เศรษฐกิจ

ป่วนแต่เช้า คนละครึ่ง เฟส 3 ล่มวันสุดท้าย กรุงไทยฯ เร่งแก้ไขยอดเงิน

โดย nicharee_m

31 ธ.ค. 2564

17 views

ป่วนแต่เช้า โครงการคนละครึ่ง เฟส 3 วันนี้ใช้สิทธิได้วันสุดท้าย แต่ปรากฏว่าระบบล่ม ประชาชนเข้าแอปฯ ไม่ได้ แถมหน้าจอแสดงผลวงเงินติดลบอีกด้วย

โดยวันนี้วัน เป็นสุดท้ายที่จะสามารถใช้คนละครึ่ง เฟส 3 ได้ แต่ปรากฏว่าตั้งแต่เช้า ระบบเกิดล่ม เข้าแอปฯ เป๋าตั้งไม่ได้ โดยระบบขึ้น "บอกขออภัย ไม่สามารถทำรายการได้ในขณะนี้ กรุณาลองใหม่อีกครั้ง" แถมโชว์ยอดเงินคงเหลือติดลบอีกต่างหาก ส่งผลให้หลายคนที่เงินยังเหลือ และออกไปใช้สิทธิซื้อของเช้านี้ แบบจ่ายเต็มวงเงิน 300 บาท ไม่สามารถใช้งานได้ ต้องจ่ายเงินสดแทน บางรายไม่ได้ถือเงินสดไป ก็ต้องคืนของให้แม่ค้า สร้างความสับสนวุ่นวายกันอย่างหนัก

อย่างเช่น ที่ จังหวัดเลย ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่าที่ ตลาดสดเช้าเทศบาลเมืองเลย บรรยากาศการจับจ่ายสินค้าต่างๆ ในช่วงวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาใช้สิทธิ์คนละครึ่ง โดยเฉพาะที่ร้านขายหมู มีประชาชนไปซื้อหมู และขอใช้สิทธิ์คนละครึ่ง เพื่อหวังจะช่วยลดภาระค่าหมู ที่แพงมากในช่วงนี้ แต่เมื่อเข้าแอปฯ ระบบใช้งานไม่ได้ ต้องจ่ายด้วยเงินสดซื้อหมู

ขณะที่ในทวิตเตอร์ ก็มีผู้ที่เจอปัญหา เข้าไปทวิตบ่นกันสนั่น จนคนละครึ่งพุ่งขึ้นเทรนทวิตเตอร์อันดับ 1 เช้าวันนี้

จากการสอบถามไปยังนายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กรณีที่แอปพลิเคชันเป๋าตัง ไม่สามารถเข้าระบบใช้งานได้ ขณะเดียวกันยังพบยอดเงินในบัญชีติดลบ ว่าได้ประสานไปยังธนาคารกรุงไทย ได้รับรายงานว่า เกิดปัญหาทางเทคนิค มีจุดบกพร่องของโปรแกรม ทำให้เกิดปัญหาดังกล่าว โดยในรายที่พบยอดเงินในบัญชีติดลบนั้น มีประมาณ 100 ราย

อย่างไรก็ดี ธนาคารกรุงไทยได้เร่งแก้ไขปัญหาในทันที และสามารถกลับมาใช้งานได้ปกติ ในเวลาในเวลา 9.25 น.ส่วนคนที่ยอดเงินติดลบ ธนาคารแจ้งว่า กำลังเร่งปรับปรุงยอดเงินให้ถูกต้องภายในช่วงเที่ยงของวันนี้

ทั้งนี้ วันนี้จะเป็นวันสุดท้ายของโครงการคนละครึ่งเฟส 3 โดยระบบจะตัดสิทธิ์ในเวลา 24.00 น.วันนี้ เงินที่เหลือจะไม่สามารถใช้ได้อีก ซึ่งกระทรวงการคลังจะนำเม็ดเงินที่เหลือ จากโครงการส่งคืนไปยังคณะกรรมการกลั่นกรองแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจจากผลกระทบโควิด-19 ซึ่งคาดว่า จะมีเม็ดเงินเหลือจากโครงการคนละครึ่ง ประมาณ 1 หมื่นล้านบาท โดยล่าสุดเมื่อวานนี้ มีผู้ใช้สิทธิ์เต็มจำนวน 4,500 บาท จำนวนกว่า 9 ล้านคนเท่านั้น จากผู้ร่วมโครงการกว่า 27 ล้านคน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  คนละครึ่งเฟส3 ,แอปเป๋าตัง

คุณอาจสนใจ

Related News