อาชญากรรม

คืบหน้า ทลายผับ ‘ไดมอนด์’ ชาวจีนมั่วยา

โดย attayuth_b

2 มิ.ย. 2566

118 views

เมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี หรือ กก.ดส. เข้าจับผับจีน "ไดมอนด์" ลอบเปิดบนชั้น 2 ของอาบอบนวด ย่านถนนเพชรบุรีตัดใหม่ พบนักเที่ยวจีนเกือบครึ่งร้อย และยาเสพติดเพียบ ขณะที่ ผบ.ตร.สั่งเร่งขยายผลเชื่อมแก๊งจีนเทา ผับจินหลิง

ราวตี 2 ของเมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจ กก.ดส. บุกจับกำลังเข้าตรวจค้นสถานบันเทิง "ไดมอนด์" ซึ่งตั้งอยู่ภายใน "เมรี อาบอบนวด" ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ พบนักเที่ยวชาวจีน 48 คน เป็นหญิง 18 คน ชาย 30 คน เปิดห้องคาราโอเกะ 4 ห้อง ปาร์ตี้มั่วสุมเสพยาเสพติด บางคนนอนไม่ได้สติ นอกจากนี้ยังมีผู้ดูแลร้านเป็นคนจีน 1 คน พนักงานในร้านชาวไทยใหญ่ที่พูดจีนได้ 10 กว่าคน ทำหน้าที่ดูแลลูกค้าตามห้องคาราโอเกะ และมีพนักงานคนไทยแค่ 4 คน ทำหน้าที่เป็นไกด์ 1 คน และคนขับรถ 3 คน

นักเที่ยวชาวจีนตรวจพบสารเสพติดในปัสสาวะ 32 คน เป็นชาย 22 คน และหญิง 10 คน แต่ไม่มีใครรับว่าเป็นเจ้าของสารเสพติด ตำรวจจึงแจ้งข้อหาทั้งหมดฐาน มียาเสพติดไว้ในครอบครอง และเสพยาเสพติด และเตรียมคุมตัวส่งฟ้องศาลพรุ่งนี้ (3 มิ.ย.)

เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เข้าตรวจสอบอาคารแห่งนี้ พบว่ามีทั้งหมด 3 ชั้น ชั้น 1 และชั้น 3 ถูกซอยเป็นห้องพักสำหรับใช้บริการอาบอบนวด ส่วนชั้น 2 เป็นชั้นโซนรับแขก ห้องธุรการ เคาน์เตอร์ และเดินทะลุออกไปถึงผับไดมอนต์ได้

ด้านในผับมีห้องคาราโอเกะ 8 ห้อง แต่เมื่อคืนมี 4 ห้องที่เปิดให้บริการ ได้แก่ห้อง 801 803 805 และ 806 ห้องละประมาณ 8-10 คน ทุกห้องมียาเสพติด แต่ห้องที่พบยาเสพติดเยอะที่สุด คือ ห้อง 805 ซึ่งยาเสพติดที่พบ มีทั้งโคเคน เคตามีน ยาอี แฮปปี้วอเตอร์ พร้อมกับอุปกรณ์การเสพจำนวนมาก พอสอบถามคนในห้องอ้างว่าจัดปาร์ตี้วันเกิดกัน อีก 3 ห้องก็จัดงานเลี้ยงเหมือนกัน

จากการสำรวจของทีมข่าวช่อง 3 ผับไดม่อน จะอยู่ทางปีกขวาของอาคาร ถูกต่อเติมและตกแต่งใหม่เป็นห้องคาราโอเกะ เป็นห้องสูท 8 ห้อง โดยมีราคาตั้งแต่ 6,500 - 11,500 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดของห้อง

พอมาดูราคาอาหารและเครื่องดื่ม และอุปกรณ์เล่นเกม หากเทียบกับคาราโอเกะทั่วไป มีราคาค่อนข้างสูง เช่น สุรา ไวน์ต่าง ๆ มีราคาตั้งแต่ 5,000 บาทขึ้นไป ราคาอาหารที่อย่างต่ำ 200 - 300 บาทขึ้นไป

ส่วนที่ลานจอดรถพบรถยนต์หรู 6 คัน คันแรกเป็น รถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียนขง 7960 เชียงราย เป็นรถเช่าที่คนจีนเช่ามาเพื่อรับส่งนักท่องเที่ยวที่ผับแห่งนี้ โดยจ้างคนขับชาวไทยมา แต่คนขับปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลกับนักข่าว

คันที่ 2 เป็นรถสปอร์ต ยี่ห้อพอร์ช สีเทา ทะเบียน ญฐ 36 กรุงเทพมหานคร ที่กระจกหน้ามีสติ๊กเกอร์ของ สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ติดอยู่

คันที่ 3 รถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน ร 2444 กรุงเทพมหานคร

คันที่ 4 รถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า อัลพาร์ด สีขาว ทะเบียน ฆน 2 กรุงเทพมหานคร

ค้นที่ 5 รถตู้ ยี่ห้อฮุนได สตาร์เรีย สีดำ ทะเบียน 1 นฆ 3245 กรุงเทพมหานคร

คันที่ 6 รถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า อัลพาร์ด สีขาว ทะเบียน 4กพ 6 กรุงเทพมหานคร

พล.ต.ต.อัฎธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน พิสูจน์ตัวบุคคล แต่เบื้องต้นพบว่าเป็นชาวต่างชาติทุกคน ซึ่งตลอด 12 ชั่วโมงนับตั้งแต่ถูกจับ บรรดานักเที่ยวเหล่านี้ยังไม่ยอมให้ข้อมูลกับตำรวจ ทำให้ทั้งหมดยังคงอยู่ภายในอาคารแห่งนี้ ไม่มีการปล่อยตัวใครออกไป ส่วนรถยนต์ 6 คันที่ยึดมา พบยาเสพติดอยู่ในรถทุกคัน ซึ่งตำรวจต้องตรวจสอบหาว่าใครคือเจ้าของผับ เป็นเจ้าของเดียวกับ "เมรี" หรือไม่ และขยายผลว่ามีส่วนเชื่อมโยงกับผับจินหลิงที่ยานนาวาของกลุ่มจีนเทาด้วยหรือเปล่า

ขณะที่ทีมข่าวได้คุยกับเจ้าหน้าที่บัญชีของผับไดมอนต์ ซึ่งเป็นชาวเขาคนจีนฮ้อจาก จ.เชียงราย บอกว่า ร้านนี้เพิ่งเปิดมาได้เดือนกว่า ๆ เปิดให้บริการตั้งแต่ 3 ทุ่มจึงถึงตี 2 แต่ถ้าลูกค้าเมาก็จะนั่งถึงตี 3 ตี 4 พนักงานส่วนใหญ่มาจากเชียงใหม่หรือเชียงรายที่เป็นจีนฮ้อ พูดภาษาจีนได้ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเป็นคนจีน 80% มีนักท่องเที่ยวชาวไทยบ้างแต่น้อย

ส่วนเรื่องยาเสพติด ปกติลูกค้าเอามาเอง ทางร้านไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง สำหรับเรทราคาเปิดห้อง มีตั้งแต่ 6,500-15,000 บาท ห้องเล็ก 6,500 บาท ห้องขนาดกลาง 8,000 บาท ห้องขนาดใหญ่หรือห้องสูท 15,000 บาท ไม่รวมอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งที่ผ่านมามีบิลที่ลูกค้าเข้ามาใช้บริการสูงสุดถึง 7-8 หมื่นบาท นักเที่ยวที่มาส่วนใหญ่เพราะไกด์แนะนำมา และตั้งแต่เปิดร้านมาไม่เคยมีตำรวจหรือเจ้าหน้าที่หน่วยงานไหนเข้ามาตรวจสอบ

ด้านพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ผับแห่งนี้แอบเปิดมาสักพัก และจะรับเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน พร้อมสั่งให้ตรวจสอบขยายผลความเชื่อมโยงกับผับจินหลิงแล้ว หากพบว่าเกิดจากการปล่อยปละละเลยของเจ้าหน้าที่ก็จะต้องถูกลงโทษ



รับชมทางยูทูบที่ :https://youtu.be/9qRnfvYlVec

คุณอาจสนใจ

Related News