สังคม

พ่อแม่เด็ก 8 ขวบ โต้ "ทนายอนันต์ชัย" ลั่นลูกไม่ได้เป็นออทิสติก

โดย nutda_t

28 พ.ค. 2567

383 views

จากที่ เฟซบุ๊ก กลุ่มนิรมิตเทวาจุติ เคยโพสต์ เมื่อ 4 วันก่อน ว่า ผอ.สำนักพุทธฯ จะดำเนินการตามกฎหมาย โดยทางกลุ่มกังวลว่า สำนักพุทธฯ จะได้รับข้อมูลที่บิดเบือน จากคู่กรณีที่เป็นคู่ความกัน และฝ่ายกฎหมาย ได้ประสานไปยังทีมกฎหมายของสำนักพุทธฯ แจ้งว่าภายในวันที่ 28 พฤษภาคม จะนำพยานหลักฐานที่เป็นข้อเท็จจริงทั้งหมด ทั้งในส่วนของที่มา วิธีการ และหลักคำสอน ไปมอบให้สำนักพุทธฯ เพื่อพิจารณาในการทำความเห็น

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวช่อง 3 สอบถามไปยังสำนักพุทธฯ มีรายงานว่า เมื่อวานนี้ทางพ่อแม่เด็ก 8 ขวบ ได้ให้ทีมกฎหมายมาส่งหนังสือ เป็นเอกสารชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีเชื่อมจิต ให้กับทางสำนักพุทธฯ เรียบร้อยแล้ว

ส่วนประเด็นที่ ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม กล่าวว่า ได้รับข้อมูลมาว่า เด็ก 8 ขวบ เชื่อมจิต อาจเข้าข่ายเป็นกลุ่มเด็กพิเศษ ป่วยเป็นออทิสติกนั้น หากมีการตรวจสอบและเป็นความจริง ถือเป็นเรื่องใหญ่ เพราะจะมีข้อกฎหมายคุ้มครองเด็กเพิ่มเติมอีก ทางด้านแม่ของเด็ก 8 ขวบ ได้กล่าวผ่านคลิปเพจนิรมิตเทวาจุติ ว่าเป็นเรื่องซีเรียส เพราะน้องยังเป็นเด็ก ฟังแล้วรู้สึกสงสารลูก กำลังโดนรังแก ข้อมูลที่เอามาพูดบิดจากความเป็นจริงทั้งหมด เมื่อพูดแล้วก็เตรียมรับผิดชอบให้ไหว และในฐานะผู้ปกครองต้องออกมาปกป้องลูก ซึ่งเรื่องนี้สามารถพิสูจน์ได้ทางการแพทย์

ล่าสุด วันนี้ เพจนิรมิตเทวาจุติ ได้โพสต์ข้อความ โต้กลับทนายอนันต์ชัย ยืนยัน เด็ก 8 ขวบ ไม่ได้เป็นออทิสติก พร้อมประกาศฟ้องทนายอนันต์ชัย กล่าวหาใส่ความว่า ทางเราก้าวล่วงต่อมหาเถรสมาคมนั้น ขอเรียนชี้แจงว่า ไม่เป็นความจริงด้วยประการทั้งปวง เพราะทางนิรมิตฯ เคารพต่อพระรัตนตรัย เป็นที่สุด และเด็ก 8 ขวบ ได้บอกอยู่เสมอว่า 3 เครื่องหมายที่ห้ามแตะ คือ พระพุทธ พระธรรม และพระสงฆ์ ในประเด็นที่ทนายท่านนั้น กล่าวหาเด็ก 8 ขวบ ในเรื่องดังกล่าวและกล่าวหาว่าเป็นออทิสติก ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง การอันนี้ที่ทนายท่านนั้นกล่าว ทำให้ได้รับความเสียหายอย่างมาก ทั้งครอบครัวและผู้ที่เกี่ยวข้องจึงเตรียมรวบรวมพยานหลักฐาน ร้องทุกข์ให้ดำเนินคดี ในวันนี้ (28 พ.ค. 67) ที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี และหลังจากนั้น จะรวบรวมพยานหลักฐาน ยื่นต่อสภาทนายความ เพื่อให้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายและกฎระเบียบของบ้านเมืองต่อไป

ทั้งนี้ทางเด็ก 8 ขวบ และครอบครัว ขอแจ้งว่า หลังจากให้ทีมทนายธรรมราช มาเป็นทนายความให้แล้ว ทางครอบครัวไม่เคยติดต่อทนายท่านใดมาช่วยงานอีกเลย เด็ก 8 ขวบ เคยกล่าวกับพ่อนก แม่นก ว่าทนายธรรมราช ถูกส่งมาเพื่อกาลนี้โดยเฉพาะ จึงเรียนมาเพื่อทุกท่านได้ทราบอย่างทั่วถึงกัน

คุณอาจสนใจ

Related News