อาชญากรรม

เร่งสอบปม ตชด.ยิงเพื่อนร่วมงานดับคาป้อม อ้างถูกขโมยโทรศัพท์

โดย panwilai_c

5 ธ.ค. 2565

192 views

ตชด.ยศดาบตำรวจวัย 49 ปี บุกยิงเพื่อนร่วมงานเสียชีวิตคาป้อมยาม ทางเข้าบ้านพัก ตชด. ในเมืองขอนแก่น แต่หนีไม่รอดถูกตำรวจยิงสกัดขาบาดเจ็บ อ้างถูกผู้ตายขโมยโทรศัพท์มือถือ



เหตุการณ์ขณะตำรวจ และ ตชด. หลายสิบนาย ช่วยกันปิดล้อมผู้ก่อเหตุ คือ ดาบตำรวจ ชูชาติ อายุ 49 ปี ผู้บังคับหมู่ กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 2 หลังบุกยิง ดาบตำรวจ พิชิต แสนขันธ์ อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานเสียชีวิตคาป้อม แล้วหลบหนีเข้าไปในสวนหย่อมภายในชุมชนบ้านพัก ตชด.ภาค 2 พื้นที่บ้านหนองไฮ อ.เมือง จ.ขอนแก่น



เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังในการล้อมจับ เพราะคนร้ายมีอาวุธ ก่อนตัดสินใจยิงสกัดที่ขาซ้ายได้รับบาดเจ็บ จึงสามารถเข้าไปจับกุม ดาบตำรวจ ชูชาติ ไว้ได้ พร้อมปืนขนาด 9 มม. หลังปฐมพยาบาลเสร็จ จึงนำตัวส่งโรงพยาบาล



ส่วนป้อมยามหน้าชุมชนบ้านพัก ตชด.ภาค 2 มีสภาพกระจกแตก มีแก้วกาแฟและกับข้าว พร้อมข้าวเหนียว วางอยู่ในตู้ยาม ภายในป้อมพบศพดาบตำรวจ พิชิต นอนอยู่ สภาพสวมเครื่องแบบ โดยถูกยิงที่ไหล่ซ้าย 1 นัด กระสุนฝังใน ไหล่ขวา 1 นัด กระสุนฝังใน แขนซ้าย 1 นัด กระสุนทะลุ และที่ขาซ้าย 1 นัด กระสุนทะลุ ขณะที่ในมือซ้ายยังกำข้าวเหนียวไว้แน่น



พลตำรวจตรี กิตติศักดิ์ ปลาทอง ผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 2 เผยว่า มือปืนและคนตาย เป็นเพื่อนกัน เป็นรุ่นพี่รุ่นน้องที่ทำงาน ทำหน้าที่เดียวกันคือ ผู้บังคับหมู่ฝ่ายอำนวยการ ปัจจุบันทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ตู้ยาม ภายในชุมชนบ้านพักตชด.ภาค 2 ที่ผ่านมาไม่เคยมีรายงานว่า ทั้งสองคนมีปัญหากันมาก่อน แต่สาเหตุน่าจะมาจากโทรศัพท์มือถือของผู้ก่อเหตุหาย โดยไม่รู้ว่าใครเอาไป



เบื้องต้นทราบว่า ฝ่ายมือปืนเดินสะพายกระเป๋าถือประจำตัวออกมาจากบ้านพัก แล้วมานั่งดื่มกาแฟ พูดคุยกับผู้ตายที่เข้าเวรยามอยู่ที่ตู้ยาม คาดว่าผู้ตายน่าจะกำลังกินข้าวเช้า แต่ช่วงคุยกันไม่มีใครรู้ว่าทั้งสองคุยกันเรื่องอะไร ก่อนผู้ก่อเหตุชักปืนยิงเพื่อนหลายนัดจนตายคาที่



ด้านพลตำรวจตรีนพเก้า โสมนัส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น คดีนี้ผู้ก่อเหตุมีเพียงคนเดียวคือ ดาบตำรวจ ชูชาติ หากอาการบาดเจ็บดีขึ้น ก็จะถูกสอบสวนหามูลเหตุ เบื้องต้นแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุ ทราบว่าเป็นปืนประจำตัวของผู้ก่อเหตุเอง.

สามารถดูได้ที่ : https://youtu.be/ca8anXOQPYI

คุณอาจสนใจ