อาชญากรรม

พบแล้ว! จยย.ต้องสงสัย ใช้บุกยิงอดีตผู้สมัคร สส. ดับคาปั๊มน้ำมัน ญาติคาด เหตุปมการเมือง

โดย paweena_c

16 ส.ค. 2565

44 views

ตำรวจเร่งตรวจสอบรถมอเตอร์ไซค์ ต้องสงสัยที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ บุกเข้าไปยิง อดีตผู้สมัคร สส.ไทยรักษาชาติ ดับคาปั๊มน้ำมัน ขณะที่ญาติพุ่งประเด็นเรื่องการเมือง


ภาพจากกล้องวงจรปิด จะเห็นได้ว่า เวลา 19.56 น.ของวันที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา ขณะที่ นายมานพ เสถียรเขตต์ อายุ 49 ปี เจ้าของปั๊ม และเป็นอดีตผู้สมัคร สส.ไทยรักษาชาติ นั่งบนเก้าอี้ข้างโต๊ะทำงาน ในท่าพิงหลัง จู่ๆ คนร้าย รูปร่างผอมได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ เปิดไฟหน้า ค่อยๆ ขับเข้ามาจากหน้าปั๊ม มุ่งตรงมาในจุดที่ผู้ตายนั่งอยู่


พอมาถึงคนร้ายได้จ่อยิงที่ลำตัวก่อน 1 นัด จน นายมานพ ต้องยกแขน 2 ข้างขึ้นมาบัง จากนั้นคนร้ายได้จอดรถอยู่กับที่ เอาเท้า 2 ข้างค้ำที่พื้น เพื่อประคองรถ มือขวาจับอยู่ที่ แฮนด์รถ มือซ้ายประคองปืนค่อยๆ จ่อยิ่งอีก 2 นัด อย่างใจเย็น แล้วก็ขับรถหนีออกไปทางหน้าปั๊มเลี้ยวซ้ายออกถนน มุ่งหน้าไปทาง 4 แยกไฟแดงชากกอไผ่


หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านค่าย เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรอยเลือดอยู่ตรงบริเวณโต๊ะบัญชี ส่วนผู้บาดเจ็บ ถูกยิงเข้าที่ใบหน้าใต้ตาขวา 1 นัด และ ที่หน้าอก 2 นัด ถูกนำตัวส่ง รพ.บ้านค่าย ไปก่อนหน้านี้ ก่อนจะทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา


ส่วนในที่เกิดเหตุพบกระจกออฟฟิศถูกกระสุนปืนแตกเป็นรู และยังพบ รถเก๋งมินิคูเปอร์ สีส้ม ทะเบียน ฎฬ-300 กรุงเทพฯ ของผู้เสียชีวิตจอดอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ จึงลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน


ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นางส้มเกลี้ยง เสถียรเขต อายุ 80 ปี ซึ่งเป็นป้าของผู้เสียชีวิต เล่าว่าขณะเกิดเหตุตนเองอยู่หลังบ้านพอได้ยินเสียงปืนดังจำนวน 3 นัดก็จึงรีบวิ่งออกมาดูที่หน้าบ้านจนพบเห็นกู้ภัยเขานำร่างหลานชายรีบนำส่งโรงพยาบาลบ้านค่ายและเสียชีวิตในเวลาต่อมา พร้อมขอตำรวจเร่งติดตามผู้ก่อเหตุให้ได้


ด้านนางวิรัตน์ ยมหา อายุ 58 ปี เป็นญาติผู้เสียชีวิตขอฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามผู้ก่อเหตุม่ดำเนินคดีให้ได้โดยไว


ด้านนายบุญเลิศ วิลัยล้ำ อายุ 66 ปี อส.ตำรวจบ้าน เล่าว่าหลังคนร้ายก่อเหตุได้ขับรถ จยย.ออกมาทางถนนหน้าปั้มแล้วขับรถ จยย.หนีไปทาง4 แยกชากก่อไผ่ บ้านค่ายระยอง


ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ตำบลหนองละลอกว่าพบรถ จยย.เวฟสีดำแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนซุกซ่อนอยู่ในพงหญ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรุดไปตรวจสอบพบว่าเป็นรถจักรยานยนต์คันเดียวกับผู้ก่อเหตุจึงนำมาไว้ที่ สภ.บ้านค่าย เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป


สำหรับผู้เสียชีวิต นายมานพ เสถียรเขตต์ (เฮียต้อย) นั้น จบ ด็อกเตอร์มาจากประเทศฟิลิบปินส์ ปัจจุบัน เป็นที่ปรึกษา และเป็นทนายความหลายแห่ง เป็นอาจารย์สอนพิเศษ หลายสถาบัน


มีความรู้หลากหลายสาขาวิชา ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง และยังเคยลงสมัครเลือกตั้ง สส เขต.3 ระยอง อีกด้วย


ยังไงก็ตามสำหรับประเด็น การก่อเหตุอุกอาจทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สรุปแน่ชัดว่าเกิดจากประเด็นอะไรทั้งเรื่องการเมืองและปมธุรกิจส่วนตัวซึ่งระหว่างนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนซึ่งระหว่างนี้กำลังเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี


ภาพจากล้องวงจรปิด ที่ตั้งอยู่บริเวณภายในปั๊มน้ำมัน ในพื้นที่ ต.บ้านค่าย อ.บ้านค่าย จ.ระยอง จะเห็นคนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 30 ปี รูปร่างผอมสูง ใส่เสื้อแขนยาว กางเกงยีน สวมหมวกกันน็อกเต็มใบ ขี่รถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้าเวฟ สีดำแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาในปั๊ม แล้วตรงเข้าไปหา นายมานพ เสถียรเขตต์ อายุ 49 ปี เจ้าของปั๊ม ซึ่งขณะนั้นนั่งอยู่ที่โต๊ะ ก่อนจะชักอาวุธปืนออกมาจากมือซ้าย ยิงใส่หน้าอก 2 นัด จนล้มลง แล้วเข้าไปจ่อยิงที่ใบหน้าอีก 1 นัด แล้วขี่รถหลบหนีไป


เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านค่าย เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรอยเลือดอยู่ตรงบริเวณโต๊ะบัญชี ส่วนผู้บาดเจ็บ หลังถูกยิงกนำตัวส่ง รพ.บ้านค่าย ไปก่อนหน้านี้ ก่อนจะทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา


ส่วนในที่เกิดเหตุพบกระจกออฟฟิศถูกกระสุนปืนแตกเป็นรู และยังพบ รถเก๋งมินิคูเปอร์ สีส้ม ทะเบียน ฎฬ-300 กรุงเทพฯ ของผู้เสียชีวิตจอดอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ จึงลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน


จากการสอบถาม พี่สาวของผู้เสียชีวิต นางศันสนีย์ เจริญศึกษา อายุ 52 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.บ้านค่าย เล่าว่า ในตอนเกิดเหตุตนเองก็นั่งอยู่กับน้องชาย รู้สึกตกใจ และเสียใจมากที่ต้องสูญเสียน้องชาย เพราะน้องชายเป็นคนดี ช่วยเหลือคนอื่นมาตลอด ที่ผ่านมากว่าสิบปี ไม่เคยมีเรื่องกับใคร ปัจจุบันเป็นอาจารย์สอนพิเศษมหาวิทยาลัยรัฐและเอกชน ส่วนเรื่องการเมือง น้องชายเตรียมตัดสินใจลงสมัครพรรคเพื่อไทย เขต3 ระยอง


ส่วนเรื่องธุรกิจที่ทำอยู่เป็นธุรกิจครอบครัว ไม่เคยขัดแย้งกับใคร งานทนายก็เป็นแค่ที่ปรึกษาไม่ได้ว่าความเอง จึง งง มากกับประเด็นสังหารครั้งนี้ อยากให้ตำรวจจับคนร้ายมาให้ได้โดยเร็ว เพราะเป็นการก่อเหตุที่อุกอาจมาก


ด้าน นางปาณญาดา อายุ 49 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ สามี ไม่เคยพูด หรือเล่าว่ามีปัญหากับใครเลย มีเพียงเรื่องที่ไปช่วยผู้สมัครตำแหน่ง นายก อบต.หนองตะพาน อ.บ้านค่าย แต่ก็แพ้การเลือกตั้ง แล้วสามีได้นำหลักฐานการซื้อเสียงของอีกฝ่ายมาร้องเรียน จนทำให้มีการสอบสวน จนอาจจะโดนใบแดง แต่ตนก็ไม่แน่ใจว่าจะเป็นสาเหตุให้สามีถูกยิงหรือไม่


ขณะที่ ชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นคนร้าย ขี่รถมอเตอร์ไซด์ วนอยู่หน้าปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตุหลายรอบ หลังเกิดเหตุเห็นคนร้ายขี่รถเลี้ยวไปทางถนนคลองชลประทาน ซึ่งเป็นถนนที่มืดไม่มีไฟส่องสว่าง ก่อนจะขี่หนีหายไปในซอย ซึ่งมีทางไปได้หลายเส้นทาง


ส่วนทางคดี พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผู้กำกับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ออกติดตามคนร้าย พร้อมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายขี่รถหลบหนี ส่วนประเด็นการสังหาร ตั้งไว้ 3 ประเด็น คือ การเมืองท้องถิ่น เรื่องส่วนตัว และ เรื่องธุรกิจที่ผู้เสียชีวิตประกอบการอยู่


ล่าสุด ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบพบรถมอเตอร์ไซด์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีดำแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน โดยคาดเป็นรถของมือปืนที่ใช้ก่อเหตุ แล้วนำเอาไปทิ้งไว้ในป่าหญ้า ริมถนนหนองละลอก-บ้านค่าย อ.บ้านค่าย จ.ระยอง จึงได้นำกลับเอามาไว้ที่ สภ.บ้านค่าย เพื่อรอ พฐ.ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยเบื้องต้นคาดว่าเป็นคันเดียวกันกับที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/nS3iqy9CIE8


คุณอาจสนใจ

Related News