อาชญากรรม

เปิดใจครั้งแรก! พ่อแม่ 'อิคคิว' ยันไม่ปกปิดซ่อนเร้นใดๆ แม่ 'จีจี้' ยันไม่มีตายทิพย์ ขออย่าโจมตี ชี้สูญเสียทั้ง 2 ฝ่าย

โดย thichaphat_d

22 เม.ย. 2566

349 views

พ่อแม่น้องอิคคิวเปิดใจกับทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้เป็นครั้งแรก ยืนยันเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีพยานและหลักฐานทั้งหมด ขอสื่องดทำข่าวถ่ายภาพฌาปนกิจศพ ส่วนเรื่องคดีพร้อมดำเนินการตามกฎหมายและเยียวยาครอบครัวจีจี้ ด้านแม่จีจี้ ยืนยันอิคคิว ตายจริงไม่ได้ตายทิพย์ เห็นศพทั้งคู่เองกับตา สูญเสียทั้งสองฝ่ายไม่อยากให้สังคมโจมตีครอบครัวอิคคิว 

ความคืบหน้ากรณีการเสียชีวิตของความคืบหน้าการเสียชีวิต นักเรียนเตรียมทหารภูมิพัฒน์ ชัยวณิชยา หรืออิคคิว อายุ 17 ปี ที่ก่อเหตุ ยิงจีจี้-สุพิชชา ปรีดาเจริญ อายุ 20 ปี เน็ตไอดอลชื่อดัง ผู้เป็นแฟนสาวเสียชีวิต ก่อนยิงตัวตายตาม

น.ส.ชุติกาญจน์ ธีระโรจนพงษ์ อายุ 44 ปี แม่ของจีจี้ เผยถึงกระแสโซเชียลที่ตั้งข้อสงสัยว่าอิคคิวเสียชีวิตจริง หรือไม่โดยแม่จีจี้ ที่เข้าไปในห้องเกิดเหตุและเห็นศพของทั้งจีจี้และอิคคิว ยืนยันว่า ทั้งจีจี้และอิคคิวเสียชีวิตแล้ว เพราะเห็นศพทั้ง 2 คน ในห้องพัก รับรองว่าทั้ง 2 คนเสียชีวิตจริง แม่อยู่ในห้องพักประมาณ 10 นาที ร้องไห้อยู่ข้าง ๆ เตียง ก่อนที่ตำรวจจะมา โดยยังเห็นปืนที่ใช้ก่อเหตุตกอยู่ด้วย ตนไปเจอศพคนแรกและได้โทรไปบอกแม่อิคคิว ว่าเด็กทั้งสองคนยิงกันตาย แม่อิคคิวก็ปล่อยโฮร้องไห้

ที่ผ่านมาตนและแม่อิคคิวคุยกันตลอด แม่อิคคิวเป็นคนนิสัยดี และสอนลูกดีมาตลอด แต่อาจตามใจลูกจนเอาแต่ใจตัวเอง โดยไม่อยากให้สังคมไปกระหน่ำโจมตีครอบครัวอิคคิว เพราะอีกฝ่ายก็สูญเสีย ไม่อยากให้ซ้ำเติม เขาอาจมีเหตุผลที่ไม่สามารถมารับศพลูกได้

ส่วนเรื่องค่าเยียวยา อีกฝ่ายได้ติดต่อมา โดยอยากจะช่วยออกค่าใช้จ่ายในการทำศพจีจี้ แต่เรายังไม่ได้ตกลงไปเพราะคุยกับพ่อจีจี้แล้วให้รอคุยหลังงานศพดีกว่า “แม่ไม่ได้คาใจเรื่องสาเหตุกับตาย แต่เสียใจที่มีการพกปืนกันง่ายๆ แล้วมันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น แม่ขออโหสิกรรมน้องทั้งสองจะได้ตายตาหลับ ไปสู่สวรรค์จะได้ไม่มีอะไรยึดติดต่อกัน”

แม่ของน้องจีจี้ กล่าวด้วยว่า แม่อิคคิวได้โทรมาหาตนตั้งแต่วันเกิดเหตุเลย โดยขออโหสิกรรมให้อิคคิวด้วย ซึ่งตนก็ยกโทษและอโหสิกรรมให้ เพราะไม่อยากให้ทั้งจีจี้และอิคคิวติดค้างอยู่ เนื่องจากทั้งคู่ก็จากไปแล้ว ครอบครัวของอิคคิว ส่งพวงหรีดมาให้ ส่วนตนก็ส่งพวงหรีดไปแสดงความเสียใจเช่นกัน ครอบครัวของอิคคิวเขาก็เสียใจมาก สภาพจิตใจย่ำแย่

--------------------------------------------------------

วัดยืนยันการจัดงานศพอิคคิว ขออนุญาตถูกต้อง

กรณีเรื่องศพของอิคคิวที่หลายคนตั้งข้อพิรุธนั้น ท่านพระครูไพศาลพิพัฒนาภรณ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเสนาสนารามราชวรวิหาร จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ว่าครอบครัวนักเรียนเตรียมทหาร มาติดต่อขอตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดนี้จริง

ซึ่งทางครอบครัวได้นำใบมรณบัตรของนักเรียนเตรียมทหาร มาให้ดูวานนี้ ทางวัดก็มีการตรวจสอบเอกสาร จากการสแกนคิวอาร์โค้ดตรวจสอบก็พบว่าเป็นใบมรณบัตรฉบับจริง จึงรับศพไว้ และทำพิธีทางศาสนา

ส่วนวันที่มีพิธีรดน้ำศพและสวดพระอภิธรรม ซึ่งทำเป็นการภายในเฉพาะครอบครัวจึงทำอย่างรวดเร็ว และมีความเป็นส่วนตัวของครอบครัว ส่วนที่เป็นกระแสข่าวก็ปล่อยให้เป็นไปตามนั้น แล้วแต่ใครจะคิด

ส่วนผู้เสียชีวิตรายนี้ พระสงฆ์เป็นคนทำพิธี และในช่วงที่มีพิธีรดน้ำศพก็เห็นร่างของนักเรียนเตรียมทหาร หรือ นายอิคคิวจริง สวมชุดนักเรียนเตรียมทหารสีขาว

ส่วนโลงศพสีทอง ที่ตั้งอยู่และมีดอกไม้ประดับตกแต่งนั้นเป็นโลงเปล่า แต่ร่างของอิคคิวอยู่ในโลงเย็น ตั้งอยู่ด้านข้าง เพราะปัจจุบันศพ ไม่ได้มีการฉีดฟอร์มาลีน หากไม่เก็บในโลงเย็นจะทำให้สภาพศพเปลี่ยนก่อนที่จะฌาปนกิจ ซึ่งกรณีการใช้โลงเย็นก็แล้วแต่วัดบางวัดมีก็มีก็ใช้ ส่วนวัดไหนไม่มีก็ไม่ได้ใช้

ส่วนการทำพิธีงานศพนั้น ก็ทำตามปกติเหมือนศพอื่นทั่วไป แต่ไม่เปิดเผย เพราะญาติต้องการความเป็นส่วนตัว และเมื่อเสร็จพิธีก็จะปิดประตูทันที ไม่เหมือนกับงานศพอื่นๆ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับญาติ

ส่วนที่ภาพแชร์ออกไป เห็นรูปของอิคคิว มีผ้าที่คลุมรูปหน้าศพทางวัดไม่ได้ทำ แต่เป็นความประสงค์ของเจ้าภาพที่ต้องการแบบนั้น

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าวัดช่วยปกปิด และอาจจะไม่มีร่างผู้เสียชีวิต ผู้ช่วยเจ้าอาวาสยืนยันว่าไม่ได้ปิดบังอะไร ทำทุกอย่างเป็นปกติตามขั้นตอนทางพิธีสวดพระอภิธรรม

--------------------------------------------

ผบ.ตร.ยันอิคคิว เสียชีวิตจริง ขณะที่ ผบก.น.1 ระบุ เรียกสอบ พ่ออิคคิว แจงปืนที่ใช้ยิง เผยพบคราบเขม่าดินปืนที่มือของอิคคิว

พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีการเสียชีวิตของ นางสาวสุพิชชา ปรีดาเจริญ หรือ จีจี้ เนตไอดอลชื่อดัง และนักเรียนเตรียมทหารภูมิพัฒน์ ชัยวณิชยา หรือ อิคคิว โดยได้รับรายงานจากผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1

ยืนยันว่า อิคคิว เสียชีวิตจริง เนื่องจาก มีพยานรู้เห็นจำนวนมาก ส่วนที่มีการตั้งข้อสงสัยถึงการเสียชีวิตของอิคคิว ว่ามีความพยายามปกปิดความจริง เพื่อให้หลบหนีไปนั้น เป็นไปไม่ได้ เพราะตำรวจ ทั้งพนักงานสอบสวน และฝ่ายสืบสวน ต้องชี้แจงรายละเอียดของคดีให้เกิดความชัดเจน ตอบคำถามสังคมให้ได้ ส่วนจะเอาผิดใครได้หรือไม่นั้น ต้องรอผลการสอบสวนให้ชัดเจนก่อนเช่นกัน

นอกจากนี้ จะต้องเชิญบิดาของอิคคิว ซึ่งเป็นเจ้าของปืน มาให้ปากคำ เพื่อให้ทราบว่า อิคคิวได้ปืนมาอย่างไร คาดว่า ต้องรอหลังครอบครัวทำพิธีฌาปนกิจก่อน จึงจะเข้ามาให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนได้ แต่และเบื้องต้นเชื่อว่า อิคคิวเป็นผู้ก่อเหตุ เนื่องจาก มีภาพจากกล้องวงจรปิด เห็นผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน เข้าไปในห้องพัก แต่ต้องรอผลตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ของกองพิสูจน์หลักฐานยืนยันอีกครั้ง

ขณะที่ การฟ้องร้องทางแพ่งเพื่อเรียกร้องค่าเสียหายของญาตินางสางสุพิชชานั้น สามารถทำได้ เพราะถือว่าเป็นการละเมิดจากการทำผิดกฎหมายอาญา ซึ่งขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริง

อย่างไรก็ตาม มีรายงานจากสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ว่า การตรวจพิสูจน์เขม่าดินปืนที่ตัวผู้เสียชีวิตทั้งสองคน พบเขม่าดินปืนอยู่ในมือของอิคคิวทั้งสองข้าง แต่ไม่พบเขม่าดินปืนที่มือของจีจี้ ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุ พบตกอยู่ระหว่างขาของอิคคิว

------------------------------------------------------

พ่อแม่น้องอิคคิวเปิดใจครั้งแรก ยันมีพยานหลักฐานทั้งหมด ไม่มีการหมกเม็ดปกปิดใดๆ ขอสื่องดทำข่าวและถ่ายภาพการทำพิธีฌาปนกิจ

วันนี้ (22 เม.ย.66) ซึ่งเป็นวันฌาปนกิจศพของอิคคิว ทางครอบครัวได้เตรียมทำพิธีถวายพระเพลถวายเพลพระก่อนที่จะทำพิธีฌาปนกิจศพในเวลา 13:00 น.

โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา พ่อแม่และน้องสาวของอิคคิว ได้เปิดใจให้ข้อมูลกับทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้เป็นที่แรก ทั้งพ่อและแม่ยืนกอดกันร้องไห้

คุณพ่อยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดไม่มีเรื่องไม่ชอบมาพากล พ่อเป็นคนมาพบร่างของลูกชายและน้องจีจี้ หลังจากที่แม่ของน้องจีจี้มาเจอก่อน โดยไม่ได้มีเจตนาที่จะปกปิดหรือซ่อนเร้นใดใดทั้งสิ้น

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น พ่อและแม่ตามหาอิกคิว เพื่อที่จะให้กลับเข้าโรงเรียนเตรียมทหาร แต่ติดต่อไม่ได้จนกระทั่งมีการขอความช่วยเหลือในการตรวจสอบสัญญาณโทรศัพท์มือถือก็พบว่าสัญญาณโทรศัพท์มือถือทั้งของน้องจีจี้และของน้องอิ๊กคิวอยู่ด้วยกันแต่ติดต่อไม่ได้

จึงเชื่อว่าหน้าทั้งสองคนน่าจะอยู่ด้วยกันแต่กลับติดต่อไม่ได้ทั้งพ่อแม่อิคคิว และพ่อแม่ของจีจี้ ก็ออกตามหาลูก โดยพูดคุยกันมาตลอด จนกระทั่งไปพบลูกเสียชีวิต และเป็นคนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจรวมไปถึงมูลนิธิและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบเร่งดำเนินการจัดการนำศพไปเข้าสู่การชันสูตร ซึ่งตำรวจก็สอบปากคำ เก็บรายละเอียดที่เกิดขึ้นทั้งหมด ไม่ได้มีการหมกเม็ดปกปิดใดใดทั้งสิ้น

ซึ่งพ่อแม่ทั้งสองฝ่าย อยู่ที่เกิดเหตุ แต่ที่ไม่เห็นภาพข่าวเพราะพื้นที่คอนโดเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล และทั้งครอบครัวของอิคคิวและครอบครัวของจีจี้ ต่างเสียใจไม่อยากให้เห็นภาพความสูญเสียของทั้งสองครอบครัว เพราะแค่นี้ก็เสียใจมากแล้ว

คุณพ่อของอิคคิวยังบอกว่า กรณีแชทที่เกิดขึ้นที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า พ่อสอนลูกชายเรื่องการคบผู้หญิง เป็นการสอนในฐานะลูกผู้ชายที่พูดคุยกัน ไม่ได้มีเจตนาจะเหยียดหยามหรือให้ร้ายฝ่ายหญิง แต่เป็นการสอนแบบลูกผู้ชาย ซึ่งเมื่อวานข้อความที่ออกมาว่าแชทนี้เป็นแชทของปลอมนั้นเป็นการให้ข้อมูลที่สับสน เพราะพ่อแม่ก็อยู่ในช่วงที่เครียดและร้องไห้ตลอดเวลา

“พ่อและแม่ขอยืนยันว่าไม่เคยให้ลูกใช้ความรุนแรง หรือสอนให้ลูกใช้ความรุนแรง และให้ไปเรียนยิงปืน อิคคิวเป็นคนชอบในการยิงปืนและชอบกิจกรรมที่เกี่ยวกับการต่อสู้ อยากให้สังคมมองว่าการที่ลูกชายชอบยิงปืนเป็นกิจกรรมอย่างหนึ่งของลูกผู้ชายไม่ใช่เป็นการใช้ความรุนแรงและครอบครัวไม่เคยสนับสนุนให้ใช้ความรุนแรง”

ซึ่งเมื่อวันที่ 16 เมษายน ลูกชายก็ไปซ้อมยิงปืนพร้อมกับจีจี้ ซึ่งฝ่ายหญิงก็ชอบในกิจกรรมยิงปืนเหมือนกัน

ด้านคุณแม่ให้ข้อมูลทั้งน้ำตาว่า แม่ไม่เคยเลี้ยงลูกให้เป็นคนใช้ความรุนแรงหรือทำร้ายร่างกายผู้หญิง ตั้งแต่ที่แม่รู้ว่าลูกชายพาจีจี้เข้ามาอยู่ที่บ้าน แม่ก็สอนลูกเกี่ยวกับการดูแลผู้หญิง รวมไปถึงเมื่อรู้ว่ามีการทำร้ายร่างกายก็เรียกลูกทั้งสองคนมาสอน และทางครอบครัวทั้งสองฝ่ายก็รับรู้มาตลอด เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแม่เสียใจมาก ทางครอบครัวแม่จีจี้ก็เสียใจมากเช่นกัน

อยากขอร้องสื่อมวลชนว่า ของดทำข่าวเนื่องจากขอให้เป็นงานส่วนตัว เพราะการทำข่าว ภาพเหตุการณ์เหล่านี้ก็จะถูกฝังอยู่ในอินเตอร์เน็ตหรืออยู่ในข่าวทีวีต่างๆ เมื่อครอบครัวเปิดดูหรือกลับมาเห็น สภาพจิตใจของครอบครัวก็จะย่ำแย่

ตอนนี้สังคมพิพากษาครอบครัวของอิคคิวไปแล้ว ก็ขอยอมรับผิดกับทุกสิ่งและยอมรับคำวิพากษ์วิจารณ์

ทางด้านน้องสาวของอิคคิว ยืนยันว่าพี่ชายเป็นคนดีและไม่ได้เป็นคนที่อารมณ์ร้อน หรือชอบทำร้ายร่างกายผู้หญิง แต่การคบกันระหว่างพี่ชายกับพี่จีจี้ นั้นก็เป็นเรื่องของความรักของพี่สองคน ที่พ่อและแม่รับรู้และมารู้ภายหลังว่าเลิกกัน ทั้งสองฝ่ายก็ยินดีเพราะไม่อยากให้ทั้งสองคนมีปัญหาทะเลาะกันอีก แต่มารู้ทีหลังว่ากลับมาคบกันอีกครั้ง จนกระทั่งมาเสียชีวิตจึงอยากขอโทษสังคมขอโทษทุกคน

ทั้งนี้พ่อของอิคคิวยืนยันว่า หลังจากนี้ก็จะปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย พร้อมเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบทุกอย่างหากพ่อต้องถูกดำเนินคดีในเรื่องของอาวุธปืนก็พร้อมจะยอมรับ แต่ทั้งหมดทั้งมวลนั้นก็ให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ

ส่วนเรื่องการเยียวยาครอบครัวของฝ่ายหญิง ทางครอบครัวของอิคคิวยืนยันว่า จะเยียวยาให้เต็มที่และจะดูแล และแม้กระทั่งลูกทั้งสองฝ่ายเสียชีวิต ทุกวันนี้ก็ยังพูดคุยกันให้กำลังใจกัน วันนี้ขอส่งลูกชายไปสู่ภพภูมิที่ดี จึงไม่ขอให้ข้อมูลใดใดกับสื่อมวลชน และไม่อนุญาตให้บันทึกภาพ

ส่วนบรรยากาศที่วัดเสนาสนาราม ราชวรวิหาร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นสถานที่ประกอบพิธีฌาปนกิจศพของน้องอิคคิว ที่บริเวณศาลาห้า ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพบำเพ็ญกุศล มีเพื่อนสนิทของอิคคิวได้โกนผมบวชหน้าไฟให้ 1 คน และบรรดาเพื่อนสนิทคนอื่นๆ ต่างมาร่วมงานด้วยความโศกเศร้าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กอดกันร้องไห้ แต่ยังไม่พบเจอเพื่อนที่โรงเรียนเตรียมทหาร มาร่วมงานแต่อย่างใด โดยทางครอบครัว ร้องขอความเป็นส่วนตัวในการทำพิธีฌาปนกิจในครั้งนี้ ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปด้านใน


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/WaHh7UGgEzU

คุณอาจสนใจ

Related News