สังคม

รวบตำรวจเก๊! แต่งชุดตำรวจ ยศพลตำรวจโท เบ่งขอให้ปล่อยเพื่อนเมาแล้วขับ

โดย petchpawee_k

20 ก.ย. 2566

931 views

มีหนุ่มใหญ่ แต่งกายเครื่องแบบตำรวจ ติดยศ พลตำรวจโท บุกเข้าไปใน สภ.เสม็ด ทำท่าทีขึงขัง พร้อมพูดกับพนักงานสอบสวนว่า ตนต้องการเข้ามาขอให้ปล่อยตัวลูกน้อง ที่ถูกจับเมาแล้วขับ


เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นกลางดึกของคืนวันที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา  มี พ.ต.ต.ชิงชัย ไพบูลย์ สารวัตรสอบสวน สภ.เสม็ด ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร  มี นายประสิทธิ์  อายุ 59 ปี แต่งเครื่องแบบ ประดับเครื่องหมายตำรวจยศ พล.ต.ท. ขอให้ปล่อยตัว นายตรัยคุณ ผู้ต้องหาคดีเมาแล้วขับ ซึ่งเป็นเพื่อนของนายประสิทธิ์ โดยมาโวยวายกับ พ.ต.ต.ชิงชัย


ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สืบค้นข้อมูล ปรากฏว่า ไม่มีชื่อสกุลนี้ เป็นข้าราชการตำรวจ แต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงสอบถาม ขอดูบัตรข้าราชการตำรวจ แต่นายประสิทธิ์ กลับทำท่ายกโทรศัพท์ ขึ้นมาพูดคุยกับคนอื่น ไปชมเหตุการณ์นี้กัน


และในท้ายที่สุดท้าย นายประสิทธิ์ ยอมรับว่า ไม่ได้เป็นตำรวจแต่อย่างใด เพียงแต่ใส่เครื่องแบบตำรวจมาเพื่อที่จะขอให้ปล่อยเพื่อนที่เป็นผู้ต้องหาคดีเมาแล้วขับ คิดว่า หากเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยศใหญ่หน่อย เมื่อเห็นตนแล้ว ตำรวจตำแหน่งน้อยกว่า อาจจะตกใจกลัว หรือเกรงใจทำตามที่ตนร้องขอ ไม่คิดว่าจะมาเจอแบบนี้


และจากการสอบสวนนายประสิทธิ์ รับสารภาพว่า มีอาชีพ รับจ้างทั่วไป แต่ชื่นชอบ เครื่องแบบตำรวจเป็นพิเศษ เป็นการส่วนตัว หลังทราบความจริง ตำรวจตัวจริง จึงได้นำตัวนายประสิทธิ์ ตำรวจเก๊ ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ในข้อหา เป็นผู้ไม่มีสิทธิ์ที่จะสวมเครื่องแบบหรือประดับเครื่องหมายของเจ้าพนักงาน หรือไม่มีสิทธิ์ใช้ยศ ตำแหน่งเครื่องราชอิสริยาภรณ์ หรือสิ่งที่หมายถึง เครื่องราชอิสริยาภรณ์ กระทำการเช่นนั้นเพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนมีสิทธิ์ และแต่งเครื่องแบบตำรวจ โดยไม่มีสิทธิ์ ส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



ทั้งนี้ นายประสิทธิ์ ได้ซื้อชุดจากร้านขายยูนิฟอร์ม นักเรียนนายร้อยตำรวจ และเครื่องหมายต่างๆ มาจากร้านค้าออนไลน์ นอกจากนี้ หากใครเคยถูกนายประสิทธิ์ หลอกลวงจนเกิดความเสียหาย สามารถมาแจ้งความได้ที่ สภ.เสม็ด ได้ตอลด 24 ชั่วโมง



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/vyK4GTENJKk

คุณอาจสนใจ

Related News