อาชญากรรม

คุมฝากขัง 'แอม' คัดค้านการประกันตัว ตร.เผยผู้เสียชีวิตทั้งหมดถูกวางสารพิษไซยาไนด์

โดย panisa_p

26 เม.ย. 2566

112 views

ประเด็นร้อนที่สังคมจับตามากที่สุดตอนนี้ คือคดีที่อดีตภรรยาของนายตำรวจระดับรองผู้กำกับตกเป็นผู้ต้องหาคดีฆาต กรรมคนใกล้ชิด 1 ศพ และข้อมูลที่รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันล่าสุดพบว่ามีผู้ตกเป็นเหยื่อผู้ต้องหารายนี้มากถึง 13 ราย ทั้งหมดถูกวางสารพิษไซยาไนด์ สอดคล้องกับข้อมูลผู้รอดชีวิตที่พบว่าผู้ต้องหาพยายามให้กินยา ที่อ้างว่าเป็นสมุนไพรแก้ไอ และรักษาโควิด แต่กลับป่วยฉุกเฉินทันที ยังดีที่แพทย์ช่วยชีวิตกลับมาได้



พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า บุคคลที่สงสัยว่าตกเป็นเหยื่อการวางยาพิษด้วยสารเคมีประเภทไซยาไนด์ จากการกระทำของนางสรารัตน์ รังสิวุฒาพรณ์ หรือแอม เฉพาะตอนนี้พบทั้งหมด 13 รายแล้ว ทั้งหมดถูกกระทำด้วยสารพิษไซยาไนด์ ทำให้เสียชีวิต 11 คน รอดชีวิต 2 คน โดยคนที่รอดชีวิต 1 คน เป็นหญิงชื่อนางสาวปลา เป็นชาวจังหวัดกาญจนบุรี และอีก 1 คน มีข้อมูลว่าอยู่ที่จังหวัดขอนแก่น ตำรวจกำลังตรวจสอบรายละเอียด



สำหรับผู้รอดชีวิตที่ชื่อปลานั้น เป็นเพื่อนกับนางแอม เพราะมีสามีเป็นตำรวจเหมือนกัน โดยนางแอมได้ยืมเงิน 2 แสน 5 หมื่นบาท เมื่อประมาณเดือนกันยายนปีที่แล้ว หลังจากนั้นนางสาวปลาก็ป่วยเป็นโควิด ระหว่างนั้นนางแอม ได้นำส่งยามาให้ที่บ้าน อ้างว่าเป็นยาสมุนไพรแก้ไอและรักษาโควิด ลักษณะยาเป็นแคปซูล ซึ่งนางสาวปลาได้กินยาชนิดนี้ แล้วออกจากบ้านไปหานางแอมตามที่นัดหมายไว้ ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง แต่ระหว่างทางก็อาการหายใจไม่ออก มือเท้าเกร็ง จึงโทรศัพท์ให้นางแอมมารับ แต่แอมอ้างว่าหลงทางจึงมารับไม่ได้ นางสาวปลาจึงโทรแจ้ง 1669 และถูกนำส่งโรงพยาบาล โดยแพทย์ปั๊มชีพจรจนฟื้นกลับมาได้



พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ระบุว่าได้ตรวจสอบแล้วพบว่า นางแอมมีพี่สาวเป็นเภสัชกรและเปิดร้านขายยาที่จังหวัดราชบุรีจริง ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบว่า ร้านขายยานี้ มีส่วนเกี่ยวข้องกับไซยาไนด์ในกรณนี้หรือไม่



ส่วนอีกหนึ่งคนที่เกือบจะเป็นเหยื่อคนที่ 14 เธอเป็นตำรวจหญิงชั้นสัญญาบัตร ซึ่งนางแอมเข้ามาตีสนิท และทำดีกับเธอรวมถึงกลุ่มเพื่อนๆ ต่อมาก็ขอยืมเงิน 3 แสนบาท และได้คืนมาแล้วครึ่งหนึ่ง จึงพยายามทวงส่วนที่เหลือคืน ระหว่างนั้นนางสาวแอมพยายามชวนเธอไปทำบุญปล่อยปลาบ้าง ไปหาหมอดูบ้าง แต่เธอไม่นิยมเรื่องดังกล่าวจึงไม่ไป กระทั่งนางแอม ส่่งภาพตัวเองร้องไห้อ้างว่าถูกสามีไล่ออกจากบ้าน จะมาขอพักอาศัยด้วย แต่เธอไม่คล้อยตามเพราะเริ่มเห็นพฤติกรรม ที่แปลกไปหลังจากที่ไม่ยอม คืนเงินส่วนที่เหลือ กระทั่งเกิดพบว่าเกิดการตายของบุคคลต่างๆ ที่เกี่ยวกับนางสาวแอม



อีกรายหนึ่งซึ่งเป็นผู้เสียชีวิตในกรณีนี้ เป็นหนึ่งใน 3 คน ที่มีชื่อวงแชร์ที่มีนางแอมเป็นเท้าแชร์และชีวิต โดยเหยื่อรายนี้ เป็นหญิงวัย 39 ปี มีชื่อเรียกว่าเจ๊น้อยผัก โดยมีแผงขายผักที่ตลาดสดเก่า ย่านมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร กรณนี้มีอาการ ชักเกรง และตัวแข็ง น้ำลายฟูมปาก หลังจากทานขนมที่นางแอม นำไปฝากให้ที่ร้าน ขณะที่สามีบอกว่าผู้ตายรู้จักกับนางแอมไม่เกิน 6 เดือนผ่านการเล่นแชร์ และนางแอมก็ยืมเงินจากผู้ตายไปด้วย 5 หมื่นบาท แต่หลังจากภรรยาเสียชีวิต นางแอมกลับติดต่อมาอ้างว่า ภรรยาติดค้างหนี้ถึง 6 แสนบาท และหลังจากเห็นข่าวการตายปริศนาของหลายคน ก็เชื่อว่าภรรยาเป็นเหยื่อของนางแอมด้วย



ตอนนี้นางแอม ถูกนำตัวฝากขังที่ศาลอาญารัชดาแล้ว โดยพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว ด้วยเหตุว่ามีพฤติกรรมพยายามทำลายหลักฐาน และไม่ปรากฏว่ามีผู้ไปยื่นขอประกันตัวด้วย กระทั่งถูกควบคุมตัวส่งทัณฑสถานหญิงกลางในทันที

คุณอาจสนใจ

Related News