อาชญากรรม

ญาติรับศพ 'น้องมาย' เหยื่อไฟไหม้เมาท์เทนบี ต้องยืมเงินนำศพออกจาก รพ. - ขอรับบริจาคเลือดช่วย พนง.ดับเพลิง

โดย passamon_a

14 ส.ค. 2565

427 views

ญาติรับศพน้องมาย เหยื่อไฟไหม้เมาท์เทน บี รายที่ 18 ต้องยืมเงินนำศพออกจากโรงพยาบาล แม่-พี่สาวเรียกร้องเจ้าของผับช่วยค่ารักษา อย่ารอจนเหยื่อตาย


จากกรณีโศกนาฏกรรมสะเทือนขวัญ เพลิงไหม้ เมาน์เทน บี สถานบันเทิงตั้งอยู่ ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมีผู้เสียชีวิต 17 ราย บาดเจ็บทั้งหมด 42 ราย จนล่าสุด ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เวลา 21.14 น. วันที่ 12 ส.ค.65 น.ส.ศิริวรรณ วงศ์สุข หรือน้องมาย อายุ 17 ปี ทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตลงเป็นรายที่ 18 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 13 ส.ค.65 ที่ห้องศพ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี น.ส.สวรส อายุ 27 ปี พี่สาวของน้องมาย ได้เดินมามาติดต่อขอรับศพเพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา


พี่สาวของน้องมาย เปิดเผยว่า น้องมายถูกย้ายจากโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ อ.สัตหีบ เข้ามารักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ตั้งแต่วันที่ 2 หลังวันเกิดเหตุ เพราะมีความพร้อมในทุกด้าน ทั้งเครื่องมือการแพทย์ และห้องปลอดเชื้อ ตลอดการรักษาน้องมาย ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา และมีอาการตับไหม้เนื่องจากสูดควันเข้าไปเยอะ จนล่าสุด น้องมายถูกตัดขาขวา มีสภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด ความดันต่ำ หมอพยายามให้ยาความดัน แต่ร่างกายน้องไม่มีสภาวะไม่ตอบสนอง อีกทั้งมีอาการน้ำท่วมปอด ก่อนที่น้องจะเสียชีวิตลงอย่างสงบ


ในวันเกิดเหตุกลุ่มน้องมายเข้าไปเที่ยวทั้งหมด 3 คน โดยเสียชีวิตที่เกิดเหตุ 1 คน คือ น.ส.พรหมพร พูลสวัสดิ์ น้องเหมย อายุ 18 ปี ส่วนน้องมายได้รับบาดเจ็บสาหัส และเพื่อนอีก 1 คน อายุ 18 ปี หนีรอดออกมาได้


ซึ่งวันเกิดเหตุครอบครัวไม่รู้ว่าน้องไปเที่ยวที่ผับดังกล่าว โดยน้องบอกว่าจะไปนอนบ้านเพื่อน 3 วัน ซึ่งมารู้ทีหลังว่าน้องไปเที่ยวกับเพื่อน 3 คน ซึ่งครอบครัวได้ถามเพื่อนคนที่รอดชีวิตว่า ทั้ง 3 คนอายุไม่ถึง แล้วเข้าไปได้อย่างไร เพื่อนน้องบอกว่า เดินเข้าไปที่ทางเข้าด้านหน้าได้เลย ทางผับไม่ได้มีการตรวจบัตร และด้วยความที่น้องตนเป็นคนตัวใหญ่ หากดูรูปพรรณสัณฐานภายนอก อาจเข้าใจว่าอายุถึงแล้ว


นอกจากนี้ ทางญาติยังต้องการที่จะให้ทางเจ้าของร้านออกมาช่วยเหลือทางด้านการรักษา เพราะตอนนี้ค่ารักษาพยาบาลตั้งแต่เริ่มแรกจนถึงเสียชีวิต ต้องเสียค่าใช้จ่ายกว่าสี่แสนบาท ซึ่งทางน้องสาวก็เบิกได้บางส่วนและที่ได้จากการเปิดรับบริจาคบางส่วน ทั้งยังต้องหาหยิบยืมจากญาติพี่น้องคนรู้จักอีก เพื่อให้สามารถรับศพออกไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาได้ ซึ่งตนอยากให้ทางผับ ดูแลเรื่องความปลอดภัยให้ดีกว่านี้ ไม่ว่าจะเป็นใคร อายุเท่าไหร่ เมื่อเข้าไปแล้วก็ไม่สมควรต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ และอยากให้ทางผับแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้ ไม่ใช่เงียบไป แล้วรอให้คนตายถึงจะโทรกลับมาหา


ด้าน นางมะลิสา อายุ 45 ปี แม่ของน้องมาย เปิดเผยว่า ลูกสาวตนเองเป็นคนที่ช่วยแบ่งเบาภาระให้ครอบครัว โดยออกไปทำงานเป็นสาวเสิร์ฟที่ร้านอาหารต่าง ๆ เพื่อนำเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว แถมยังเคยไปช่วยแม่เวลาที่แม่ไปทำงานก่อสร้าง ในวันเกิดเหตุน้องไปเที่ยวกับเพื่อน กระทั่งตนเองมาทราบเรื่องหลังเกิดเหตุแล้ว


ส่วนตอนนี้แม่เองยังทำใจไม่ได้ ยังเห็นภาพน้องที่ร่าเริง น่ารัก มองว่าน้องจากไปเร็วเกินไป ซึ่งแม่เองได้เจอน้องครั้งสุดท้าย ตอนที่จะส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ แม่ก็เข้าไปหาบอกน้องว่า แม่มาหาแล้ว ขอให้น้องสู้ น้องต้องรอด ซึ่งน้องก็รับรู้ กระพริบตาให้แม่ ทั้งนี้อยากให้เจ้าของผับรับผิดชอบมากกว่านี้ ไม่ใช่เงียบไป ติดต่อไม่ได้ จนรอให้น้องเสียชีวิตถึงจะโทรมา เรื่องแบบนี้ไม่มีใครอยากให้เกิด และยังมีคนเจ็บอีกหลายคนที่ไม่มีเงินจะใช้รักษา


ส่วนที่ จ.ชลบุรี ที่ศาลาธรรมมานุสรณ์ วัดรังษีสุนทร กม.5 อ.สัตหีบ นางมลิสา แม่ พร้อม น.ส.สวรส พี่สาว พร้อมครอบครัวและญาติ พี่น้อง ได้นำร่างของน้องมายเคลื่อนย้ายมาประกอบพิธีทางศาสนา ท่ามกลางความโศกเศร้าของพ่อแม่ และญาติพี่น้องของผู้ตาย โดยจะมีการตั้งสวดพระอภิธรรม จำนวน 3 คืน และจะมีการฌาปนกิจศพ ในวันที่ 16 ส.ค.นี้


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/8O2Do3-7dgc

คุณอาจสนใจ

Related News