สังคม

ตร.ค้นคอนโดหรู ‘แก๊งผับจินหลิง’ พบยา - ทรัพย์สิน 150 ล้าน ส่วนเจ้าของหนีพ้นประเทศแล้ว

โดย JitrarutP

5 พ.ย. 2565

1.1K views

ตำรวจขยายผล “แก๊งผับจินหลิง” ค้นคอนโดหรูย่านคลองสาน พบรถหรู ยาเสพติด เหล้าขวดละ 2 ล้านบาท และทรัพย์สินอื่นๆ รวมกว่า 150 ล้านบาท ส่วนเจ้าของผับหนีออกนอกประเทศแล้วด้วยเครื่องบินส่วนตัว

จากกรณีตำรวจชุดคลี่คลายคดีนักท่องเที่ยวชาวจีนปาร์ตี้ยาเสพติดในผับจินหลิง พื้นที่ สน.ยานนาวา  นำไปสู่การขยายผลจับกุมเครือข่ายแก๊งคนจีนที่ร่วมทุนและธุรกิจผิดกฎหมาย วานนี้ได้มีการขยายผล ตำรวจนำหมายศาลเข้าตรวจค้นภายในคอนโดหรู ริมแม่น้ำ ภายในซอยสมเด็จเจ้าพระยา 17 เขตคลองสาน

โดย พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบช.ภ.1 ในฐานะรองหัวหน้าชุดคลี่คลายคดี เปิดเผยว่า จากการตรวจผับจินหลิงในวันที่ 25 ต.ค. พบรถยนต์หรูภายในลานจอดรถผับจินหลิง 31 คัน โดยไม่มีผู้มาแสดงตัวเป็นเจ้าของรถ ต่อมาตำรวจได้สืบสวนขยายผลจากรถ โรลส์รอยซ์ 1 ใน 31 คัน พบว่าเจ้าของคือนาย หวัง เจิ้น หนาน ชาวจีน อายุ 21 ปี จึงขออนุมัติศาลออกหมายค้น คอนโดหรูแห่งนี้

จากการตรวจค้นพบ ของกลางเป็นเงินสดกว่า 19 ล้านบาท อยู่ในตู้เซฟ พร้อมทรัพย์สินอีกจำนวนหนึ่ง อาทิ ไวน์ขวดละ 2 แสนบาท จำนวน 1 ขวด รถยนต์โรลส์รอยซ์ 2 คัน รถเบ๊นมายบัค 1 คัน และ รถเบ๊น เอแอลAMG 1 คัน

เบื้องต้น จากการตรวจสอบพบว่ารถบางคันมีการสวมทะเบียน จากนี้ตำรวจจะตรวจสอบว่ารถทั้งหมด ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ เนื่องจากพบว่าบุคคลที่เป็นเจ้าของรถ มีภูมิลำเนาอยู่แถบภาคเหนือบนพื้นที่สูง ทั้งนี้ทรัพย์สินทั้งหมดที่พบมี 21 รายการ มูลค่ารวม 150 ล้านบาท ส่วนภายในห้องพัก พบชาวชาติพันธุ์ 2 คน เป็นผู้ดูแลห้องพัก โดยตำรวจจะนำตัวไปสอบสวนขยายผลว่าเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดหรือไม่

อีกจุดได้นำกำลังเข้าตรวจค้นห้องพักภายในคอนโดหรูย่านสาทร พบยาเสพติดจำนวนหนึ่ง เครื่องใช้แบรนด์เนมหรู และสุราจำนวนมาก โดยมีราคาแพงสุดขวดละ 2 ล้านบาท รวมมูลค่าทั้งหมดประมาณ 150 ล้านบาท

ด้าน พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบช.ภ.1 ในฐานะรองหัวหน้าชุดคลี่คลายคดี กล่าวว่า จากการตรวจสอบทั้งสองจุด ไม่พบตัวผู้ต้องหา ส่วนนายตู้เห่า เจ้าของผับจินหลิง ได้หนีออกนอกประเทศไปแล้ว เมื่อวันที่ 26 ต.ค. ด้วยเครื่องบินส่วนตัว ออกจากสนามนานาชาติภูเก็ต ปลายทางประเทศสิงคโปร์


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/eG4aowHW4kY

คุณอาจสนใจ

Related News