อาชญากรรม

สุดโหด หนุ่มบุกคอนโดหวังข่มขืน-ชิงทรัพย์ แทงเจ็บ 2 ราย นศ.ต้องแกล้งตาย

โดย passamon_a

26 ก.พ. 2566

410 views

เมื่อวันที่ 25 ก.พ.66 ตำรวจ สภ.แม่ปิง อำเภอเมืองเชียงใหม่ ได้ควบคุมตัว นายณัฐกฤษณ์ อายุ 26 ปี ชาวอำเภอเชียงดาว ผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงลูกบ้านคอนโดมิเนียม ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ภายในห้องโถงทางเดินชั้น 2 ของคอนโด โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเย็น วันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา


โดยกล้องวงจรปิดบันทึกภาพ เผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะคนร้ายเข้าไปภายในคอนโดดังกล่าว และใช้อาวุธมีดก่อเหตุกับผู้เสียหาย


รายแรกคือ นายเมธาพันธ์ อายุ 37 ปี ผู้อาศัยอยู่ในคอนโด สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขายาว ขณะยืนคุยกับผู้ก่อเหตุแล้วเดินไปตามทางเดิน ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะเดินตามด้านหลัง แล้วควักอาวุธมีดปรี่เข้าทำร้ายอย่างไม่มีสาเหตุ ทำให้ผู้บาดเจ็บพยายามขัดขืนต่อสู้ และเรียกคนขอความช่วยเหลือ


จนกระทั่งผู้บาดเจ็บรายที่สองคือ นายณัฐดนัย อายุ 20 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัย ที่อยู่ภายในห้องได้ยินเสียงเอะอะโวยวาย แล้วเปิดประตูออกมาเจอผู้ก่อเหตุ ก่อนที่ทางผู้ก่อเหตุจะพุ่งปรี่บุกเข้าไปใช้อาวุธมีดแทงคาห้องพัก แล้วออกมาจากห้องวิ่งตรงมายังประตูทางออก แล้วขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปตามเส้นทางสายแม่ริม จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจับกุมตัวได้ที่ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งในท้องที่อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมของกลางที่ใช้ก่อเหตุ ก่อนจะควบคุมตัวมาดำเนินคดี


นายธรรมนูญ พ่อของนายณัฐดนัย หนึ่งในผู้ที่ถูกแทงได้รับบาดเจ็บสาหัส เดินทางมายัง สภ.แม่ปิง เพื่อพบกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมให้ข้อมูลว่า ในตอนเกิดเหตุลูกชายอยู่ภายในห้องพักของคอนโดดังกล่าว แต่ได้ยินเสียงเอะอะโวยวาย และได้ยินเสียงเรียกขอความช่วยเหลือ จึงได้เปิดประตูออกมาดู และเจอเข้ากับคนร้ายที่ก่อเหตุ ซึ่งเจ้าตัวยังถามคนร้ายว่า "มีอะไรกันครับ" แต่ทางคนร้ายไม่พูดจาอะไร ตรงปรี่เข้ามาแทงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส


ตอนนี้อาการของลูกชายปลอดภัยแล้ว แต่ยังนอนพักรักษาตัวในห้องไอซียู ยืนยันว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดเพราะการกระทำเช่นนี้เหมือนไม่ใช่คน


ด้าน พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่า ผู้ต้องหานั้นเป็นคนว่างงานและไม่มีงานทำ ที่บ้านค่อนข้างมีฐานะ โดยพ่อเป็นสถาปนิกและผู้รับเหมาก่อสร้าง ผู้ต้องหาให้การว่าถ้ามีงานทำก็จะไม่เครียด แต่ถ้าว่างงานก็จะเครียด


จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าตัวผู้ต้องหาได้เข้าไปในคอนโดที่เกิดเหตุ เพราะไม่มีเงิน แล้วรถน้ำมันจะหมด และแบตโทรศัพท์หมดติดต่อใครไม่ได้ และอ้างว่าได้ขับรถไปจอดแล้วเดินวนเพื่อหาคนขอยืมเงิน จนกระทั่งมีผู้ที่พักอาศัยในคอนโด ได้เปิดประตูเพื่อออกมาด้านนอก ผู้ก่อเหตุจึงถือโอกาสนั้นเดินสวนทางเข้าไปด้านในคอนโด


หลังจากเข้าไปได้ก็พยายามจะเปิดหาห้องที่เปิดได้ โดยเจตนาก็น่าจะเข้าไปลักทรัพย์และหากเจอผู้หญิงก็อาจจะข่มขืน แต่หลังจากเปิดห้องก็มีผู้เสียหายขอความช่วยเหลือ ทางผู้บาดเจ็บได้ยินก็เปิดห้องออกมา แล้วซักถามผู้ต้องหา ทางเจ้าตัวเลยเกิดความกลัวจึงใช้อาวุธมีดแทงผู้เสียหายคนแรก แล้วผู้เสียหายคนแรกก็ร้องขอความช่วยเหลือ หลังจากนั้นผู้เสียหายคนที่สองได้ยินเสียง จึงเปิดประตูออกมา แล้วจึงถูกคนร้ายเข้าทำร้ายร่างกายไปด้วย    


โดยหลังจากก่อเหตุทางคนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปที่บ้านผู้หญิงที่รู้จักเพื่อขอเงิน แล้วจะขอพักด้วย แต่ทางฝ่ายหญิงไม่ให้พัก คนร้ายจึงขี่รถจักรยานยนต์ไปต่อ จนกระทั่งถูกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ที่ร้านสะดวกซื้อในพื้นที่ อ.แม่ริม


เบื้องต้นจากการตรวจสอบประวัติของผู้ก่อเหตุ เจ้าตัวอ้างว่า เคยตรวจปัสสาวะพบสารเสพติดในช่วงเกณฑ์ทหาร แต่ประวัติก่อเหตุอาชญากรรมยังไม่พบว่ามีประวัติแต่อย่างใด นอกจากนี้จากการซักถามเจ้าตัวยอมรับว่ามีอาการทางจิต และเคยเข้าพบแพทย์เพื่อขอรับยาเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว แต่ก็ไม่ได้ใช้ยานานแล้ว อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดีกับทางผู้ต้องหาในข้อหาพยายามฆ่า และได้ส่งตัวฝากขังต่อไป



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/jsUjBH481nc

แท็กที่เกี่ยวข้อง  บุกคอนโด ,แทงคนในคอนโด

คุณอาจสนใจ