อาชญากรรม

คุมตัวเข้าเรือนจำ! ศาลไม่ให้ประกัน "หลานอดีตรัฐมนตรี" ข่มขืนดาราสาว รวมถูกแจ้งความกว่า 13 ข้อหา

โดย paweena_c

30 ส.ค. 2565

1.1K views

ความคืบหน้ากรณีนักธุรกิจหนุ่ม ซึ่งเป็นหลานอดีตรัฐมนตรี ข่มขืนดาราสาวในรีสอร์ตแห่งหนึ่งย่านนาคนิวาส เมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา วันนี้พนักงานสอบสวนส่งตัวฝากขังผัดแรก ที่ศาลอาญารัชดาภิเษก ศาลไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว จึงคุมตัวเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพทันที ขณะที่ผู้เสียหายยื่นคัดค้านการประกันตัวและแจ้งความเพิ่มอีก 3 ข้อหา


9 โมงเช้าวันนี้ (31ส.ค.) ดาราสาวซึ่งเป็นผู้เสียหาย พร้อมทีมทนายความจากสำนักกฎหมายษิทรา เดินทางมายื่นคัดค้านการประกันตัว ชายผู้ก่อเหตุ ที่ศาลอาญารัชดา เนื่องจากเกรงว่าหากได้รับการประกันตัว อาจไปทำลายหลักฐานหรือสร้างพยานหลักฐานเท็จ


โดยอ้างว่าที่ผ่านมาผู้ต้องหาทำลายหลักฐานด้วยการลบแชทสนทนามาแล้ว และการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนของผู้ต้องหาเมื่อวานนี้ ก็ถือเป็นการข่มขู่ทางอ้อม ทำนองว่าจะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ตลอดจนภาษากาย ที่แสดงให้เห็นว่าไม่เกรงกลัวหรือสำนึกต่อการกระทำความผิดเลย ทำให้กังวลเรื่องความปลอดภัย และทางผู้เสียหายยืนยันจะไม่ไกล่เกลี่ยหรือยอมความแน่นอน


จากนั้นประมาณ 9 โมงครึ่ง พนักงานสอบสวน สน.โชคชัย นำตัวผู้ต้องหา มาขออำนาจศาลอาญาฝากขังผัดแรก ในข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา หลังเมื่อวานนี้ได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหา และถูกสอบปากคำนานถึง 9 ชั่วโมง ซึ่งผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธ ทันทีที่มาถึงก็ถูกนำตัวเข้าทางใต้ถุนศาลทันที ทำให้สื่อมวลชนไม่สามารถไปบันทึกภาพได้ โดยทีมทนายความ เปิดเผยว่า เตรียมหลักทรัพย์เป็นเงิน 2 แสนบาท เพื่อยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราว


ศาลใช้เวลาพิจารณาราว 3 ชั่วโมง ก็มีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว โดยเคราะห์แล้วเห็นว่า หากปล่อยตัวชั่วคราว ผู้ต้องหาแล้วอาจจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ประกอบผู้ต้องหาไม่ยินยอมให้พนักงานสอบสวนตรวจโทรศัพท์ของผู้ต้องหาเพื่อตรวจสอบเท็จจริงในแชตไลน์ กรณีมีเหตุให้เชื่อว่า หากปล่อยตัวชั่วคราวแล้ว ผู้ต้องหาอาจทำลายหลักฐานและยุ่งเหยิงกับพยาน จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ทำให้ถูกคุมตัวส่งเรือนจำพิเศษกรุงเทพทันที และมีรายงานว่าทีมทนายยังคงพยายามยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวอีกครั้ง


ทนายตั้มโพสต์ "ขอบคุณศาล" ไม่ให้ประกันตัวหลานอดีต รมต.

หลังมีคำพิพากษา ทนาย ษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความของดาราสาว ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวทันทีว่า

"ขอบคุณศาลอาญาที่ไม่อนุญาตให้ผู้ต้องหา คดีอดีตหลานรัฐมนตรีล่วงละเมิดดาราสาว ประกันตัวออกไป เพราะมีการยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน แถมไม่ยอมให้ตำรวจตรวจโทรศัพท์เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ สงสารเหยื่อที่โดนกระทำแบบนี้ สัญญาว่าจะลุยคดีนี้เต็มที่ เพื่อช่วยเหลือเหยื่อ และเป็นกำลังใจให้ผู้หญิงที่ไม่มีทางสู้ทุกคน กล้ายืนหยัดเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับตัวเอง"



ดาราสาวแจ้งความเพิ่มอีก 3 ข้อหา หลานอดีต รมต. ล่วงละเมิดทางเพศ

ขณะที่เมื่อประมาณบ่าย 2 โมง ที่ผ่านมา นักแสดงสาว พร้อมทนายความประจำสำนักงานทนายความษิทรา นำเอกสารหลักฐาน การลบข้อความจากโทรศัพท์ของผู้เสียหาย และมีการยกเลิกข้อความจากโทรศัพท์ของผู้ต้องหาเองด้วย รวมผู้ต้องหาแถลงข่าวว่า ผู้เสียหาย "แบล็คเมล์" ผู้ต้องหา จึงเข้ามาแจ้งความเพิ่ม อีก 3 ข้อหา คือ ทำพยานหลักฐานเท็จเพื่อให้เกิดคดีอาญา ทำลายหรือทำให้ไร้ประโยชน์ซึ่งเอกสาร และ ปลอมเอกสาร


ทำให้ขณะนี้ผู้ต้องหาถูกแจ้งความรวมแล้ว 13 ข้อหา คือ

1.ปลอมปนอาหารให้ผู้เสียหายดื่ม (ใส่ยานอนหลับในเครื่องดื่ม)

2.ข่มขืนกระทำชำเราผู้เสียหาย

3. กระทำอนาจารผู้เสียหาย

4. ข่มขืนกระทำชำเรา และอนาจารกับผู้ซึ่งอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถรู้ผิดชอบ

5. ทำร้ายร่างกาย (การข่มขืน กับ การมอมยา ถือเป็นการทำร้ายร่างกายและจิตใจ)

6. กรณีทำร้ายร่างกายกระทำโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

7. หน่วงเหนี่ยวกักขังทำให้เสียเสรีภาพ (การมอมยา ทำให้เสียเสรีภาพ)

8. ข่มเหง รังแก ผู้เสียหาย ในลักษณะการล่วงเกินทางเพศ

9. การกระทำความเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เข้าถึงและเปลี่ยนแปลงข้อมูลโดยมิชอบ

10. ทำพยานหลักฐานเท็จเพื่อให้เกิดคดีอาญา

11. ทำลายหรือทำให้ไร้ประโยชน์ซึ่งเอกสาร

12. ปลอมเอกสาร

13. หมิ่นประมาท กรณีถูกกล่าวว่าผู้เสียหายพยายาม "แบล็คเมล์"


ทันทีที่ผู้เสียหายรู้ว่า ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว ดาราสาวผู้เสียหาย ก็บอกว่า รู้สึกอุ่นใจขึ้น และยืนยันว่าไม่ได้ต้องการที่จะเรียกร้องค่าเสียหาย แต่จะดำเนินคดีกับผู้ต้องหาให้ถึงที่สุด


ส่วนผู้ต้องหา ตามขั้นตอนหลังจากนี้จะถูกคุมตัวอยู่ที่แดนกักโรค ของเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ตามมาตรการโควิด-19 อีก 5 วัน ก่อนจะนำตัวเข้าสู่แดนแรกรับ ซึ่งในระหว่างนี้ทนายความสามารถยื่นคำร้องขอปล่อยตัวได้ตลอด แต่ขึ้นอยู่ที่ดุลยพินิจของศาล

รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/6neqmugKYNc

คุณอาจสนใจ

Related News