิต ได้ดูถูก ด้อยค่า แซะ รางวัลมูลนิธิคุ้มเกล้าเยาวชนคนสร้างชาติ ว่าเป็นรางวัลจอมปลอม ซึ่งรางวัลนี้เป็นรางวัลที่ทรงคุณค่า ที่เหมาะกับคนที่ช่วยเหลือทนุบำรุงพระพุทธศาสนา ซึ่ง พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ ได้มามอบรางวัลนี้ ตนเห็นทนายแซะ และกลุ่มลัทธิเชื่อมจิตมา แซะรางวัลนี้ ซื้อรางวัลนี้มา ตนจึงยอมไม่ได้ เลยต้องมาแจ้งความดำเนินคดี ข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และหมิ่นเบื้องสูง ซึ่งเขาพยายามพูดให้ตัวเองดูดี แล้วมากล่าวหาคนอื่นว่า ซื้อรางวัลมา ซึ่ง มูลนิธิทนายกองทัพธรรม ไม่ว่า จะไปช่วยพระศาสนาที่แห่งใดก็ตาม เราทำตามวัตถุประสงค์ที่ดี และเรื่องนี้ตน ปล่อยผ่านไปไม่ได้ ต้องให้ ปอท.เข้ามาตรวจสอบ



น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ หรือ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง วันนี้เธอได้ปรากฎตัวชี้แจงครั้งแรก เกี่ยวกับประเด็นเรื่องวุฒิการศึกษา และประเด็นดรามาที่เกิดขึ้นว่า ขอโทษทีมงานและทนายความทุกคน กับเรื่องราวที่เกิดขึ้น จริงๆแล้วเรื่องราวดังกล่าวมันเป็นเรื่องส่วนตัวมากกว่า จนทำให้มากระทบกับคดีใหญ่ๆที่ทำอยู่ตอนนี้

ขอชี้แจงว่าอะไรที่ตนทำผิดไป ก็ได้มีการพูดไปแล้ว ก็ว่าไปตามกระบวนการ แต่อะไรที่มันบิดเบือน ก็ขอใช้สิทธิ์ของมนุษย์คนหนึ่งที่จะปกป้องตัวเองและครอบครัวทุกคนที่ถูกกล่าวหา ตอนนี้ก็รอแค่กระบวนการทางกฎหมายเท่านั้น



ส่วนเรื่องคดีดังกล่าว ไม่ได้ทำให้เธอรู้สึกท้อถอยกับการทำงาน เพราะการที่มาอยู่จุดๆนี้ได้ ก็ต้องยอมรับการถูกวิพากษ์วิจารณ์อยู่แล้ว ตนก็ต้องรับให้ได้ ส่วนใครจะด่าหยาบคาย ตนไม่สนใจ ให้ไปมองส่วนที่คนให้กำลังใจดีกว่า ส่วนเรื่องการทำงาน จะเดินหน้าคดีเชื่อมจิตอยู่เหมือนเดิม ส่วนใครที่ยังไว้ใจให้อ้อทำงาน เคสเด็กเคสผู้หญิง ก็สามารถทำได้อยู่



"ทุกวันนี้ยังลงพื้นที่ปกติ ใน อดีตไม่สามารถกลับไปแก้ไขได้ ตอนนี้จะทำตัวให้ดีขึ้นและจะไม่ให้มีปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นอีก หลายคนอาจจะมองว่าตนทำงานตรงนี้เพื่อตัวเอง ต้องบอกว่าตนไม่ใช่ผ้าขาวมีผิดมีพลาดกันได้ แต่ถ้าอดีตมันทำให้ตนไม่สามารถทำงานช่วยเหลือสังคมได้ แล้วเราจะให้โอกาสกับคนที่ทำผิดได้เหรอ"



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/0047TmB6OGE

คุณอาจสนใจ

Related News