อาชญากรรม

โผล่อีก! คอมมาโดเก๊ อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติการพิเศษ เจอคอมมานโดจริงมาจับเอง

โดย kanyapak_w

25 ก.ค. 2567

8K views

โผล่อีก! ตำรวจเก๊ อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติการพิเศษ เจอของจริงมาจับเอง


คอมมานโดร่วมตำรวจปากเกร็ดบุกจับหนุ่มปลอมตัวเป็นตำรวจพร้อมของกลางทั้งชุดตำรวจคอมมานโดติดยศร้อยตำรวจตรีติดเครื่องหมายชุดปฏิบัติการพิเศษอรินทราช 26 รวมถึงเครื่องหมายแสดงความสามารถทางต่างๆจำนวนมาก                                   



เจ้าหน้าที่ตำรวจกอง บังคับการปฏิบัติการพิเศษ นำโดย พ.ต.ท.วิศิษฎ์ ศรียาภัย รอง ผกก.ต่อต้านการก่อการร้าย บก.ปพ. ,ร.ต.ท.รัฐศาสตร์ กลิ่นสุคนธ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปากเกร็ด และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ เข้าไปตรวจสอบ บริเวณหน้าห้องเช่าอาคารแห่งหนึ่ง ถนน นัมเบอร์วัน-ราม2 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร เพื่อเข้าจับกุม นายณัฐภาค ผู้ต้องหาตามหมายศาลจังหวัดนนทบุรี ในความผิดฐาน “ไม่มีสิทธสวมเครื่องแบบ เครื่องหมายยศของเจ้าพนักงาน แต่งเครื่องแบบและเครื่องหมายยศเพื่อให้ผู้อื่นเชื่อว่าตนมีสิทธ,ปลอมเอกสารราชการใช้เอกสารราชการปลอม”


สืบเนื่องมาจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ต่อต้านก่อการร้าย บก.ปพ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ดได้ร่วมกันสืบสวน บุคคคลซึ่งได้แอบอ้างแต่งกายชุดเครื่องแบบตำรวจคอมมานโดและอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการต่อต้านการก่อการร้าย กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ และมีการแสดงให้ผู้อื่นเห็นว่ามีลักษณะชำนาญทางด้านอาวุธปืน  และนำภาพที่แต่งเครื่องแบบและพฤติการณ์แสดงว่าตนเป็นตำรวจไปโชว์ในสื่อสังคมต่างๆ  และสามารถรวบรวมพยานฐานขอศาลจังหวัดนนทบุรีออกหมายจับได้


โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ต่อต้านก่อการร้าย บก.ปพ. สามารถวางแผนเข้าจับกุมตามยุทธวิธีเพราะน่าเชื่อว่าจากพฤตืการณ์ของ นายณัฐภาคฯ อาจมีอาวุธปืนเพราะตรวจสอบพบเคยสั่งซื้อซองปืนจากร้านค้าออนไลน์  และสามารถจับกุม นายณัฐภาคฯ ได้ที่ห้องพักดังกล่าวข้างต้น ซึ่งพักอาศัยอยู่กับแฟนสาว โดยได้จับกุมตามหมายจับ หลังจากนั้น นายณัฐภาคฯ ได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจคอมมานโด ไปตรวจยึดของกลางในคดี ภายในห้องพักของตน ดังนี้



1.ชุดฝึกลายพราง ติดเครื่องหมายและตราสัญลักษณ์หน่วยงานตราคอมมานโด 1ชุด

2.เสื้อยืดตราสัญลักษณ์คอมมานโด 1ตัว

3.ป้ายคล้องคอตราสัญลักษณ์คอมมานโด 1 ชิัน

4.ปืนบีบีกันพร้อมซองพกใน 1 ชิ้น

5.เปลือกเสื้อเกราะติดตราสัญลักษณ์กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ 1 ชิ้น


ส่วนแฟนสาวของ นายณัฐภาคฯ อยู่ในอาการตกใจอย่างมาก เนื่องจากตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกันไม่ทราบว่าเป็นตำรวจปลอม เพราะ นายณัฐภาคฯ ใช้ชื่อยศและตำแหน่ง ในการติดต่อทำธุกรรมต่างๆ และหลอกจนตนเชื่อว่า นายณัฐภาคฯ เป็นตำรวจคอมมานโด มาตลอด


โดยหลังจับกุมได้นำตัวนายณัฐภาค ผู้ต้องหา พร้อมของกลาง ส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และจะได้ขยายผลต่อไปว่าได้แสดงตัวและแต่งเครื่องแบบเป็นตำรวจคอมมานโด ไปแอบอ้างก่อเหตุในคดีอื่นๆ หรือหลอกลวงให้ผู้อื่นได้รับความเสียหายอีกหรือไม่ และเกี่ยวข้องกับแก๊งคอลเซนเตอร์หรือไม่





แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,คอมมานโด ,ตำรวจเก๊

คุณอาจสนใจ

Related News