สังคม

ขยายผลทลายผับจีนมั่วยากลางกรุง ตั้งข้อสงสัย เครือข่ายเดียวกับจินหลิง

โดย panwilai_c

2 มิ.ย. 2566

61 views

มีความเคลื่อนไหว ต่อเนื่องจากปฏิบัติการบุกทลายผับเเละห้องวีไอพีลับ ภายในสถาน "อาบอบนวดเมรี" ย่านเพชรบุรีตัดใหม่ ซึ่งถูกใช้เป็นเเหล่งมั่วสุมยาเสพติดของกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติเชื้อสายจีน จำนวน 48 คน โดยอ้างว่ามีไกด์เเนะนำ เเละเพิ่งจะรู้จักกันที่ร้านอาหาร-จึงนัดรวมตัวมาเที่ยว ล่าสุด ตำรวจพอจะรู้เเล้วว่าใครเป็นเจ้าของผับ เเละกำลังขยายผลเเหล่งที่มาของยาเสพติด ซึ่งถูกตั้งข้อสงสัยว่า ผู้ที่อยู่เบื้องหลัง"ผับไดมอนด์ เคทีวี" เป็นเครือข่ายเดียวกับผับจินหลิงเเละกลุ่มจีนเทา ที่เคยถูกจับเมื่อปลายปีที่เเล้วหรือไม่



ราวตี 2 ของเมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี หรือ กก.ดส. พร้อมเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. นำกำลังเข้าตรวจค้นผับหรู ที่ใช้ชื่อว่า "ไดมอนด์ เคทีวี" ซ่อนตัวอยู่ภายในอาบอบนวดเมรี ถนนเพชรบุรีตัดใหม่



ที่นี่พบนักเที่ยวต่างชาติ เชื้อสายจีน 48 คน เป็นหญิง 18 คน ชาย 30 คน เเยกกันเปิดห้องคาราโอเกะ 4 ห้อง จัดปาร์ตี้สนุกสนาน ขณะตรวจค้นพบส่วนใหญ่อยู่ในสภาพมึนเมา บางคนยังอารมรณ์ค้างจากฤทธิ์ของสารเสพติดพบของกลางทั้ง โคเคน , เคตามีน , ยาอี , แฮปปี้วิเตอร์ และอุปกรณ์การเสพจำนวนมาก



เจ้าหน้าที่ควบคุมพนักงานเเละตัวนักท่องเที่ยวทั้ง 48 คน ส่วนใหญ่ไม่ให้ความร่วมมือ อ้างว่า บังเอิญรู้จักในร้านอาหาร ประกอบกับมีไกด์เเนะนำ จึงนัดรวมตัวกันมาที่นี่ เเละช่วยกันออกค่าเช่าห้องซึ่งตกเเต่งเหมือนอยู่ในยานอวกาศ 6 ชั่วโมง คิดค่าบริการสูงถึง 1 เเสนบาท เเละเข้าได้เฉพาะคนจีน



ดูจากภายนอก เเทบไม่น่าเชื่อว่าอาคารที่ดูรกร้าง เเต่ภายในกลับหรูหรา ซึ่งมีคำถามว่าใครเป็นเจ้าของ เเละอยู่เบื้องหลังห้องวีไอพีลับเเห่งนี้



จากภาพในชั้นสืบสวนของเจ้าหน้าที่จะเห็นว่า ประตูทางเข้าหลักติดถนนใหญ่ เปิดเป็นช่องเล็ก ๆ ให้คนพอเดินผ่านได้ เเละกลุ่มที่เข้า-ออก ล้วนเป็นนักท่องเที่ยวจีน จะเปิดกว้างก็ตอนที่มีรถยนต์เลี้ยวเข้ามาเท่านั้น



ก่อนจะบุกทลายผับเเห่งนี้ มีรายงานว่า ตำรวจเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวมาประมาณ 2 สัปดาห์ สืบจนทราบว่าที่นี่ มีพฤติการณ์คล้ายกับผับจินหลิง ย่านยานนาวา ที่เคยถูกเข้าจับเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน ปีที่เเล้ว การขยายผลครั้งนั้น พบหลักฐานโยงกลุ่มจีนเทาเเละเครือข่ายของนายตู้ห่าว



ตำรวจอยู่ระหว่างขยายผลไปหาเจ้าของ ซึ่งพอจะรู้เเล้ว เเม้พนักงานจะปฏิเสธ เเละบอกว่าสถานบันเทิงเป็นเพียงผู้ให้เช่า เเละไม่เกี่ยวข้อง เเต่ก็ต้องตามให้ชัดว่า เเหล่งที่มาของยาเสพติดมาจากไหน-อย่างไร



หลังมีรายงานว่าประเทศไทย กำลังเป็นที่หมายตา โดยเฉพาะกลุ่มคนจีนที่มีหมายเเดงติดตัว จ่ายส่วยใช้วีซ่าผ่านเเดนหลบเข้ามาทำธุรกิจผิดกฎหมาย โดยใช้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลาง เชื่อมโยงกับขบวนการจีนสีเทา กินรวบทั้งร้านอาหาร เเหล่งค้าขาย ท่องเที่ยว ฟอกเงิน การพนัน เเละยาเสพติด

คุณอาจสนใจ

Related News