เศรษฐกิจ

ขัดข้องทางเทคนิค! แจ้งผลสลากในแอปเป๋าตัง - แม่ประกาศหาลูกสะใภ้ หลังลูกชายถูกหวย 12 ล้าน

โดย nattachat_c

2 ต.ค. 2566

666 views

สลากดิจิทัล บนแอปฯเป๋าตัง ของธนาคารกรุงไทย งวดวันที่ 1 ต.ค. 66 รางวัลที่ 1 เลขที่ 727202 จำนวนใบที่ถูกทั้งหมด 21 ใบ รวมเป็นเงินรางวัล 126 ล้านบาท โดย


  • ถูก 4 ใบ จำนวน 1 คน
  • ถูก 2 ใบ จำนวน 1 คน
  • ถูก 1 ใบ จำนวน 15 คน

-------------

ด้าน รางวัลเลขท้าย 2 ตัว หมายเลข 66 ผู้ที่ซืั้อสลากดิจิทัลผ่านแอปฯเป๋าตัง ได้ร้องเรียนผ่านเพจดังอย่าง ดราม่า แอดดิก ว่า ตนเองถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว คือหมายเลข 66 แต่ในแอปแจ้งว่าไม่ถูกรางวัล โดยมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นหลายคนว่าเป็นเหมือนกัน


ต่อมา เวลา 21.30 น. สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า


เกิดข้อขัดข้องทางเทคนิคกระบวนการแจ้งผลรางวัลสลากดิจิทัล ซึ่งเป็นการพัฒนาระบบใหม่ ส่งผลให้ผู้ซื้อสลากดิจิทัล ที่ถูกรางวัลในงวดดังกล่าว ได้รับแจ้งว่า ไม่ถูกรางวัล โดยสำนักงานฯ ได้เร่งดำเนินการประมวลผล การแจ้งผลการออกรางวัล ให้เป็นปกติโดยเร็วที่สุด ตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา

-------------
ที่ชัยภูมิ มีผู้ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปที่ หมู่ที่ 5 ตำบลหนองแวง อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งพบกับ นางเกสร หาญกุดตุ้ม อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นแม่ของผู้ถูกรางวัล


ได้นำสลากกินแบ่งรัฐบาลออกมาให้กับผู้สื่อข่าวได้ดูว่า ลูกชายของตนนั้นเป็นผู้ถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดนี้ จำนวน 2 ใบ จริง แต่เจ้าตัวยังเดินทางกลับมาไม่ถึงบ้าน


นางเกสร หาญกุดตุ้ม เล่าว่า ลูกชายของตนชื่อว่า นายศิวราม หาญกุดตุ้ม อายุ 27 ปี ได้ทำงานก่อสร้างอยู่ในตัวเมืองชัยภูมิ ก่อนหน้านั้น เคยถูกโกงค่าแรงในการทำงาน เหลือเงินติดตัวเพียง 1,000 บาท ตัดสินใจเสี่ยงโชค และได้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลกับคนที่อยู่บ้าน หลังจากที่ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลแล้ว ได้ให้ผู้ขายนำสลากกินแบ่งรัฐบาลมาให้กับตนที่อยู่ที่บ้าน เพราะลูกชายของตนนั้นออกไปทำงาน


จนกระทั่ง ผลสลากกินแบ่งรัฐบาลออกมาพบว่า ลูกชายของตนที่ซื้อสลากกินแบ่งนั้น ได้ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ ตนจึงได้นำสลากไปลงบันทึกประจำวันใว้เป็นหลักฐาน ส่วนลูกชายของตนอยู่ระหว่างเดินทางกลับมาที่บ้าน


หลังจากนี้ ตนก็จะนำเงินที่ได้มาส่วนหนึ่งไปทำบุญ และจะได้เก็บไว้ให้ลูกชายเพื่อใช้จ่าย


อีกทั้ง ตนเองนั้นอยากอุ้มหลาน จึงประกาศรับสมัครลูกสะใภ้ให้กับลูกชายในครั้งนี้  พร้อมกล่าวปิดท้ายว่า แม่ซื้อสร้อยใว้ให้ลูกสะใภ้ แต่ยังไม่มีคนเข้ามาหาลูกชาย คาดว่ารอบนี้ คงจะมีลูกสะใภ้เข้ามา และมีหลานให้ตนอุ้มต่อไป

-------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/qqBxjdzlwyg

คุณอาจสนใจ

Related News