สังคม

ดีเอสไอขีดเส้น เตรียมสรุปสำนวนคดี 'นอท กองสลากพลัส' ฟอกเงิน-พนันออนไลน์ สิ้น เม.ย.นี้

โดย panwilai_c

10 เม.ย. 2566

120 views

ผู้จัดหาบัญชีม้า ได้สร้างปัญหาเป็นต้นทางนำไปสู่การฟอกเงินในองค์กรอาชญากรรมทุกประเภท รวมถึงการใช้บัญชีม้าไปถอนเงินในเครือข่าย นอทกองสลากพลัส โดย DSI เตรียมสรุปสำนวน ข้อหาฟอกเงิน-จัดให้มีการเล่นพนัน ในปลายเดือนนี้ เพื่อส่งฟ้องอัยการ



ปฏิบัติการบุกจับโบรกเกอร์ธุรจัดหาบัญชีม้ารายใหญ่ ทราบชื่อว่านายสุทิน ใจสนุก ซึ่งมีบัญชีม้าจำหน่ายมากว่าพันบัญชี



โดยนายสุทินอยู่ในแวดวงพนันมานาน ทำให้รู้จักกลุ่มคนสีเทาจำนวนมาก และผันตัวเป็นเอเย่นต์ขายบัญชีม้ารายใหญ่ ส่วนมากจะชักชวนกลุ่มผู้ต้องขังที่เพิ่งพ้นโทษ นอกจากขายบัญชีม้าแล้ว ยังมีม้าเดินได้ คอยไปกดเงินสดให้กับธุรกิจสีเทา และม้ากลุ่มนี้เองที่เกิดปัญหา หลังจากบางส่วนกดเงินไปใช้เอง จึงถูกทำร้ายร่างกายเรียกเงินคืน



และเรื่องก็มาแดง หลังดีเอสไอพบว่ากลุ่มผู้ใช้บริการบัญชีม้า หนึ่งในนั้นมีนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส ซึ่งได้แจ้งข้อหาร่วมกันจัดให้มีการเล่นพนันและข้อหาร่วมกันฟอกเงินไปแล้ว และทยอยเรียกผู้เกี่ยวข้องแจ้งข้อหา



พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวว่า ได้แจ้งข้อหานายแทนไท ณรงค์กูล ข้อหาร่วมกันฟอกเงินและร่วมกันจัดให้มีการเล่นพนัน หลังจากได้แจ้งข้อหานายพันธ์ธวัช หรือ นอท จนเกิดกระแสโจมตีตามมาว่าอายัดเงินช่วงเที่ยงวัน และในช่วงบ่ายมีการถอนเงินออกไป



จนเจ้าหน้าที่ถูกครหา แต่พนักงานสอบสวนได้วางแผนไว้ จนพบว่านายแทนไทและบริษัทฯ เป็นผู้ถอนเงินจำนวนนี้ นายแทนไทให้การปฏิเสธ อ้างว่าให้กู้ยืมเงิน แต่พนักงานสอบสวนพบว่าเป็นร่วมกันลงทุน



ขณะที่นายพงษธร อินอำนวย ผอ.ศูนย์คดียาเสพติด และในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนเจ้าของสำนวนระบุว่า



นายสุทิน เป็นหัวหน้าโบรกเกอร์บัญชีม้า ขายบัญชีมาร่วม 3ปี พบเงินหมุนเวียน60 ล้านบาทต่อเดือน โดยขายบัญชีม้าให้กับนอท กองสลากพลัส ส่วนนายเฟย พบทำธุรกิจผิดกฎหมายที่ใช้บัญชีม้าเช่นกัน และเป็นคนอ้างว่าถูกล็อตเตอรี่ไปขึ้นเงิน 53 ล้านบาท



อธิบดีดีเอสไอ ระบุว่าได้จับกุม ตำรวจ สังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งมีพฤติกรรมเป็นบุคคลให้การดูแลกลุ่มบัญชีม้าด้วย สำหรับหมายเรียกผู้ต้องหาชุดเดียวกับนายแทนไท ที่มีการออกหมายไป 4 ราย



เจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับผู้ต้องหา 42 ราย เหลืออีก 14 รายเข้ารับทราบข้อหาครบในวันที่ 20 เม.ย.นี้ และเตรียมส่งสำนวนพร้อมตัวผู้ต้องหา ซึ่งมีนายพันธ์ธวัช ให้พนักงานอัยการ คาดว่าจะสรุปสำนวนแล้วเสร็จภายในวันที่ 30 เม.ย.นี้

คุณอาจสนใจ

Related News