อาชญากรรม

ฉุนถูกหยาม! วินจยย.โหด ชักปืนยิงเพื่อนร่วมงานต่อหน้าผู้โดยสาร สุดทนโดนเหยียดศักดิ์ศรี

โดย JitrarutP

9 ก.ย. 2565

166 views

วิน จยย. สุดโหด ชักปืนยิงหัวเพื่อนร่วมงานต่อหน้าผู้โดยสาร โผล่เข้ามอบตัว อ้างทำไปเพราะถูกเหยียดหยามศักดิ์ศรี ทั้งที่เคยเป็นเพื่อนรักมาก่อน



เหตุเกิดภายในนิคมอุตสาหกรรมเวลโกร์ว ตำบลบางสมัคร อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา ตำรวจ สภ.บางปะกง พร้อมกู้ชีพไปตรวจสอบที่เกิดพบร่าง นายสุรเชษฐ์ อายุ 54 ปี วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างเบอร์ 66 วัดพิมพา สวมหมวกกันน็อกสีดำถูกยิงที่ขมับซ้าย 1 นัด ไม่ทะลุ ที่ข้อมือขวาถูกยิงทะลุไปโดนหน้าท้อง 1 นัด นอนหายใจรวยริน จึงรีบช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ใกล้กับพบมอเตอร์ไซค์จอดอยู่



ระหว่างนั้นมี นางสาวนันทิยา อายุ 49 ปี ภรรยาผู้บาดเจ็บขี่มอเตอร์ไซค์ผ่านมาเจอ ก็รีบจอดรถลงมาดู ก่อนจะร้องไห้ขอให้คนช่วย เบื้องต้นไม่รู้ว่าสามีมีปัญหาอะไรกับใคร เพราะไม่เคยเล่าให้ฟัง จากนั้นเจ้าหน้าที่พานายสุรเชษฐ์ ส่งโรงพยาบาลบางปะกง ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา



ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ นายไพศาล อายุ 56 ปี เป็นเพื่อนร่วมวินเบอร์ 46 หลังก่อเหตุได้ขี่รถไปมอบตัวที่ สภ.บางปะกง พร้อมปืนลูกโม่ ขนาด .38 ปลอกกระสุน 2 ปลอก และกระสุน 1 นัด โดยสารภาพว่า ตั้งใจจะยิงสั่งสอนว่า ไม่ควรมาแสดงพฤติกรรมหยามเกียรติหยามศักดิ์ศรีกันแบบนี้ พร้อมอ้างว่าตนเองเป็นเพื่อนกับผู้ตายมาก่อน ซึ่งตนขี่วินมอเตอร์ไซค์มาหลายสิบปีแล้ว แต่มีช่วงหนึ่งตนไปบวชประมาณ 5 เดือน ก็เอาเสื้อวินให้นายสุรเชษฐ์ไว้วิ่งวิน เพื่อเก็บเงินซื้อเสื้อวินเป็นของตัวเอง



หลังจากตนสึกออกมา นายสุรเชษฐ์ กลับมีท่าทีไม่อยากคืนเสื้อวิน จากนั้นก็มีปัญหาตลอด เวลาตนเข้าวินก็มักจะถุยน้ำลายใส่เหมือนหยามศักดิ์ศรี เวลาเขียนคิวนายสุรเชษฐ์ก็ชอบเตะชอล์ก เป็นแบบนี้มาหลายปี จนช่วงหลังตนไม่อยากมีปัญหาก็เลือกที่จะไม่เข้าวิน และทำนามบัตรแจกลูกค้า ทำให้นายสุรเชษฐ์ไม่พอใจ แล้วมาต่อว่า หาว่าแย่งลูกค้า ตนยังเคยถูกคนโทรมาหลอก ให้ไปรับผู้โดยสารในที่เปลี่ยว พอไปถึงกลับไม่มีคน และไม่สามารถติดต่อคนที่โทรมาได้ จึงเชื่อว่ามีคนจ้องเล่นงาน จากนั้นก็เอาปืนมาพกติดตัวไว้



จนเช้าวันนี้ตนรับผู้โดยสารเป็นชาวเมียนมา มาพอวิ่งเข้าซอยคลองดอน ซึ่งมาเจอนายสุรเชษฐ์ขี่รถไปส่งผู้โดยสารอยู่ด้านหน้า ตนพยายามขี่แซง แตะนายสุรเชษฐ์ไม่ให้แซง แล้วยังยกขาจะถีบให้รถล้ม ก่อนจะตะโกนเรียกจอดแล้วท้าต่อย ตนจึงให้ผู้โดยสารรอก่อน



ก่อนจะเดินไปหานายสุรเชษฐ์ แต่คิดว่าสู้ไม่ได้ เพราะนายสุรเชษฐ์ตัวใหญ่กว่า จึงชักปืนออกมายิงจ่อยิงศีรษะ 1 นัด และยิงเข้าไปที่ข้อมือ 1 นัด จนนายสุรเชษฐ์ บอกว่า พอแล้ว พอแล้ว และผู้โดยสารตนก็บอกว่า ใจเย็นๆ ตนจึงขี่รถไปส่งผู้โดยสารที่โรงงาน แล้วก็มามอบตัว เพราะคิดว่า ถึงหนีตำรวจก็ตามจับได้อยู่ดี



เบื้องต้นถูกตำรวจแจ้งข้อหา ฆ่าคนตายโดยเจตนา ขณะเดียวกันมีเพื่อนร่วมวินอีกคน ให้ข้อมูลว่า ผู้ตายเป็นคนดี มีอะไรก็พูดจากกันตรง ๆ ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นนักเลง ปัญหาเริ่มต้นเป็นเรื่องเสื้อวินที่ให้ยืมกัน แต่ไม่คิดว่าจะบานปลายถึงขั้นยิงกันเสียชีวิต

คุณอาจสนใจ