อาชญากรรม

‘นอท กองสลากพลัส’ ซัด ‘วี หงษ์ทอง’ พูดความจริงรางวัลที่ 1 มีจริงหรือไม่

โดย attayuth_b

3 ม.ค. 2566

324 views

เมื่อวานนี้ (2 ม.ค.) บิ๊กเอ็มออกมาแถลงขอโทษ ยอมรับความจริงว่าตนไม่ได้ถูกรางวัลที่ 1 และตกเป็นแพะรับบาป ล่าสุดวันนี้ คุณวี ซีอีโอ หงส์ทอง.com ลอตเตอรี่ออนไลน์ มาออกรายการโหนกระแส และเผชิญหน้า นอท กองสลากพลัส ยืนยัน คนถูกลอตเตอรี่ คือ คุณเพชรพันปี ส่วนบิ๊กเอ็ม ถูกรางวัลนั้น ไม่เกี่ยวกับตน พร้อมยอมรับ สลาก 2 ใบที่บิ๊กเอ็มโพสต์ เป็นใบก็อปปี้ ด้านหลังมีเขียนว่า "ตัวอย่าง" ยืนยันมีสลากตัวจริง


วันนี้ถือว่ามีการเผชิญหน้ากันระหว่างคุณฐิตาภา ธนทรัพย์ปรีชา หรือ วี CEO หงษ์ทอง.com ลอตเตอรี่ออนไลน์ พร้อมทนายความ กับ คุณนอท-พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ เจ้าของเว็บไซต์กองสลากพลัส ในรายการโหนกระแส หลังจากเมื่อวานนี้ ที่คุณณวัตน์ อิสรไกรศีล และคุณบิ็กเอ็ม ออกมาไลฟ์ ออกมายอมรับว่าไม่ได้ถูกรางวัลที่ 1


โดยหลังจบรายการโหนกระแส คุณวี ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอีกครั้ง โดยเจ้าตัวก็มีสีหน้าผ่อนคลายมากขึ้น และยังยิ้มแย้ม บอกเพียงว่าเพิ่งเดินทางกลับมาจากต่างจังหวัด วันนี้ไม่ได้เครียดอะไร


คุณวี ชี้แจงกับทีมข่าวในหลายประเด็น ประเด็นแรกคือ กรณีที่คุณบิ๊กเอ็ม นักแสดงออกมายอมรับว่าไม่ได้ถูกรางวัลที่ 1 นั้น คุณวียืนยันว่า ผู้ที่ถูกรางวัลจริงๆ คือคุณเพชรพันปี และตนก็ได้นำเงินไปมอบให้ที่งาน งานหนึ่ง


วันนั้น นำลอตเตอรี่ใบจริงไปและนำเงินจำนวน 24 ล้านบาทไปมอบ ก่อนที่จะนำเงินทั้งหมดกลับมา และเอาไปส่งมอบให้ในวันถัดไปที่บ้านเขา ส่วนการที่คุณบิ๊กเอ็ม ถูกรางวัลนั้น ไม่เกี่ยวกับเรา


ตนมีเอกสารหลักฐาน มีประวัติการซื้อตรวจสอบได้ว่า คุณเพชรพันปีซื้อจริง แต่ที่คุณบิ๊กเอ็มบอกว่าถูกรางวัลที่หนึ่ง และเป็นสลากที่มาจากคุณเพชรพันปีนั้น ก็อาจจะเป็นส่วนที่เค้าคุยกัน ตนไม่ทราบ


ประเด็นต่อมา เรื่องสลาก 2 ใบที่เหมือนกัน ที่คุณนอท ออกมาตั้งข้อสังเกตว่า ภาพลอตเตอรี่ 2 ใบ ที่คุณบิ๊กเอ็มโพสต์มีสัญลักษณ์บนสลากที่เหมือนกัน ทั้งที่สลากแต่ละใบจะมีสัญลักษณ์ที่ไม่ซ้ำกัน แต่ 2 ใจกลับตรงกัน รวมถึงมีลายน้ำตรงกัน


เรื่องนี้ คุณวี ยอมรับว่า สลากทั้ง 2 ใบนั้นเป็นตัวก็อปปี้ที่ถ่ายเอกสารมา พร้อมอธิบายว่า ภาพนี้เป็นวันที่ไปมอบเงินจริงที่บ้าน ซึ่งมาตรการป้องกันไม่ให้ลอตเตอรี่สูญหายจึงต้องก๊อปปี้จากสลากฉบับจริง โดยข้างหลังจะเขียนว่า "ตัวอย่าง" พร้อมยืนยันว่า ทางตนเองมีสลากตัวจริงแน่นอน มีการขึ้นเงินจริงมีเอกสารรับเงิน รวมถึงมีใบแจ้งความ ใบลงบันทึกประจำวัน ของผู้ที่ถูกรางวัลที่หนึ่ง


สำหรับประเด็นตัวละครที่มีการมาสมอ้างเป็นผู้ถูกรางวัลนั้น ยอมรับว่ามีการเซต 2 คน คือ คุณเอก ที่ออกมาแถลงข่าวกับคุณณวัตน์ไปก่อนหน้านี้ และอีกคน ชื่อ คุณจิรานนท์ อยู่ที่สิงคโปร์ และในวันนั้น ติดต่อไม่ได้ ไม่รู้จะทำยังไง เพราะว่าผู้ถูกรางวัล ใช้ LINE ไม่ได้ใช้เบอร์โทรศัพท์ ทำให้ตนเองไม่มีเบอร์โทร จึงต้องมีการเซ็ตขึ้นมา อันนี้ก็ขอยอมรับผิด


ส่วนที่มีอดีตพนักงานฝ่าย มาร์เก็ตติ้ง ออกมาให้ข้อมูลว่า มีอีก 2 คน คือ คนที่ชื่อสุนทร กับ คนที่ชื่อมุก โดยอ้างว่า เป็นคนที่เซ็ตขึ้นมาเหมือนกัน เรื่องนี้ คุณวีชี้แจงว่า คุณสุนทร มีตัวตนจริง ซึ่งได้ติดต่อมารับรางวัล หลังจากที่ได้ทำการประกาศตามหาไป และก็มารับเงินเรียบร้อย เช่นเดียวกับคนที่ชื่อ มุก ที่ได้ไป 12 ล้านบาท ก็ยืนยันว่าไม่ได้มีการเซ็ตขึ้นมา ยืนยันว่ามีเอกสาร มีตัวตน


เมื่อถามว่า แล้วในวันนั้น ที่มาออกโหนกระแส ทำไมไม่ยอมรับว่ามีการเซ็ตคนมารับรางวัล ก็เพราะอยากเช็คข้อมูลให้ชัวร์ก่อนที่จะแถลง ซึ่งตนก็รู้ว่า มีรางวัลที่หนึ่ง ส่วนทางอีกฝั่งนึง Marketing จะจัดเตรียมหน้างาน ให้ เมื่อถามว่าเป็นการโยนให้ฝ่ายมาร์เก็ตติ้งรับผิดชอบหรือ คุณวีบอกว่า ทุกคนรับรู้กันหมด ก็เลยไม่ถือว่าเป็นการโยน แต่เป็นการปรึกษากัน ผิดก็ว่าไปตามผิด ตนก็ยอมรับในส่วนที่ผิด


ทั้งนี้ยอมรับว่า สาเหตุที่ต้องเซตขึ้นมา เพราะเราอยากได้คอนเทนท์ อยากได้พีอาร์อยากให้คนรู้จักคนหงษ์ทองแค่นั้นเลย ก็ยืนยันว่ามีรางวัลที่หนึ่งจริง มีใบจริง และคิดว่าถ้าสักคนมาถือลอตเตอรี่ใบนึง ก็ไม่น่าจะผิดอะไร และในช่วงรายการที่มีอดีตพนักงานที่ถูกกล่าวพาดพิง ที่ชื่อตุ่น พยามต่อสายอยากคุยกันตน และตนบ่ายเบี่ยงที่จะให้เข้าสายนั้น เป็นเพราะอยู่กับคุณนอท ก็ต้องให้เกียรติคุณนอท เราอยากคุยแค่เป็นของเรา ส่วนของคุณตุ่น ก็ค่อยคุยกันอีกทีนึง


ส่วนการที่ให้คนมาสมอ้าง ตอนแรกไม่คิดว่าจะมี ปัญหา เพราะไม่ได้มีใครได้รับความเสียหาย หลังจากนี้ จะยังเดินหน้าทำหงษ์ทองต่อไป ต้องพิสูจน์ ต้องยืนหยัด แต่ก็รับว่า กังวลใจเรื่องความมั่นใจที่คนจะมีต่อหงษ์ทอง แต่ต้องหาทีมที่คอยซัพพอร์ต และทำพีอาร์ โดยจะมี อุ๊บวิริยะมาเป็นที่ปรึกษา ทำภาพลักษณ์ที่ดี ช่วยภาพลักษณ์ต่อสังคม ช่วยคนเชื่อมั่นเหมือนเดิมใช้ชื่อพี่อุ๊บ วิริยะ การันตี


ส่วนประเด็นเรื่องที่โพสต์ภาพถ่ายรูปคุณนอทนั้นมองว่า เป็นเรื่องสนุกๆ ตนก็โพสต์ของตน แต่ก็งงว่าทำไมถึงเป็นประเด็นขึ้นมา ส่วนที่คุณนอท ตั้งข้อสังเกตเรื่องว่าตนมีการหลีกเลี่ยงภาษีหรือไม่ ตนยังไม่ขอตอบ พร้อมกับโยนให้นายความชี้แจงว่า จะขอไปตรวจสอบข้อมูลก่อน และจะมีการแถลงชี้แจงอีกครั้ง


ขณะที่คุณนอท เมื่อจบรายการโหนกระแส มีธุระต่อ ต้องรีบเดินทาง จึงได้พูดคุยกับทีมข่าวสั้นๆ หลังเผชิญหน้ากับคุณวี รายการโหนกระแส เจ้าตัวบอกว่า หลังมาคุยกันในรายการ ก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า ทุกอย่างยังคงเหมือนเดิม มีแต่เรื่องลอตเตอรีสองใบ ที่บิ๊กเอ็มโพสต์ เป็นลอตเตอรีปลอม ก็ต้องดูแล้วว่านักแสดงหนุ่มจะออกมาพูดอย่างไร


ส่วนตัวมองว่า การกระทำมันทำให้ทุกคนเข้าใจผิด และเป็นข้อมูลเท็จที่นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ไปแล้ว ส่วนการที่ตั้งข้อสังเกตว่า มีการหลีกเลี่ยงภาษีหรือไม่ รายรับไม่สมดุลกับภาษีที่จ่าย จึงตั้งข้อสังเกตว่าหลีกเลี่ยงภาษีหรือเปล่า ตั้งใจที่จะชี้แจงไม่ครบหรือไม่


ทั้งนี้ มองว่า คุณวีไม่ควรทำลอตเตอรีออนไลน์ต่อ เพราะลอตเตอรี่หนึ่งใบ มูลค่าหกล้านบาท การที่ลูกค้าตั้งความหวัง จะซื้อกับเว็บที่ถูกรางวัลที่หนึ่ง แต่คุณไปหลอกลูกค้า แบบนั้นมันทำให้ความน่าเชื่อถือหมดไป มันก็ไม่ควรทำต่อ มากกว่านั้น การกระทำดังกล่าว ทำให้ความน่าเชื่อถือของลอตเตอรี่ออนไลน์ลดลง บางคนจะหันกลับไป ซื้อแบบใบถือเหมือนเดิมดีกว่า ส่วนกรณีเรื่องรูปตนที่คุณวีนำมาโพสต์ ก็ไม่ได้คาใจ แต่ก็แจ้งความไปเรื่อง PDPA ทำตามกฎหมาย


ทีมข่าวเรื่องเด่นเย็นนี้ พยายามติดต่อ คุณเพชรพันปี อภิมหาโชคไพศาล แต่เธอยังปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ถึงรายละเอียดที่ถูกกล่าวหา โดยระบุกับเราเพียงสั้นๆว่า ขณะนี้กำลังตั้งทีมทนายความ หากพร้อมแล้วจะชี้แจงกับสื่อมวลชน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/_sHUlMY2lB4

คุณอาจสนใจ

Related News