อาชญากรรม

ครอบครัว ‘จีจี้’ รับศพลูกสาวทั้งน้ำตา แม่ทำใจไม่ได้

โดย attayuth_b

20 เม.ย. 2566

208 views

ครอบครัวน้องจีจี้สุดเศร้าเดินทางเข้ารับศพลูกสาวทั้งน้ำตา แม่บอกยังทำใจไม่ได้ที่นึกถึงภาพตอนไปพบร่างของลูกสาว ยอมรับครอบครัวฝ่ายชายก็รู้เรื่องใช้ความรุนแรง แต่บอกว่าห้ามไม่ได้ ขณะที่พ่อเลี้ยงตั้งคำถามเจ้าของปืนปล่อยให้ลูกชายเอาปืนมาได้อย่างไร

กรณีความสูญเสียที่เกิดขึ้นกับ 2 ครอบครัว ของเน็ตไอดอลสาว จีจี้ สุพิชชา ปรีดาเจริญ อายุ 20 ปี และนักเรียนเตรียมทหาร ภูมิพัฒน์ ชัยวณิชยา หรือ อิคคิว วัย 17 ปี แฟนหนุ่ม ซึ่งเป็นลูกชายคนเดียวของ พล.อ.สมชาย ชัยวณิชยา อดีตผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ถูกพบเป็นศพถูกยิงที่ศีรษะเสียชีวิตในห้องพักชั้น 14 ของคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ริมถนนอโศกเพชรบุรี เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (19เม.ย.)

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ครอบครัวของน้องจีจี้ ไปทำพิธีเชิญดวงวิญญาณของลูกสาวตั้งแต่เช้า ยังห้องพักที่เกิดเหตุ ก่อนจะเดินทางมาติดต่อรับศพจีจี้ที่หน้าห้องสุดท้าย หรือห้องเก็บศพ ของโรงพยาบาลรามาธิบดี โดยเตรียมชุดสีน้ำตาลที่น้องชอบมาเปลี่ยนให้ พร้อมโลงศพสีขาวที่แกะสลักลวดลายสวยงามมารอรับร่างลูกสาวทั้งน้ำตา

คุณแม่จีจี้ เปิดใจกับสื่อมวลชนว่า แม่ยังใจสลาย รับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะปกติเราคุยกันตลอดแทบจะทั้งวันและทุกวัน กระทั่ง 21.00 น. ของวันที่ 18 เม.ย. น้องขาดการติดต่อไป จนถึงช่วงสายวันที่ 19 ก็ยังติดต่อไม่ได้ ตอนเที่ยงจึงชวนเพื่อนสนิทของจีจี้มาที่คอนโด และก็พบร่างลูกสาว ซึ่งในช่วงนี้ คุณแม่เกือบร้องไห้ออกมาและบอกว่าขอไม่พูดถึงสภาพเหตุการณ์ที่พบเพราะยังทำใจไม่ได้

คุณแม่ยอมรับว่า ครอบครัวทั้ง 2 ฝ่ายรับรู้มาตลอดว่า อิคคิว ใช้ความรุนแรงกับลูกสาว และทั้ง 2 ฝ่ายอยากให้ทั้งคู่เลิกกัน แต่สุดท้ายเขาก็กลับมาคบกันอีกเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งคุณแม่ได้สอบถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง จีจี้บอกว่า "ดี ไม่มีอะไร" เชื่อว่า จีจี้อาจจะตอบแบบนี้เพื่อให้คุณแม่สบายใจ เพราะก่อนหน้านี้เคยเตือนจีจี้เรื่องการใช้ปืนของอิคคิว แต่จีจี้บอกว่า ไม่น่ามีอะไรเพราะยังรู้สึกดีๆ ต่อกัน

ซึ่งสิ่งที่คุณแม่กังวลมาตลอด คือ เรื่องอารมณ์ร้อนของอิคคิว ประกอบกับเขาชอบยิงปืน ก็กลัวว่าอาจจะเกิดเหตุไม่คาดฝัน เนื่องจากก่อนหน้านี้ อิคคิวเคยทะเลาะกับจีจี้ แล้วเอาปืนมายิงใส่ประตูในบ้านของเขาเอง และตอนนั้นพ่อแม่ของอิคคิวก็อยู่และรู้เรื่องทั้งหมด แต่บอกว่าห้ามลูกชายไม่ได้

แม้ว่าตอนนี้ครอบครัวของอิคคิวจะมาขอโทษ และคุณแม่รับคำขอโทษพร้อมอโหสิกรรมแล้ว แต่ที่ยังคาใจ คือ ทั้งที่ครอบครัวของอิคคิวรู้ว่า ลูกชายเป็นคนอารมณ์ร้อน ใช้ความรุนแรง ทำไมยังปล่อยให้ลูกชายเอาปืนไปซ้อม พกปืนติดตัวจนกระทั่งมาเกิดเหตุสลด และอยากรู้ว่าเจ้าของปืนควรต้องรับผิดชอบกับเหตุการณ์นี้ด้วยหรือไม่

เช่นเดียวกับพ่อเลี้ยงของจีจี้ ที่มองว่า ครอบครัวของอิคคิว อาจจะเลี้ยงลูกตามใจ ทำให้ อิคคิว รู้สึกว่าพ่อของเขาเป็น "นายพล" มีอำนาจ จึงเป็นคนเอาแต่ใจและอารมณ์รุนแรง ซึ่งความจริง คนเป็น พ่อ ควรให้คำแนะนำและตักเตือนลูก โดยเฉพาะเรื่องปืนที่ควรเตือนลูกว่าไม่ให้พก เพราะอายุไม่ถึง 20 ปี แต่มาถึงตอนนี้ลูกของพวกเราก็จากไปแล้ว อยากให้ครอบครัวของอิคคิวจริงใจกับครอบครัวเรา และจบเรื่องนี้ด้วยดีทั้ง 2 ฝ่าย

ผู้สื่อข่าวได้ถามต่อว่า ทั้งที่ที่พ่อฝ่ายชายรู้ว่าลูกอารมณ์ร้อน แต่ยังสอนให้ใช้ปืน พ่อเลี้ยงบอกว่า พ่อเขาเป็นทหาร การที่ลูกเขาจะชอบปืนก็เป็นไปได้ "ไม่แปลกที่ลูกไม้จะหล่นไม่ไกลต้น"

ขณะที่พ่อแท้ๆ ของน้องจีจี้ เดินทางมาที่โรงพยาบาลรามาตอน 13.20 นาที พร้อมกับถือหนังสือโฟโต้บุ๊กของลูกสาวไว้ตลอดเวลา บอกว่า เป็นหนังสือที่จีจี้ทำออกมาจำหน่ายตอนที่เรียนอยู่ ม.4 เพื่อแบ่งเบาภาระของพ่อแม่ สำหรับพ่อ จีจี้คือลูกสาวที่เขาภูมิใจมาตลอด ซึ่งหน้าปกของหนังสือเล่มนี้ จีจี้ ได้เขียนข้อความว่า "To ป๊ะป๊า: Thank You" ภายใน Photobook เขียนถึงความฝันของเธอว่า นอกจากเป็นนักแสดง คือนักบินอวกาศ

จากนั้นคุณพ่อได้เปิดข้อความแชทไลน์ที่ได้คุยกับลูกสาวครั้งสุดท้ายให้ดู คือ วันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา ตอน 11.34 น. จีจี้แชร์โลเคชั่นคอนโดฯ และส่งเลขห้อง มาให้ เพราะเขาชวนพ่อมานอนที่คอนโดด้วยในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ และเป็นครั้งแรกที่เขาชวนให้มานอนด้วย ส่วนเรื่องแฟน พ่อยอมรับว่าไม่เคยรู้มาก่อน เชื่อว่าที่จีจี้ไม่บอก คงกลัวว่าพ่อจะไม่ให้คบ ซึ่งจนถึงตอนนี้ก็ยอมรับว่ายังกินไม่ได้ นอนไม่หลับ และยังคาใจเรื่องปืน หวังแค่อยากให้ลูกสาวได้รับความเป็นธรรมมากที่สุด

เวลา 14.15 น. ร่างของจีจี้ ถูกบรรจุลงในโลงสีขาว ออกจากห้องสุดท้าย โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อนำขึ้นรถของมูลนิธิปอเต็กตึ้ง เคลื่อนไปบำเพ็ญกุศลที่วัดพระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม โดยคุณแม่ถือรูปภาพเดินนำหน้าทั้งน้ำตา

ส่วนร่างของอิคคิว ครอบครัวชัยวณิชยา ได้ให้ตัวแทนจากร้านโลงศพเป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งร่างของอิคคิวครอบครัวได้เตรียมโลงศพสีทองมาบรรจุร่าง โดยศพได้เคลื่อนออกมาจากห้องสุดท้ายของโรงพยาบาลรามา เมื่อเวลา 15.40 น. จุดหมายปลายทางเป็นวัดแห่งหนึ่ง ในอ.พระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

สำหรับสาเหตุการเสียชีวิตของอิคคิว แพทย์ระบุว่า มีบาดแผลกระสุนปืนลูกโดดเข้าที่บริเวณลำคอ กระสุนทำลายเนื้อเยื่อสมองจากการถูกยิงเข้าที่คอ ทำให้เสียชีวิต

ส่วนจีจี้มีบาดแผลถูกยิงที่ขมับขวาทะลุขมับซ้ายทำให้เสียชีวิต ซึ่งคุณพ่อของจีจี้ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า น้องเสียชีวิตในสภาพชักเกร็ง เพราะถูกยิงโดยไม่ทันตั้งตัว ซึ่งเชื่อว่าฝ่ายชายเดินเข้ามายิงจีจี้ทันที โดยที่ทั้งคู่ไม่ได้ทะเลาะหรือมีปาเสียงกันมาก่อน

ส่วนบรรยากาศที่ วัดพระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม วัดที่จัดงานศพน้องจีจี้ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า หลังพ่อแม่น้องไปรับศพมาจากโรงพยาบาลรามา

ทันทีที่ศพน้องจีจี้ มาถึงเมื่อเวลาช่วงบ่ายที่ผ่านมา ญาติๆ และเจ้าหน้าที่ของวัด ได้ช่วยกันยกศพน้องมาไว้ภายในศาลาวัด โดยมีพ่อของน้องเป็นผู้ถือรูปนำไปวางไว้หน้าโลงศพ และน้องสาว ถือธูป 1 ดอก เดินตามพ่อไปวางไว้หน้าโลง บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

ระหว่างนั้น สอบถาม พ่อของน้องจีจี้ บอกว่าได้เคลื่อนร่างน้องจีจี้ จากโรงพยาบาลมาทำพิธีรดน้ำศพ ที่ศาลา 2 แล้วจะย้ายขึ้นไปตั้งบนศาล 5 ชั้นบน เพื่อสวดอภิธรรม ระหว่างวันที่ 20-21 เม.ย.และวันที่ 22 เม.ย. จะย้ายศพจากศาลา 5 ลงมาที่ศาลา 2 สวดอภิธรรมต่อไปจนถึงวันฌาปนกิจศพ โดยจะจัดพิธีสวดพรอภิธรรม 5 วัน นับจากวันนี้ถึงวันที่ 24 เม.ย.

ทั้งนี้ก่อนที่น้องจะเสียชีวิตในวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา ยังได้พูดคุยเรื่องเงินต่างๆ และเรื่องการทำธุรกิจเพิ่ม น้องจะให้พ่อเลือก ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับครีมหมักผม และทางน้องก็บอกกับพ่ออีกว่าจะให้พ่อมานอนด้วยในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ ส่วนตัวแล้วปกติตนกับน้องสนิทกันมาก ส่วนเรื่องผู้ชายคนดังกล่าว ทั้งครอบครัวยังไม่รู้จักว่าเป็นใคร ลูกไม่เคยบอกให้ฟัง และทางพ่อก็ไม่เคยรู้ว่าลูกมีแฟน พ่อคิดว่าน้องน่าจะมีอะไรในใจ จึงไม่กล้าพูดกับพ่อ

ในการเสียชีวิตครั้งนี้ทางพ่อคิดว่าไม่น่าจะเกิดกับลูก น่าจะเกิดกับตนมากกว่า เพราะอนาคตของลูกกำลังไปได้ไกล ตอนที่ทางครอบครัวไปรับศพน้องก็ยังไม่ได้เจอกับครอบครัวของฝ่ายชายทางพ่อคิดว่า เรื่องการตายของลูกมันต้องทำให้ถูกต้อง เพราะลูกมีอนาคตอีกไกล ตั้งแต่เล็กจนโตพ่อเลี้ยงลูกมาเป็นอย่างดี ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ อยากให้เกิดกับตัวพ่อเองมากกว่า

ส่วนเรื่องคดีความทางพ่อก็ยังไม่รู้ว่าไปถึงไหน จะต้องรอจัดงานศพน้องจีจี้ให้เสร็จก่อน ทั้งนี้พ่อก็อยากให้ทางผู้สื่อข่าวช่วยนำเสนอข่าวให้ด้วย เนื่องจากว่าทั้ง 2 ฝ่ายยังไม่ได้เคลียร์อะไรกัน



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/I-ZPofMfCHc

คุณอาจสนใจ

Related News