อาชญากรรม

ครอบครัวเศร้า รับศพสาวทอมขับโบลท์ ‘พี่ชาย’ ขอแอปพลิเคชั่นชี้แจง ปมล่าช้าขอความช่วยเหลือ

โดย petchpawee_k

21 ก.ย. 2567

1.5K views

ญาติเศร้า! รับศพสาวทอม พี่ชายเรียกร้อง บ.โบลท์ ปรับปรุงระบบ เผย ติดต่อโบลท์ตั้งแต่ที่น้องสาวหายตัวเพื่อขอข้อมูลให้ช่วยตามหา โบลท์ให้แจ้งความจึงจะให้รายละเอียดได้ เมื่อเอาใบแจ้งความไปให้ บอกให้ตำรวจติดต่อมาเอง จนล่าช้า

วานนี้ (20 ก.ย.) นางเข็มทอง แม่ของผู้สียชีวิตพร้อมญาติ ๆ เดินทางไปที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ  เข้ารับศพนางสาวฐิติรัตน์  อายุ 47 ปี คนขับโบลท์ ที่ถูกคนร้ายฆ่าตายและศพโยนบริเวณร่องน้ำป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู หมู่ 5 ต.สัมปทวน อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ก่อนชิงรถยนต์หลบหนีไป โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ญาติยังทำใจไม่ได้กับความสูญเสีย  โดยครอบครัวได้นำร่างของนางสาวฐิติรัตน์ไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดทัศนารุณสุนทริการาม ย่านมักกะสัน โดยสวดอภิธรรมเป็นเวลา 3 วันก่อนฌาปนกิจ


นางเข็มทอง แม่ของผู้เสียชีวิต เผยว่า ปกติลูกสาวก็จะออกไปขับรถรับส่งผ่านแอปพลิเคชันโบลท์เป็นประจำ ขับมาเกือบ 1 ปี แล้ว ไม่เคยมีปัญหา และลูกสาวก็มักจะออกจากบ้านสลับไปค้างบ้านแฟนที่ราษฎร์บูรณะ ไปที 2-3 วัน แต่ก็ไม่เคยขาดการติดต่อกันเลย  จนกระทั่งวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่ลูกสาวออกจากบ้านไป ทราบว่าลูกสาวไปส่งผู้โดยสารที่ จ.นครปฐม แล้วก็คงไปค้างบ้านแฟนที่ราษฎร์บูรณะด้วย แต่ครั้งนี้ลูกขาดการติดต่อไปอย่างผิดปกติ การสูญเสียลูกสาวครั้งนี้ เสียใจมาก เพราะการเสียลูกมันเอาคืนมาไม่ได้ หากตนเองเจอหน้าคนร้ายก็อยากจะถามเหมือนกันว่า "ทำกับลูกเราทำไม" และอยากบอกลูกว่า "อยากให้เกิดมาเป็นลูกแม่ใหม่"


ขณะที่นายอนันต์ อายุ 74 ปี  พ่อของผู้เสียชีวิต เดินทางมาที่วัด หลังจากจัดการด้านเอกสารที่จังหวัดนครปฐม ทันทีที่มาถึงก็เข้าไปปลอบภรรยาที่ร้องไห้อยู่ ก่อนจะเข้าไปลูบรูปภาพหน้าโลงศพของลูกสาว เผยว่า ยังทำใจไม่ได้ ตอนนี้พอเจอลูกสาวแล้ว ก็ขอขอบคุณที่ทุกคนช่วยกัน  ส่วนตัวก็โล่งใจ และดีใจที่ตำรวจจับกุมคนร้ายได้ แต่ก็ยังทำใจไม่ได้  


ที่ผ่านมาหลายคนก็เตือนลูกสาวว่า ให้ขับในกรุงเทพฯ ไม่อยากให้กลับมืด ขับมืด ๆ ดึก ๆ ญาติก็เตือนเขาว่าหนูอย่าไปต่างจังหวัดเลย ตอนลูกหายตัวไป ก็ยังหวังว่าจะเจอลูกสาว เพราะไม่เคยหายหลายวัน  หลังจากที่ลูกหายไป ตนก็พยามติดต่อให้หลายคนช่วยกันตามหา ส่วนทางแอปพลิเคชั่น ยอมรับว่าติดต่อยากพอสมควร ส่วนประเด็นที่ว่าวันที่ 10 กันยายน ที่บอกว่าไปหาแฟนสาวนั้น ตนเองไม่รู้ ส่วนที่แฟนเขียนบอกว่าตัดขาดกับคุณกะทิ ครอบครัวก็ยังไม่รู้รายละเอียดเช่นกัน ซึ่งหลานสาวคุณกะทิยืนยันว่าก็ยังติดต่อคุยกับแฟนของคุณกะทิอยู่

ด้านนายประพิศ พี่ชายของผู้เสียชีวิต อยากเรียกร้องให้บริษัทโบลท์ปรับปรุงการทำงาน และระบบการติดต่อสอบถาม อยากให้มีเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์คอยรับเรื่องประสานงานเมื่อเกิดปัญหา ไม่ใช่ให้คุยแต่กับเอไอ หรือทางอีเมล์ เพราะมันล่าช้า ตนเองเคยติดต่อโบลท์ไปตั้งแต่วันที่น้องสาวหายตัวไปช่วงแรก ๆ เพื่อขอข้อมูลและให้ช่วยตามหาน้องสาว แต่โบลท์กลับบอกว่าให้แจ้งความ แล้วทางบริษัทจึงจะให้รายละเอียดได้ แต่เมื่อเอาใบแจ้งความไปให้โบลท์  โบลท์กลับบอกว่าต้องให้ตำรวจติดต่อมาเอง ซึ่งก็ล่าช้าและไม่มีความคืบหน้า


จนกระทั่งเจอร่างน้องสาว ตำรวจกลับสามารถโทรคุยกับโบลท์ได้ทันที ทั้งที่ก่อนหน้านี้โบลท์ไม่เคยให้ความร่วมมือทางครอบครัวเลย จนทำให้ครอบครัวไม่แน่ใจว่าเพจของโบลท์ เป็นเพจทางการของบริษัทจริงหรือไม่ และโบลท์มีข้อมูลคนขับและผู้โดยสารทั้งหมด หากให้ความร่วมมือครอบครัวแต่แรก ก็คงเจอน้องสาวไปนานแล้ว


ซึ่งตนเองก็คงไม่เรียกร้องให้โบลท์ออกมารับผิดชอบอะไรเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะแม้แต่อ่านข้อความที่ครอบครัวส่งไป โบลท์ยังไม่แม้แต่จะอ่าน


พี่ชายผู้ตายบอกว่า หลังรู้น้องสาวหายตัวไป ก็ญาติๆ พยายามติดต่อไปทางแอปพลิเคชั่นตั้งแต่วันที่ 14 กันยายน ส่วนตนเองได้ติดต่อไปยังแอปพลิเคชั่น ในวันที่ 17 กันยายน 2567 และส่งรายละเอียดการตามหาน้องสาว พร้อมรูปภาพและข้อมูลผู้โดยสารใบแจ้งความ  พร้อมระบุภายในอีเมลว่า "ขออนุญาตตามหาน้องสาวหน่อยคับ ฝากรบกวนช่วยแชร์หน่อยครับ ผมกำลังตามหาน้องสาวของผมเอง หายตัวไป ติดต่อไม่ได้หลายวันแล้ว วันที่ 11 ก.ย.67 น.ส.ฐิติรัตน์ ชาติพุทธ์ได้ขับรถ ไปส่งลูกค้าที่จังหวัด นครปฐม ใช้รถ mg สีดำ  ผมจะให้ทางตำรวจแจ้งเข้าไปอีกครั้ง จะต้องให้ ทางตำรวจส่งถึงท่านใด"

จากนั้นทางแอพพลิเคชั่นโบลท์ มีการตอบข้อความกลับมาว่า “สวัสดีค่ะ โบลท์มีความยินดีอย่างยิ่งที่จะให้ความช่วยเหลือประสานงาน กับคุณอย่างสุดความสามารถ หากแต่เราพบว่าเอกสารที่ส่งเข้ามาเป็นใบแจ้งความลงบันทึกประจำวัน จึงไม่สามารถใช้เพื่อขอข้อมูลสวนบุคคลในครั้งนี้ได้ ทั้งนี้ หากคุณต้องการขอข้อมูลใดเพิ่มเติมตามที่แจ้งมาต้องรบกวนส่งหมายเรียกพยานเอกสาร โดยระบุข้อกฎหมายที่jบังคับให้โบลท์เปิดเผยข้อมูล


พร้อมระบุข้อมูลที่ต้องการ โปรดทราบว่าข้อมูลรายละเอียดการเดินทาง ทางเราสามารถให้ข้อมูลได้เฉพาะเที่ยวการเดินทางที่เกี่ยวข้อง โปรดตรวจสอบคำร้องก่อนส่งหมายเข้ามาอีกครั้งนะคะ ทั้งนี้การติดต่อเข้ามาต้องเป็นการติดต่อโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งจำเป็น “ต้องใช้อีเมล์ของทางการของสถานีตำรวจดังกล่าวค่ะ” หลังจากที่เราได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ ทางเราจะดำเนินการประสานงาน และมอบข้อมูลที่เราสามารถให้ได้โดยเร็วเพื่อเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีในลำดับถัดไป”


ก่อนจะส่งอีเมลไปอีกรอบช่วงเย็นของวันที่ 19 กันยายน 2567 ว่า  “คุณจะมีความรับผิดชอบยังไงบ้าง น้องสาวผมเสียชีวิตแล้วติดต่อมาสิ"


หลังจากนั้นช่วงบ่ายของวันที่ 19 กันยายน 2567 พี่ชายผู้เสียชีวิตรู้ว่าน้องสาวของตนเองเสียชีวิตแล้วเลยส่งอีเมลไปที่แอพพลิเคชั่น Bolt อีกครั้งว่า  “ผมประพิศ ชาติพุทธ์ เป็นพี่ชายของผู้เสียชีวิต จะติดต่อขอรายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูลหน่อยคับ“

ล่าสุดพี่ชายผู้เสียชีวิต ส่งข้อความผ่านแอพพลิเคชั่นของโบลท์อีกครั้งว่า “เห็นบอกตำรวจอยากติดต่อกับทางญาติผู้เสียชีวิต เงียบอย่างเดียวเลย อยากถามหาว่าจะช่วยเหลืออะไรบ้าง ยังไง"


แฟนสาวของผู้ตาย บอกว่า ดีใจที่จับคนร้ายได้เพราะพฤติกรรมโหดเหี้ยมเกินไป  ผู้ตายเป็นคนใจดีมาก และเป็นคนอ่อนโยนมาก ไม่เคยทำร้ายใคร ส่วนตัวอยากให้ผู้ก่อเหตุรับโทษประหารไปเลย ถ้าหมายจับเป็นห่างว่าวแบบนั้น เพราะคุณปล่อยมามัน จะมีลดโทษ ๆ พอปล่อยมา เป็นเดนสังคม สามารถทำร้ายคนดี ๆ ได้อีกเยอะ แล้วการทำร้ายคนดี ๆ มันทำให้คนที่เรารักเราสูญเสีย แต่มึงยังลอยหน้าได้อยู่ ชีวิตก็ต้องแลกด้วยชีวิต กูก็อยากให้มึงลิ้มรสบ้างว่า แฟนกูตายยังไง

พร้อมกันนี้ยืนยันว่าก่อนที่ผู้ตายหายไป ไม่ได้ทะเลาะกับผู้ตาย ส่วนที่มีการโพสต์ตัดขาด ตอนนั้นก็ยังไม่รู้ว่าแฟนเสียชีวิตแล้ว แต่เป็นเพราะว่าตนเองติดต่อแฟนไม่ได้  เลยทำให้รู้สึกโมโห แต่พอตั้งสติได้ก็ลบโพสต์และตามหาต่อ พร้อมยืนยันว่าครอบครัวรู้สึกทุกข์ใจมาก และพยายามตามหาผู้ตายตลอด   วันนี้ตนเองได้ระลึกจิตถึงผู้ตายว่า วันนี้มาหาแล้วนะไม่ต้องห่วงนะ  


https://youtu.be/1h9nWsvxty8

คุณอาจสนใจ

Related News