อาชญากรรม

เปิดประวัติ นายทุนจีนสีเทา หลังมอบตัว ปฏิเสธข้อหาธุรกิจสีเทา-ยาเสพติด

โดย attayuth_b

23 พ.ย. 2565

1.2K views

ตู้ห่าวเข้ามอบตัวแล้ว ปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องกับธุรกิจสีเทา- ยาเสพติด ด้านบิ๊กโจ๊ก ยันมีหลักฐานเอาผิดชัดเจน เพราะเป็นคนจ่ายค่าเช่า และเข้าออกผับจินหลิงเป็นประจำ เดินหน้าหาความเชื่อมโยงผู้เกี่ยวข้อง ถึงใครเอาผิดหมด ขณะที่ชูวิทย์ โผล่มอบหลักฐานเพิ่ม ปูด นอมินีตู้ห่าว เป็นหญิงขายเครื่องครัวย่านพระราม4


ตู้ห่าวเข้ามอบตัวแล้ว ปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องกับธุรกิจสีเทาและยาเสพติด ด้านบิ๊กโจ๊ก ยันมีหลักฐานเอาผิดชัดเจน เพราะเป็นคนจ่ายค่าเช่า และเข้าออกผับจินหลิงเป็นประจำ เดินหน้าหาความเชื่อมโยงผู้เกี่ยวข้อง ถึงใครเอาผิดหมด ขณะที่ชูวิทย์ โผล่มอบหลักฐานเพิ่ม ปูด นอมินีตู้ห่าว เป็นหญิงขายเครื่องครัวย่านพระราม4


เมื่อเวลา 13.00น. รถตู้สีดำขับเข้ามาที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต ก่อนที่จะมีทีมกฎหมายของนายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือนายตู้ห่าว ไปรอรับทที่รถ


จากนั้นนายตู้ห่าว ได้เดินลงจากรถตู้ สวมเสื้อสีครีม สูทดำ มีสีหน้าเรียบเฉย มั่นใจ โดยมีทนายความ และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตัวนายตู้ห่าวเข้าไปในสโมสรตำรวจ หลังติดต่อขอเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีนายทุนจีน สีเทา


ระหว่างนั้น ผู้สื่อข่าวพยามสอบถามว่า เกี่ยวข้องกับยาเสพติดตามที่ถูกออกหมายจับหรือไม่ เจ้าตัวตอบสั้นๆ ว่า "ไม่จริงครับ ไม่จริง" ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า แล้วสงสัยหรือไม่ว่าทำไมจึงถูกออกหมายจับ นายตู้ห่าวตอบว่า "คุยกับทนายครับ"


จากนั้นจึงคุมตัวเข้าไปที่ห้องสอบสวน ก่อนที่ในเวลาบ่าย 2 โมงกว่าๆ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาสอบสวนเพิ่มเติม และแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน


พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า การจับกุมนายทุนจีนสีเทา และนอมินีครั้งนี้ สืบเนื่องมากจากมีกลุ่มนายทุนจีนสีเทา จำนวน 5 กลุ่ม เข้ามาประกอบธุรกิจสถานบันเทิงในไทย ประกอบไปด้วย 1.กลุ่มนายตู้ห่าว 2.กลุ่มนายเดวิด 3.กลุ่มนายหยู่ฉางเฟ่ย 4.กลุ่มนายโทนี่ และ5.กลุ่มนายหมิง


ตอนนี้จับกุมไปแล้ว 3 กลุ่ม คือนายตู้ห่าว นายเดวิด และนายหยู่ฉางเฟ่ย ส่วนนายโทนี่อยู่ระหว่างจับกุมและกำลังหลบหนีในไทย นายหมิง หลบหนีออกนอกประเทศ อยู่ระหว่างการออกหมายจับสากล โดยทั้ง 5 กลุ่ม มีความสัมพันธ์รู้จักกัน โดยแต่ละกลุ่มจะแยกย้ายไปธุรกิจผับในพื้นที่ต่างๆ เช่น ท็อปวันในพื้นที่ สน.สุทธิสาร ที่มีนักท่องเที่ยวจีนเสพยาเกินขนาด และเสียชีวิต รวมทั้งมีการลักทรัพย์ของผู้เสียชีวิต ไปทำลายเผาเพื่อหลักฐาน โดยในกลุ่มนี้ได้มีการจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องไปแล้ว8ราย ในหลายข้อหา


ส่วนในกลุ่มที่ 2 คือคลับวัน ในพื้นที่ เมืองพัทยา โดยมีนอมินีที่เป็นชาวจีน4ราย ที่สวมบัตรประชาชนไทย เคยสร้างวีรกรรมด่าผู้ว่า และตำรวจ "ว่ามีการจ่ายเงินแล้วทำไมถึงถูกจับกุม" ซึ่งตำรวจได้มีการตรวจสอบนำดีเอ็นเอพ่อแม่ของเจ้าของบัตรประชาชนเดิมไปตรวจสอบ แต่ปรากฎว่าไม่มีความเกี่ยวข้องทางเครือญาติ จึงได้ประสานทางการจีนพบว่าผู้ก่อเหตุมีความเกี่ยวข้องทางเครือญาติที่กับที่ประเทศจีน


ส่วนกลุ่มที่ 3 คือผับจินหลิง ที่มีการตรวจสอบและพบยาเสพติดจำนวนมาก โดยตำรวจมีข้อมูลหลักฐานชัดเจนว่านายตู้ห่าวเป็นเจ้าของสถานบันเทิงดังกล่าว จึงได้มีการออกหมายจับตามข้อหาที่ได้เป็นข่าวไปแล้ว ซึ่งพฤติกรรมที่แสดงความเป็นเจ้าของคือมีการเข้าออกในสถานที่ดังกล่าวเป็นประจำ และในวันเกิดเหตุเจ้าตัวก็อยู่ด้วย นอกจากนี้จากเส้นทางการเงินนายตู้ห่าว มีรายชื่อในการเช่าสถานที่ และจ่ายค่าเช่า


ส่วนกลุ่มที่ 4 คือ Baby face ในพื้นที่ สน.ทองหล่อ ซึ่งกลุ่มนี้มีคนไทยเป็นนอมินี เป็นแม่ยายของนายเดวิด โดยตำรวจได้ขอหมายค้นบ้านพบรถยนต์หรู3คัน สุรานอก28ลัง ปืน2กระบอก เงินสด 19 ล้านบาท


โดยในวันนี้ตำรวจได้ขอหมายค้นพื้นที่เกี่ยวข้องรวม4จุด 1ในนั้นคือบ้านพักของนายตู้ห่าว ซึ่งมีชื่อภรรยายศ พ.ต.อ.หญิง เป็นเจ้าของบ้าน มูลค่าบ้านมากกว่า 200ล้านบาท นอกจากนี้ยังได้ยึดอายัดทรัพย์สินของนายตู้ห่าว ทั้งอสังหาฯ รถยนต์ เงินสด มากกว่า 1,000 ล้านบาท


ทั้งนี้แม้นายตู้ห่าวจะปฏิเสธ แต่ยืนยันว่ามีหลักฐานเอาผิดนายตู้ห่าว ที่พบความเชื่อมโยงกับผับจินหลิง คือ มีชื่อเป็นผู้เช่าผับ และพบว่ามีการเข้าออกผับจินหลิงเป็นประจำ ส่วนเรื่องสมคบกันค้ายาเสพติดนั้น ยันตำรวจมีพยานหลักฐานพอที่ทำให้ศาลอนุมัติหมายจับ และนายตู้ห่าวอยู่ในสถานที่นั้นในวันเกิดเหตุ และคนในสถานบริการรู่ว่านายตู้ห่าวเป็นคนสั่งการ


ทั้งนี้ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการระดมตรวจค้น20จังหวัด 75 จุด จับกุมผู้ต้องหาในเครือข่ายเดียวกัน 93 ราย


อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ตำรวจจะมีการขยายผลตรวจสอบทะเบียนราษฎร์ผู้ที่เกี่ยวในเครือข่าย รวมทั้งเส้นทางการเงิน และเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ตม.จ.อุดร ขอนแก่น แพร่ และเชียงใหม่ ว่ามีการอนุญาตให้เปลี่ยนวีซ่าจากนักท่องเที่ยว เป็นวีซ่านักศึกษาได้อย่างไร เนื่องจากผู้ต้องหาบางคนอายุมากกว่า50ปี และการจะขอวีซ่านักเรียนได้นั้น ต้องมีโรงเรียนรับรอง ซึ่งก็ต้องตรวจสอบโรงเรียนที่เป็นผู้รับรองด้วย


นอกจากนี้ ยังพบนายตำรวจระดับพนักงานสอบสวน สน.ยานาวา และรองผู้กำกับการ จราจร สน.ลาดพร้าว และ รอง ผบก.น.6 ที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในคดี ในลักษณะการปล่อยตัวผู้ต้องหาสำคัญ และปล่อยรถหรู ซึ่งเป็นของกลางในคดี โดยมีหลักฐานยืนยันว่ามีการแลกรับผลประโยชน์คันละ2ล้านบาท จำนวน4คัน ซึ่งหลังจากนี้ต้องขยายผลอีกว่ามีใครที่ร่วมขบวนการที่มีตำแหน่งใหญ่กว่ารอง ผบก.น.6หรือไม่ ส่วนตัวเชื่อว่ามี


สำหรับการตรวจสอบภรรยาของนายตู้ห่าว ถึงเรื่องเงินจำนวน200ล้านบาทที่นำมาซื้อบ้าน เจ้าตัวต้องชี้แจ้งที่มาของเงินให้ได้ เพราะลำพังเงินเดือนข้าราชการไม่น่าจะมีทรัพย์ขนาดที่จะซื้อบ้านหลังดังกล่าวได้ หากชี้แจ้งไม่ก็ถือว่ามีความผิด ส่วนที่ว่าภรรยาของนายตู้ห่าวเป็นหลานของอดีต ผบ.ตร. จะมีการช่วยเหลือหรือไม่ ตนขอยืนยันว่า ได้มีการคุยกับทุกฝ่ายซึ่งท่านผบ.ตร. และอดีต ผบ.ตร.ยินดีที่จะให้ดำเนินคดีตามหลักฐานที่ปรากฎ อย่างตรงไปตรงมา ไม่ได้มีใคร มาขอให้ดูแลอะไรเป็นพิเศษ


ขณะที่นายชูวิทย์ ได้เดินทางมาร่วมฟังการแถลงข่าวของ รอง ผบ.ตร. โดยในมือมีเอกสารที่เตรียมมาจะส่งมอบให้กับ รอง ผบ.ตร. ซึ่งทันทีที่แถลงข่าวเสร็จ ก็เข้าไปในห้องแถลงข่าว ก่อนที่จะทำการส่งมอบเอกสารหลักฐานให้กับ รอง ผบ.ตร. เพื่อให้ได้เป็นประโยชน์ในการสืบสวน


ก่อนจะบอกว่าหน้าที่ของตนหมดหน้าที่แล้ว ซึ่งวันนี้ ตนนำหลักฐาน ที่เป็นรายการทรัพย์สินของนายตู้ห่าวหลายพันล้าน ที่มีตัวนอมินีหญิงรายหนึ่ง ที่ขายเครื่องครัวตึกย่านพระราม4 ประกอบไปด้วยสำเนาโฉนด 106 ไร่ ซึ่งนำไปจำนอง ไว้ 1600 ล้านบาท เพื่อให้ทีมงาน ทำงานได้ง่ายขึ้น


จากนั้นได้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า แม้ว่าอาจจะเป็นส่วนหนึ่ง แต่เชื่อว่า ทรัพย์สินที่ยื่นไปนั้นมีมูลค่า ไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท คนที่ทำงานมาในระยะเวลา 10-20 ปี ทำงานอยู่ที่ ห้องเช่ารัชดา ซอย 10 มีโรงแรม 395 ห้อง มีที่ดิน 100 กว่าไร่ และอีกมากมาย โดยมีการแต่งตั้งนอมินีเป็นผู้หญิง โดยนายชูวิทย์อ้างว่า หญิงรายนี้ชื่อ พัชรินทร์ เป็นภรรยาของนายตู้ห่าว มีหน้าที่ดูแลทรัพย์สินทั้งหมด จึงเป็นไปไม่ได้ที่หญิชขายเครื่องครัว จะมีทรัพย์สินหลายพันล้าน


พร้อมกันนี้ได้นำภาพของหญิงที่อ้างว่าชื่อพัชรินทร์ ที่ถ่ายคู่กับนายตู้ห่าว รวมถึงข้อความที่อ้างว่าเป็นการคุยกับระหว่างบุคคล 2 คน มาให้สื่อมวลชนดู


ทั้งนี้ดีใจที่เป็นส่วนหนึ่งได้ช่วยเหลือในคดีนี้หลังจากนี้ เป็นหน้าที่ของเจ้าที่ตำรวจ ซึ่งตนไว้วางใจ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. พร้อมกับฝากไปถึง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ว่า ขณะนี้สังคมกำลังจับตามองเรื่องนี้อยู่การดำเนินการใดใด ก็ขอให้ท่านทำอย่างรวดเร็วฉับไว เพราะหมายจับออกเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม และมาจับได้ในวันที่ 23 พฤศจิกายน มันใช้เวลาค่อนข้างนาน


จากนั้นในเวลา 15.45 น. ตำรวจได้คุมตัวนายตู้ห่าว ออกจากห้องสอบสวน เพื่อขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหาไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สน.ยานนาวา โดยมีทนายความตามไปด้วย ซึ่งก็มีนายชูวิทย์ยืนดูอยู่ในกลุ่มผู้สื่อข่าวด้วย


ระหว่างนั้นทีมข่าวพยายามสอบถามนายตู้ห่าวว่า มีข้อมูลว่า รู้จักกับผู้หญิงที่ชื่อ พัชรินทร์ หรือไม่ เจ้าตัวไม่ตอบคำถาม แต่เมื่อถามว่า ที่ถูกกล่าวหาว่าทำธุรกิจสีเทา นายตู้ห่าว ยืนยันสั้นๆ ว่า "ไม่จริง" จากนั้นตำรวจก็เคลื่อนรถออกไป


สำหรับประวัตินาย ตู้ห่าว เคยเป็นผู้ต้องหาในคดีจ้างวานฆ่า แต่อัยการสั่งไม่ฟ้อง โดยใช้เวลาพิจารณาสำนวนเพียงวันเดียว


นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือตู้ห่าว หรือหาวเจ๋อ ตู้ เป็นที่รู้จักภายหลังนาย สมศักด์ เทพสุทิน ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่า นายทุนจีนคนนี้บริจาคเงินเข้าพรรคพลังประชารัฐ จำนวน 3 ล้านบาท โดยมีหลักฐานปรากฎในเอกสาร กกต.


หลังกรณีที่ตำรวจบุกเข้าตรวจค้นสถานบันเทิงย่านยานนาวา ที่ลักลอบเปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต และสามารถจับกุมนักเที่ยวได้ 200 กว่าคน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน พร้อมเจอยาเสพติดจำนวนมาก ซึ่งมีข้อมูลปรากฎว่าสถานบันเทิงดังกล่าวมี "นายตู้ห่าว" เป็นเจ้าของ


นอกจากนี้ นาย ตู้ห่าว ยังเคยตกเป็นผู้ถูกกล่าวหา ในคดีจ้างวานใช้ พยายามฆ่าผู้อื่น และใช้จ้างวานวางเพลิงเผาทรัพย์สินผู้อื่น จากเหตุเมื่อวันที่ 23 เมษายน 2555 กลุ่มคนร้ายได้บุกเข้าไปเผาสวนงู หรือ บริษัท ภูเก็ต เฮลตี้นูทรีเมนต์ จำกัด ที่ จังหวัดภูเก็ต และ ทำร้าย นายอนุชิต ไชยทองงาม รปภ. ได้รับบาดเจ็บสาหัส จนพิการ


ซึ่งมีรายงานว่าบริษัทนี้เป็นธุรกิจคู่แข่งกับ นาย ตู้ห่าว ซึ่งมีชื่อบริหาร บริษัทโมเดิร์นเจมส์ ภูเก็ต แม้คดีดังกล่าวจะมีคำสั่งจากสำนักนายกรัฐมนตรีให้รื้อคดีในปี 2561 แต่สุดท้ายอัยการจังหวัดภูเก็ต ในขณะนั้นมีคำสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหาในคดีทั้งหมด ซึ่งมีรายงานว่าใช้เวลาในการพิจารณาสำนวน 507 หน้า เพียงแค่วันเดียวเท่านั้น


รับชมได้ทางยูทูบ : https://youtu.be/9CmIuU6sGq4

คุณอาจสนใจ

Related News