อาชญากรรม

'น้องปลา' เหยื่อผับมรณะรายที่ 22 รักษานาน 23 วัน ก่อนสิ้นใจ เพื่อนที่ไปฉลองวันเกิดด้วยกัน ดับแล้ว 3 ราย

โดย thichaphat_d

29 ส.ค. 2565

15 views

สุดเศร้า เหยื่อผับ MOUNTAIN B เสียชีวิตรายที่ 22 แม่น้องลูกปลา เผยไปร่วมงานวันเกิดเพื่อน รวม 13 คน หนีเอาชีวิตรอดออกมาได้ แต่ถูกไฟไหม้ เกือบทั้งตัว แผลลึกผิวหนังเสียหาย 95% นอนโรงพยาบาล 23 วัน ก่อนสิ้นใจ หลาน 2 คนต้องกำพร้าแม่ ก่อนหน้านี้กลุ่มเพื่อนที่ไปด้วยกันเสียชีวิตไปแล้ว 3 ราย ส่วนแฟนหนุ่มถูกไฟคลอกอาการสาหัสยังนอนโคม่า

จากเหตุเพลิงไหม้ผับเมาท์เทน บี (Mountain B) สถานบันเทิงชื่อดัง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 5 ส.ค.65 ที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อวานนี้ (28 ส.ค.) ได้รับรายงานการเสียชีวิตของ น.ส.ลัดดาวัลย์ เกษกร หรือ ปลา อายุ 30 ปี อาชีพค้าขายน้ำชากาแฟ เป็นหนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาลนาน 23 วัน กระทั่งเมื่อ 4 วันก่อน ได้มีการเปิดรับบริจาคเลือดหลังมีอาการโคม่าขึ้นมาอีกครั้ง

น.ส.ลัดดาวัลย์  ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลา 14.43 น. ที่โรงพยาบาลชลบุรี ถือเป็นรายที่ 22 จากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ เธอมีลูก 2 คน ชาย อายุ 12 ขวบ และหญิงวัย 6 ขวบ ต้องกลายเป็นเด็กกำพร้า โดยวันนี้ (29 ส.ค.) ญาติจะนำศพออกจากโรงพยาบาลชลบุรี ไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศล ณ วัดเขาคันธมาทน์ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

นางยุพิน  ทองนก อายุ 49 ปี แม่ของน้องปลา เผยว่า คืนวันเกิดเหตุ ลูกสาวพร้อมกลุ่มเพื่อนรวม 13 คน ได้ไปร่วมฉลองวันเกิดของเพื่อนในผับ ก่อนจะมาประสบเหตุเพลิงไหม้ ถูกไฟคลอกได้วิ่งหนีเอาชีวิตรอดออกมาได้ ในสภาพถูกไฟไหม้อาการสาหัส มีบาดแผลลึกผิวหนังเสียหาย 95% เจ้าหน้ากู้ภัยช่วยเหลือนำส่งรักษาโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ซึ่งอยู่ได้เพียงคืนเดียว แพทย์ได้ส่งตัวไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลชลบุรี รวม 23 วัน ก่อนจะทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในที่สุด

ทั้งนี้กลุ่มเพื่อนที่ไปร่วมฉลองวันเกิดได้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ไปแล้ว 3 ราย รวมน้องปลา ถือเป็นรายที่ 4 อีกทั้ง แฟนหนุ่มของน้องปลา นายภานุพงศ์ ร่วมสุข หรือเต็งหนึ่ง อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ ที่ไปด้วยกัน ก็ยังถูกไฟคลอกอาการสาหัสนอนโคม่า พักรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี เขตคันนายาว กรุงเทพฯ

ด้านนายอำนวย เกษกร อายุ 52 ปี พ่อของน้องปลา ขณะนี้ครอบครัวรู้สึกเสียใจอย่างมาก ที่ผ่านมาได้รับเงินเยียวยาเบื้องต้นจากเจ้าของผับ 3 รอบ  รวมเป็นเงิน 50,000 บาท เป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปดูแลอาการลูกสาว หลังจากลูกสาวเสียชีวิต ทางเจ้าของผับได้โทรศัพท์มาสอบถาม แต่เรื่องคดียังไม่ได้พูดคุยกัน เพราะตลอดที่ผ่านมาตนมัวแต่เป็นห่วงลูกสาว

ส่วนผู้เสียชีวิตอีกรายก่อนหน้า ที่ศาลาจารุมิลิน วัดชลประทานรังสฤษฎ์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นายไสว ฟุ้งธรรมสาร อายุ 60 ปี และนางศิวพร ฟุ้งธรรมสาร อายุ 59 ปี  ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของนายณภัทร ฟุ้งธรรมสาร อายุ 28 ปี บุตรชาย เหยื่อถูกไฟคลอกจนบาดเจ็บสาหัสจากสถานบันเทิงเมาท์เทน บี มาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศล หลังเสียชีวิตที่ รพ.เลิดสิน เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัว ญาติ และกลุ่มเพื่อน

นางศิวพร กล่าวว่า ตอนนี้ทางคู่กรณีเขาโอนมา 50,000 บาทค่าเยียวยาศพ แต่วันนี้ตนยังไม่เห็นเขาโอนมาเพิ่ม รวมแล้วเขาจะให้ 100,000 บาท แต่ได้มีการไลน์มาหา ตนไม่แน่ใจว่าเขาจะนำเงินมาให้เป็นเงินสดหรือโอนมาให้

ตนอยากขอให้ทุกคนควรตระหนักในการทำอะไรให้ได้รับความปลอดภัย ทางผู้เกี่ยวข้องทุกคนให้นึกถึงว่าเกิดเหตุแล้วไม่มีใครช่วยได้ มันเกิดความสูญเสีย ทรัพยากรมนุษย์เป็นกำลังสำคัญของชาติ ตนขอให้ลูกไปอย่างสงบสุข ไม่ต้องห่วงพ่อแม่ เพราะอายุยังน้อยกำลังสร้างตัว เขากำลังทำความฝันให้เป็นจริง เขาเป็นเด็กดีมากๆ ยังไม่มีครอบครัว เป็นเสาหลักของบ้านตน

ตอนนี้เรื่องการเยียวยาเขาให้ไปที่สถานที่ แต่ตนไม่สะดวกจะไปเพราะเป็นคนต่างจังหวัด การส่งเอกสารยังไม่เรียบร้อย ในเรื่องของการรักษาก็มีหน่วยงานของจังหวัดชลบุรี ดูแลให้อยู่

สำหรับเหตุการณ์กรณีไฟไหม้ผับสัตหีบ ตั่งแต่วันที่ 5 ส.ค. ที่ผ่านมา จนถึงวันที่ 28 ส.ค. 65 รวม 24 วันที่ผ่านมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ร่วมกันทั้งหมด 55 รายจากเหตุการณ์ แยกเป็นเสียชีวิตในที่เกิดเหตุจำนวน 13 ราย เสียชีวิตภายหลังที่โรงพยาบาล 9 ราย รวมเป็น 22 ราย

สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บ กลับบ้านได้แล้ว 15 ราย และยังนอนรักษา ตัวใน รพ. จำนวน 18 ราย แยกเป็นใส่ท่อช่วยหายใจจำนวน 6 ราย

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/2IysQQWKP3I

คุณอาจสนใจ