สังคม

ยึดทรัพย์หลานสาว 'แหนมดอนเมือง' ยักยอกเงินบริษัทกว่า 400 ล้าน คุมตัวฝากขัง ศาลไม่ให้ประกัน

โดย panwilai_c

9 พ.ค. 2567

96 views

ตำรวจกองปราบปรามได้ยึดทรัพย์สองสามีภรรยา ที่ยักยอกเงินของบริษัทแหนมดอนเมือง โดยนำไปฟอกเป็นพระเครื่องกว่า 100 ล้านบาท ทองคำกว่า 500 บาท และหุ้นกู้ รวมทั้งที่ดิน พบว่าทรัพย์สินที่ลักทรัพย์แล้วนำมาฟอก มีมูลค่าส่วนต่างเพิ่มขึ้นหลายรายการ หากคืนทรัพย์ให้เจ้าของครบแล้ว ในส่วนทรัพย์ที่เพิ่มขึ้นมาจากการลงทุน จะต้องตกเป็นทรัพย์ของแผ่นดิน



พระเครื่องจำนวนมากรวม 320 องค์ เป็นทรัพย์สินที่ยึดได้จากตู้เซฟ ภายในบ้านของ นายธชธร และ นส.ไข่มุก สามีภรรยา ที่ถูกเจ้าของบริษัทแหนมดอนเมือง แจ้งความลักทรัพย์นายจ้างมากถึง 400 ล้านบาท โดยนส.ไข่มุก ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานของเจ้าของบริษัทแหนมดอนเมือง ทำหน้าที่ตำแหน่งพนักงานบัญชีได้รับเงินเดือน 29,000 บาท โดยพระเครื่อง จำนวนมาก นายธชธร ให้ปากคำตำรวจกองปราบปรามว่ารับจำนำมาจากเซียนพระ ราคาบางองค์พระเมินค่าไม่ได้ อย่างสมเด็จวัดระฆัง และยังมีพระเครื่องอีกหลายรายการ ซึ่งเบื้องต้นพบว่าแท้



จากการตรวจสอบทรัพย์สินพบว่า สองสามีภรรยา ได้ยักยอกเงินบริษัทเรื่อยมาร่วม 10 ปี และนำเงินไปลงทุน ทั้งซื้อทองคำแท่ง ในช่วงทองคำมีมูลค่าบาทละ 2 หมื่น หุ้น กู้และประกัน ร่วม 200 ล้านบาท



โดยนำไปซื้อบ้านและที่ดิน พักตากอากาศและคอนโด 24 แปลง ทรัพย์สินส่นใหญ่ มีมูลค่าเพิ่มขึ้น จากสินทรัพย์เดิมที่ฉ้อโกงมา ซึ่งไม่พบว่าทั้งคู่นำไปเล่นการพนัน ทรัพย์สินส่วนต่าง ที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นมาจะต้องตกเป็นของแผ่นดิน



โดยผู้ต้องหาทั้งสอง พนักงานสอบสวนกองกำกับการ 2 กองปราบปรามได้ควบคุมตัวไปฝากขังผัดแรก ที่ศาลอาญารัชดาแล้ว แต่ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว เนื่องจากเป็นทั้งคดีลักทรัพย์ มูลค่าสูงกว่า 400 ล้านบาท ร่วมทั้งคดีฟอกเงิน ซึ่งมีมูลค่าสูง เกรงผู้ต้องหาจะหลบหนี จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยตัว

คุณอาจสนใจ

Related News