อาชญากรรม

รวบตำรวจ-ทหารเก๊ สวมรอยงัดหมายทิพย์ บุกค้นบ้าน กรรโชกเงินเหยื่อกว่า 3 ล้าน

โดย passamon_a

23 เม.ย. 2566

415 views

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 เม.ย.66 ได้มีชายจำนวน 4 คน แอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. กับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม เข้าขอทำการตรวจค้นบ้านที่เกิดเหตุ และได้แจ้งผู้เสียหายว่าได้กระทำความผิดฐานยักยอก พร้อมแสดงหมายทิพย์ และกลุ่มคนร้ายได้ร่วมกันกรรโชกเงินจากผู้เสียหาย เป็นจำนวนเงิน 3,100,000 บาท โดยภายในบ้านมีผู้หญิง เด็กอายุ 9 ปี 6 ปี ผู้เสียหายจึงยินยอมมอบเงินจำนวนดังกล่าวไป และได้มาแจ้งความต่อ สน.หัวหมาก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย


พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.สส., พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พล.ต.ต.สุระพรรณ นาทวรทัต ผบก.น.4 ร่วมกันเร่งรัดสืบสวนจับกุมกลุ่มคนร้ายให้ได้โดยเร็ว


เมื่อวันที่ 21-22 เม.ย.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังสืบสวนติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหา 3 คน คือ 1. นายยะฝาด ชุมประมาณ อายุ 59 ปี 2. นายธนพัฒน์ เล็กมณี อายุ 26 ปี และ 3. นายธนมงคล ชาวสมุทร อายุ 38 ปี โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันกรรโชกทรัพย์และร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือของผู้อื่นฯ พร้อมด้วยของกลาง รวม 25 รายการ


พฤติการณ์กล่าวคือ เมื่อวันที่ 11 เม.ย.66 เวลาประมาณ 12.30 น. ขณะที่ผู้เสียหายได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านพักที่เกิดเหตุ ได้มีชายจำนวน 4 คน แอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. และเจ้าหน้าตำรวจกองปราบ มาขอทำการตรวจค้นบ้านหลังที่เกิดเหตุ และได้แจ้งแก่ผู้เสียหายว่าได้กระทำความผิดฐานยักยอก ต่อมาได้เรียกรับเงินจากผู้เสียหายเป็นจำนวนเงิน 3,100,000 บาท หลังจากนั้นได้หลบหนีไป


และต่อมาวันที่ 13 เม.ย.66 ผู้เสียหายได้มาพบพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก และให้การยืนยันว่ากลุ่มคนร้ายใช้รถยนต์ ยี่ห้ออิซูซุ มิวเซเว่น สีขาว เลขทะเบียน 1ชง-5306 กรุงเทพมหานคร เป็นยานพาหนะ มาที่บ้านที่เกิดเหตุ และได้ร่วมกันแสดงหมายค้น (ปลอม) ขอเข้าบ้าน และร่วมกันกรรโชกทรัพย์สิน รวมเป็นเงิน 3,100,000 บาท และขณะก่อเหตุกลุ่มคนร้ายไม่ได้ใช้อาวุธในการข่มขู่ผู้เสียหายแต่อย่างใด แต่ผู้แจ้งเกรงว่าจะได้รับอันตรายแก่ตน ตลอดจนภรรยา, บุตรอายุ 9 ปี กับ 6 ปี และแม่บ้าน อยู่ในบ้านดังกล่าว จึงได้มอบเงินจำนวน 3,100,000 บาท ให้กับกลุ่มคนร้ายไป แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่นิ่งนอนใจจึงทำการสืบสวนสอบสวนเพื่อตามหาผู้กระทำความผิด


จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการพิสูจน์ทราบตัวบุคคลที่ร่วมกันก่อเหตุ และทำการจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 คน พร้อมของกลาง สถานที่จับกุมผู้ต้องหาที่ 1 ได้ที่บริเวณสวนยางพารา ถนนบ้านหลังสวน หมู่ที่ 4 ตำบลทุ่งหมอ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา / สถานที่จับกุมผู้ต้องหาที่ 2 ได้ที่บริเวณหน้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่นสาขางวัดพระยาทำ แขวงบางช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย กทม. และสถานที่จับกุมผู้ต้องหาที่ 3 ได้ที่บริเวณหน้ามิตรอนันต์คอนโด บางขุนนนท์ 12 แขวงบางขุนนนท์ เขตบางกอกน้อย กทม.


ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาทั้งสามคน ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัว ผู้ต้องหาทั้งสามคน พร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป


พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า กลุ่มมิจฉาชีพได้มีการหาช่องทางและกลอุบายในการกระทำความผิดโดยอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน และเกิดความเสียหายต่อหน่วยงานราชการที่ถูกแอบอ้าง จะไม่ปล่อยให้คนกระทำความผิดลอยนวล และ พล.ต.ท.ธิติ  แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการให้ สืบสวนนครบาลประสานงาน กองปราบปราม เร่งรัดดำเนินการขยายผลต่อไป เพราะเชื่อว่าน่าจะมีประชาชนตกเป็นเหยื่ออีก



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/xknj62P8cZk

คุณอาจสนใจ