สังคม

อดีต รปภ.ผันตัวเป็นตีนแมว บุกย่องเบาคอนโดย่านอโศก ทั้งที่ยังใส่กำไลอีเอ็ม

โดย thichaphat_d

20 พ.ค. 2564

836 views

เมื่อคืนวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจ สน.ดินแดง จับกุมนายนายสุรศักดิ์ ภู่ทอง อายุ 39 ปี ได้ที่บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่แขวงทุ่งวัดดอน เขตสาธร หลังมีภาพวงจรปิดบันทึกภาพขณะบุกรื้อค้นทรัพย์สินตามห้องพัก ภายในคอนโดมิเนียมหรู ย่านอโศก-รัชดาฯ ทั้งที่บริเวณข้อเท้ายังสวมใส่กำไลอีเอ็มคุมประพฤติ


โดยเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม เวลา 06.00 น. ตำรวจได้รับแจ้งจากผู้เสียหายเป็นชาวจีน ซึ่งพักอาศัยในห้องดังกล่าว ว่ามีคนร้ายเป็นชาย รูปร่างผอมสูงใหญ่ เปิดประตูเข้าไปในห้องเพราะไม่ได้ล็อกประตูไว้ และพบกับผู้เสียหาย เมื่อคนร้ายเข้ามา ก็พยายามไล่ออกไป แต่ก็ไม่ยอมไป ชายดังกล่าวยังได้รื้อค้นทรัพย์สินในห้อง พร้อมทั้งหยิบทิชชู่ไป 2 แผ่น ก่อนหลบหนีไป ขณะนั้นผู้เสียหายอยู่ในอาการตกใจ จึงหลบไปอยู่ด้านในของห้อง และใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพคนร้ายจากด้านหลังไว้ ได้


นอกจากที่คนร้ายเข้าไปในห้องของผู้เสียหายแล้ว ยังได้พยายามบิดลูกบิดประตูห้องอื่นๆ อีกนับสิบห้อง แต่ไม่สามารถเปิดเข้าไปได้ -ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง ก่อนหน้านี้เคยถูกตำรวจจับกุมดำเนินคดีเสพยาเสพติด และอยู่ระหว่างคุมประพฤติ หนำซ้ำต้องสวมใส่กำไลอีเอ็ม ซึ่งเจ้าตัวเคยทำงานเป็น รปภ.ของคอนโดมิเนียม ย่านบางนา จึงรู้ลักษณะการทำงาน ของการรักษาความปลอดภัยในคอนโดเป็นอย่างดี


เบื้องต้นในวันนี้ (20 พ.ค.) ตำรวจจะนำตัวส่งฟ้องต่อศาลแขวงพระนครเหนือ ในข้อหาบุกรุกในเวลากลางคืน


ขณะที่ทีมข่าวได้ตรวจสอบไปที่กรมคุมประพฤติ โดยนางวิรวรรณ บรรจงช่วย เลขานุการกรมคุมประพฤติ ระบุว่า ผู้ต้องหารายดังกล่าว อยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานคุมประพฤติกรุงเทพมหานคร 7 ถูกควบคุมความประพฤติ ตามระหว่างตรวจพิสูจน์ตาม พ.รบ.ฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด แต่เมื่อมีการทำผิดในคดีอาญา ก็จะพ้นจากการเข้าข่ายเป็นผู้ฟื้นฟู และจะต้องถอดกำไลอีเอ็มออก และให้ตำรวจเป็นผู้ดำเนินคดี


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/c79zTXRDuDA

คุณอาจสนใจ