อาชญากรรม

สูญเสียเพิ่ม เหยื่อ ‘เมาท์เทนบี’ เสียชีวิตรายที่ 17 ส่วน 3 นักดนตรี ‘วงแต๋วแหวว’ พ้นขีดอันตราย

โดย chutikan_o

11 ส.ค. 2565

63 views

เหตุเพลิงไหม้ที่เมาท์เทนบีผับ ยังเกิดความสูญเสียต่อเนื่อง วันนี้ต้องสูญเสียไปอีก 1 ชีวิต คือ นาวาโท ผลิตเดช ชุ่มเงิน ที่เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช เสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ผู้เสียชีวิตรายที่ 17 เสียชีวิตที่โรงพยาบาลศิริราช เมื่อประมาณ 7.54 น.ของเช้าวันนี้ หลังจากเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราชได้ 7 วัน

สำหรับอาการตอนที่เข้ารับการรักษา ถูกไฟไหม้ร่างกายเกินกว่า 80 เปอร์เซนต์ ทำให้ต้องส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลศิริราช ซึ่งเป็นโรงพยาบาลแพทยที่มีเครื่องมือพร้อมกว่า และหลังเกิดเหตุเพื่อนและครอบครัวขอรับบริจาคโลหิต แต่สุดท้ายก็จากไปอย่างสงบเมื่อเช้าที่ผ่านมา เพื่อนและคนสนิทที่ทราบข่าวต่างเขียนข้อความแสดงความเสียใจกับความสูญเสียครั้งนี้

ทำให้ขณะนี้ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เมาท์เทนบีเป็น 17 คน เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 13 คน และเสียชีวิตภายหลัง 4 คน ยังมีอีก 29 คนที่ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ซึ่งในจำนวนนี้ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ 15 คน และมี 9 คนที่กลับบ้านได้แล้ว

ส่วนอาการของนักดนตรีวงแต๋วแหวว อีก 3 คนที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส พีท นักร้องนำให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า ขณะนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังต้องเฝ้าดูอาการใกล้ชิดและเฝ้าระวังเรื่องการติดเชื้อ เพราะทั้ง 3 คนถูกไฟไหม้ตามร่างกายเกินกว่า 50 เปอร์เซนต์

คนที่หนักที่สุด คือ ฟิน มือกีตาร์ แผลไฟไหม้ทั้งตัว ยกเว้น หน้าอก และพุง มีภาวะแผลติดเชื้อ ขณะนี้รู้สึกตัวแล้ว วันพรุ่งนี้จะผ่าตรวจแผล ที่โรงพยาบาลสมิติเวชศรีนครินทร์

ฟร้อง มือกลอง แผลไฟไหม้บริเวณใบหน้า หลังด้านขวา แขน 2 ข้าง นิ้ว 10 นิ้ว หู 2 ข้าง ตอนนี้ยังต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ อยู่ห้องปลอดเชื้อเพื่อรักษาแผลที่ โรงพยาบาลภูมิพล ซึ่งเจ้าตัวกำลังใจดีมาก พยายามฝึกขยับนิ้ว ขยับปาก

คนสุดท้าย คือ บ๊วย มือเบส ถูกไฟไหม้ที่ใบหน้า แขน 2 ข้าง ข้อขา หลัง และคอ อาการขณะนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว ทานข้าวที่พยาบาลป้อนได้ แต่ยังทำอะไรด้วยตัวเองไม่ได้ และยังต้องพักรักษาตัวอยู่ในห้องปลอดเชื้อเพื่อรักษาแผล ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา

คุณอาจสนใจ

Related News